Kết quả 05 năm thực hiện Nghị quyết số 35-NQ/TW của Bộ Chính trị trong các cấp Công đoàn tỉnh Hưng Yên

Đăng ngày 18/05/2023
Lượt xem: 323
100%

Trong những năm qua, công tác bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch được Ban Thường vụ Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh chú trọng, triển khai thực hiện, coi là một trong những nội dung trọng tâm của công tác xây dựng Đảng, xây dựng tổ chức công đoàn. Đặc biệt, sau khi có Nghị quyết số 35-NQ/TW ngày 22/10/2018 của Bộ Chính trị về tăng cường bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch trong tình hình mới, công tác này tiếp tục được Ban Thường vụ LĐLĐ tỉnh chỉ đạo triển khai thống nhất, gắn với các hoạt động của các cấp công đoàn Hưng Yên.

Hiện nay, LĐLĐ tỉnh Hưng Yên quản lý 18 công đoàn cấp trên trực tiếp cơ sở, 01 đơn vị sự nghiệp; 1.651 công đoàn cơ sở với tổng số đoàn viên công đoàn 164.306/189.062 CNVCLĐ. Nhìn chung, tư tưởng của CNVCLĐ ổn định, yên tâm sản xuất và công tác, tin tưởng vào sự lãnh đạo của Đảng, sự điều hành của Chính phủ, sự quan tâm của tổ chức Công đoàn Việt Nam. Các cấp công đoàn chủ động quan tâm tổ chức các hoạt động thiết thực chăm lo cho người lao động, tích cực tuyên truyền, vận động cán bộ, đoàn viên, CNVCLĐ hưởng ứng, tham gia các cuộc vận động, các phong trào thi đua yêu nước chào mừng các sự kiện, ngày lễ lớn của tỉnh, đất nước, góp phần củng cố và bồi đắp niềm tin của CNVCLĐ đối với Đảng.

LĐLĐ tỉnh chỉ đạo các cấp công đoàn tổ chức nghiên cứu, học tập, quán triệt, tuyên truyền và triển khai thực hiện nghị quyết đại hội đảng, công đoàn các cấp; nhận diện đầy đủ những cơ hội, thuận lợi và khó khăn, thách thức trong những năm tới; chú trọng đấu tranh phản bác các quan điểm lệch lạc, sai trái, thù địch và định hướng dư luận xã hội theo đúng phương châm "lấy xây làm chính", "lấy tích cực đẩy lùi tiêu cực"; phản ánh kịp thời, đầy đủ, toàn diện việc triển khai thực hiện Nghị quyết 35-NQ/TW tới CNVCLĐ để góp phần củng cố niềm tin, tạo sự đồng thuận trong thực hiện mục tiêu phát triển đất nước.

Từ thực tiễn hoạt động và nhằm chủ động nắm bắt tư tưởng, tâm tư, nguyện vọng, dư luận xã hội trong đoàn viên, CNVCLĐ; nâng cao hiệu quả công tác nhận diện, đấu tranh phản bác quan điểm sai trái, thù địch về công nhân, công đoàn, nhất là trong bối cảnh hội nhập quốc tế sâu rộng, cho phép ra đời tổ chức của người lao động tại doanh nghiệp, LĐLĐ tỉnh ban hành kế hoạch về xây dựng thí điểm tổ nòng cốt đấu tranh, phản bác các quan điểm sai trái thù địch về tổ chức Công đoàn Việt Nam. Các nhóm cộng tác viên hoạt động hiệu quả và được nhân rộng đến cấp cơ sở.

Tăng cường bảo vệ nền tảng tư tưởng của Ðảng trong tình hình mới

LĐLĐ tỉnh chỉ đạo các tài khoản facebook công đoàn kết nối, tương tác với các tài khoản facebook của Ban Chỉ đạo 35 cấp trung ương, cấp tỉnh như: “Hương Sen Việt”, “Tin Đối chứng”, “Hương nhãn 89”, “Hưng Yên ngày mới”; “Công đoàn Việt Nam”, “Công đoàn Hưng Yên” và kết nối với các tài khoản facebook, fanpage chính thống của tổ chức Công đoàn, các cấp, các ngành…Trong 5 năm, trang Fanpage Công đoàn Hưng Yên, bản tin “Lao động và Công đoàn”, website LĐLĐ tỉnh và hệ thống mạng xã hội của tổ chức Công đoàn đăng tải, chia sẻ gần 1.000 tin bài tuyên truyền những thành tựu phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh, của đất nước, của tổ chức Công đoàn, công tác phòng, chống dịch bệnh COVID-19; các hoạt động chăm lo, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp chính đáng của đoàn viên và người lao động trong tỉnh; chế độ, chính sách mới liên quan đến người lao động và phản bác các quan điểm sai trái thù địch… đạt 120.000 lượt tương tác.

Ban Thường vụ LĐLĐ tỉnh chỉ đạo các cấp công đoàn tăng cường đi cơ sở, đẩy mạnh các giải pháp để phát triển đoàn viên, thành lập công đoàn cơ sở, chủ động các giải pháp để đảm bảo an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trong các cuộc ngừng việc tập thể và đình công, lãn công của CNLĐ. Nhờ các giải pháp trên, từ năm 2019 đến nay, tỉ lệ các cuộc đình công, lãn công, ngừng việc tập thể rất thấp và được giải quyết nhanh chóng, công nhân trở lại làm việc bình thường, ổn định sản xuất kinh doanh. Quan hệ lao động trên địa bàn tỉnh rất hài hòa ổn định, ngăn chặn nguy cơ các thế lực thù địch lợi dụng tình hình lôi kéo công nhân tham gia các hoạt động làm mất ổn định an ninh trật tự.

Có thể khẳng định, 5 năm qua, dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo sát sao, hiệu quả của Ban Thường vụ LĐLĐ tỉnh, công tác bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh, phản bác các quan điểm sai trái, thù địch trở thành một trong những nội dung, nhiệm vụ thường xuyên của tổ chức Công đoàn, góp phần nâng cao nhận thức của cán bộ, đoàn viên, CNVCLĐ, duy trì an ninh trật tự trong các khu công nghiệp và doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh, tạo điều kiện thuận lợi cho sự phát triển bền vững của tỉnh Hưng Yên, của đất nước./.


T/h Nguyễn Thị Thoảng (Trưởng Ban TG-NC)