Liên đoàn Lao động tỉnh Hưng Yên tổ chức Lễ phát động Tháng Công nhân 2024

Đăng ngày 25/04/2024
Lượt xem: 822
100%

Liên đoàn Lao động tỉnh Hưng Yên tổ chức Lễ phát động Tháng Công nhân 2024

Ngày 24.4, tại Công ty TNHH Traphaco (huyện Văn Lâm), Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh tổ chức Lễ phát động Tháng Công nhân và hưởng ứng Tháng hành động về an toàn, vệ sinh lao động năm 2024 với chủ đề “Đoàn kết công nhân - Triển khai Nghị quyết - Tăng cường đảm bảo an toàn vệ sinh lao động tại nơi làm việc và trong chuỗi cung ứng”.

Đồng chí Phan Văn Anh - Phó Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam và đồng chí Trần Quốc Toản - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh trao quà cho đoàn viên, NLĐ có hoàn cảnh khó khăn

Dự có các đồng chí: Phan Văn Anh - Phó Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam;  Trần Quốc Toản - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Lê Quang Toản – Tỉnh ủy viên, Ủy viên BCH Tổng LĐLĐ Việt Nam, Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Hưng Yên.

Đồng chí Lê Quang Toản- Chủ tịch LĐLĐ tỉnh cho biết, lễ phát động là đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng, đợt hoạt động cao điểm trong công tác chăm lo cho đội ngũ CNVCLĐ của tỉnh nhà; nhằm tuyên truyền rộng rãi đến các cấp công đoàn và cán bộ, đoàn viên, CNVCLĐ trong tỉnh về truyền thống cách mạng vẻ vang của giai cấp công nhân Việt Nam; hướng tới chào mừng 95 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam (28.7.1929 - 28.7.2024) và là dịp để các cấp ủy đảng, chính quyền, công đoàn, người sử dụng lao động thể hiện sự quan tâm, chăm lo và thực hiện “Quyền lợi đảm bảo, phúc lợi tốt hơn” đến đoàn viên, người lao động.

Đồng chí Lê Quang Toản - Chủ tịch LĐLĐ tỉnh phát biểu khai mạc buổi lễ

Để Tháng Công nhân và Tháng hành động ATVSLĐ thực sự có sức lôi cuốn và thiết thực đối với người lao động, trở thành “điểm nhấn” trong hoạt động công đoàn và hoàn thành các chỉ tiêu Đại hội XIII Công đoàn Việt Nam, Đại hội XIX Công đoàn tỉnh Hưng Yên, nhiệm kỳ 2023- 2028 đã đề ra, Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Hưng Yên đề nghị các cấp công đoàn trong tỉnh đồng loạt tổ chức các hoạt động hưởng ứng Tháng Công nhân, Tháng hành động về an toàn, vệ sinh lao động năm 2024:

Tập trung đẩy mạnh các phong trào thi đua, đặc biệt là phong trào “Lao động giỏi - Lao động sáng tạo”, phong trào "Xanh-sạch-đẹp, bảo đảm ATVSLĐ”.

Tổ chức tôn vinh, biểu dương công nhân tiêu biểu trong các phong trào thi đua. Mỗi chương trình, hoạt động cần thiết thực, phù hợp, tạo được điểm nhấn mang lại cảm xúc ấm áp và hạnh phúc cho đoàn viên, NLĐ...

Các đại biểu tham dự lễ phát động

“Công tác ATVSLĐ là một chính sách kinh tế - xã hội lớn của Đảng và Nhà nước, là một hoạt động hướng về cơ sở và phục vụ trực tiếp bảo vệ sức khỏe cho NLĐ - lực lượng sản xuất chủ yếu, có tính nhân văn và xã hội cao, góp phần vào sự phát triển bền vững đất nước. Vì vậy, các cấp công đoàn cần tích cực chủ động phối hợp đưa các nội dung về an toàn VSLĐ vào các thỏa ước lao động tập thể theo hướng có lợi hơn cho NLĐ. Tổ chức tư vấn chế độ chính sách pháp luật về ATVSLĐ cho người lao động. Thăm hỏi, động viên các nạn nhân và gia đình nạn nhân bị TNLĐ, bệnh nghề nghiệp, NLĐ ốm đau, có hoàn cảnh khó khăn…” – đồng chí Lê Quang Toản nhấn mạnh.

Ngoài ra, các cấp công đoàn cũng cần tập trung đợt cao điểm tuyên truyền, vận động phát triển đoàn viên, thành lập công đoàn cơ sở; tổ chức lễ ra mắt công đoàn cơ sở vào dịp tháng 5.2023; quan tâm bồi dưỡng, giới thiệu đoàn viên công đoàn ưu tú cho Đảng xem xét, bồi dưỡng, kết nạp.

Tại buổi lễ, lãnh đạo Nhà máy Ống thép Hòa Phát và Chủ tịch Công đoàn Công ty Cổ phần Traphaco Hưng Yên đã phát biểu hưởng ứng Tháng Công nhân và hưởng ứng Tháng hành động về an toàn vệ sinh lao động năm 2024.

Đồng chí Phan Văn Anh - Phó Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam trao quà cho đoàn viên, NLĐ có hoàn cảnh khó khăn

Nhằm động viên những đoàn viên và người lao động (ĐV&NLĐ) có hoàn cảnh khó khăn… lãnh đạo Tổng LĐLĐVN, tỉnh Hưng Yên, LĐLĐ tỉnh Hưng Yên đã trực tiếp trao quà cho 70 ĐV&NLĐ. Công ty TNHH Traphaco Hưng Yên trao hỗ trợ 80 triệu đồng để xây nhà tình nghĩa cho1 hộ nghèo của xã Lạc Đạo (Văn Lâm); LĐLĐ huyện Văn Lâm tổ chức ký kết thỏa ước lao động tập thể nhóm doanh nghiệp ngành may trên địa bàn huyện Văn Lâm.

Đồng chí Trần Quốc Toản - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Hưng Yên trao quà cho đoàn viên, NLĐ có hoàn cảnh khó khăn

Phát biểu tại lễ phát động, đồng chí Phó Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam Phan Văn Anh và Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Trần Quốc Toản đã ghi nhận và biểu dương các cấp, ngành và tổ chức công đoàn trong tỉnh đã tổ chức các hoạt động chăm lo, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng cho đoàn viên, người lao động, trong đó, kịp thời tham mưu, triển khai hiệu quả các hoạt động để Tháng Công nhân trở thành ngày hội của công nhân, viên chức, lao động toàn tỉnh.

Đồng chí Phan Văn Anh - Phó Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam phát biểu tại Lễ phát động

Lãnh đạo Tổng Liên đoàn và Tỉnh ủy Hưng Yên đề nghị các cấp công đoàn tiếp tục quán triệt và tổ chức thực hiện có hiệu quả quan điểm, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước về vai trò của giai cấp công nhân và tổ chức công đoàn trong bối cảnh mới; tham mưu với Tỉnh ủy tăng cường sự lãnh đạo, chỉ đạo đối với cấp ủy, chính quyền các cấp triển khai thực hiện nghiêm chỉ thị, nghị quyết của Đảng về xây dựng giai cấp công nhân và tổ chức công đoàn Việt Nam; đổi mới cách thức hoạt động, đi sâu, đi sát với đời sống đoàn viên công đoàn, người lao động, phối hợp với cấp ủy và người đứng đầu chính quyền, doanh nghiệp định kỳ gặp gỡ, lắng nghe và đối thoại với công nhân, giải quyết kịp thời những vấn đề công nhân quan tâm, bức xúc.

Đồng chí Trần Quốc Toản - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Hưng Yên phát biểu tại Lễ phát động

Các cấp, ngành, cơ quan, đơn vị, người sử dụng lao động, người lao động quan tâm thực thi nghiêm về pháp luật ATVSLĐ, đẩy mạnh các chương trình hành động cụ thể để cải thiện điều kiện lao động; triển khai sâu rộng các cuộc vận động, phong trào thi đua yêu nước; cấp cấp, ngành, đơn vị, doanh nghiệp phối hợp chặt chẽ với tổ chức công đoàn chăm lo đời sống vật chất, tinh thần, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của đoàn viên, người lao động…

Đồng chí Lê Quang Toản - Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Hưng Yên - trao quà cho đoàn viên, NLĐ có hoàn cảnh khó khăn

*Cùng ngày, LĐLĐ tỉnh đã tổ chức hội thao công nhân lao động hưởng ứng Tháng công nhân và Tháng hành động về ATVSLĐ năm 2024. Hội thao diễn ra với các hoạt động sôi nổi, bổ ích như: thi kéo co, nhẩy bao bố…thu hút sự tham gia của hơn 100 công nhân lao động.

 

Các hoạt động tại hội thao

ĐT