Tổng kết phong trào công nhân, viên chức, lao động và hoạt động công đoàn năm 2023, triển khai phương hướng, nhiệm vụ năm 2024

Đăng ngày 29/12/2023
Lượt xem: 4805
100%

Ngày 28/12, Liên đoàn lao động (LĐLĐ) tỉnh Hưng Yên tổ chức Hội nghị tổng kết phong trào công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) và hoạt động công đoàn năm 2023; triển khai phương hướng, nhiệm vụ năm 2024. Đồng chí Lê Quang Toản - Tỉnh ủy viên, Ủy viên BCH Tổng Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) Việt Nam, Chủ tịch LĐLĐ tỉnh dự và chỉ đạo Hội nghị.

Đồng chí Lê Quang Toản - Chủ tịch LĐLĐ tỉnh phát biểu khai mạc Hội nghị.

Trong năm 2023, Ban Thường vụ LĐLĐ tỉnh tiếp tục đổi mới về nội dung, phương thức hoạt động, đạt nhiều kết quả quan trọng và hoàn thành các nhiệm vụ, chỉ tiêu chủ yếu Đại hội XVIII Công đoàn tỉnh đề ra. Toàn tỉnh thành lập được 61 công đoàn cơ sở, phát triển 27.159 đoàn viên Công đoàn, nâng tổng số đoàn viên công đoàn lên 167.517 đoàn viên/190.517 CNVCLĐ, tham gia sinh hoạt tại 1.624 công đoàn cơ sở; các cấp công đoàn toàn tỉnh tổ chức thành công Đại hội công đoàn nhiệm kỳ 2023-2028 đảm bảo đúng thời quy định; Các cấp công đoàn trong tỉnh đã tổ chức được 1.835 cuộc tuyên truyền các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước; tuyên truyền Hiến pháp năm 2013, Bộ luật Lao động năm 2019, Luật Công đoàn năm 2012; tuyên truyền về đại hội công đoàn các cấp, nhiệm kỳ 2023- 2028, đặc biệt Đại hội XIX Công đoàn tỉnh Hưng Yên và Đại hội XIII Công đoàn Việt Nam...cho trên 197.728 lượt CNVCLĐ.

Đ/c Chủ tịch LĐLĐ tỉnh (thừa ủy quyền) trao Bằng Lao động sáng tạo của Tổng LĐLĐ Việt Nam cho 03 cá nhân có thành tích xuất sắc trong hoạt động công nghệ khoa học và Công đoàn năm 2023

Tổ chức công đoàn đã chủ động phối hợp với cơ quan hữu quan tăng cường kiểm tra, giám sát, bảo đảm các đơn vị, doanh nghiệp thực hiện tốt chế độ chính sách về lương, thưởng, bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, bảo hiểm thất nghiệp dành cho người lao động; chủ động phối hợp tổ chức hiệu quả việc thực hiện quy chế dân chủ ở cơ sở; gần 13 nghìn đoàn viên được mua hàng giảm giá và giá “0 đồng” từ các thỏa thuận hợp tác Chương trình “Phúc lợi cho đoàn viên và người lao động” với số tiền thụ hưởng hơn 3 tỷ đồng; các cấp công đoàn tổ chức và phối hợp tổ chức chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho người lao động với số tiền gần 60,8 tỷ đồng dịp Tết Nguyên đán năm 2023. Phong trào thi đua “Lao động giỏi, lao động sáng tạo” tiếp tục được triển khai hiệu quả với hơn 15 nghìn đề tài, sáng kiến của người lao động được các cấp, ngành công nhận có giá trị làm lợi hơn 100 tỷ đồng cho đơn vị, doanh nghiệp, xã hội. Chương trình 01 triệu sáng kiến - nỗ lực vượt khó, sáng tạo, quyết tâm chiến thắng đại dịch Covid-19 do Tổng LĐLĐ Việt Nam phát động thực hiện có hiệu quả với 12.824 sáng kiến được đăng nhập trên hệ thống. Các mặt công tác khác được quan tâm triển khai thực hiện hiệu quả.

Các đồng chí lãnh đạo LĐLĐ tỉnh trao Bằng khen của Ban chấp hành LĐLĐ tỉnh cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong năm 2023.

Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị, để thực hiện có hiệu quả các nhiệm vụ đề ra, đồng chí Chủ tịch LĐLĐ tỉnh đề nghị từng cấp công đoàn phải cụ thể hóa thành chương trình công tác cụ thể, phù hợp với từng ngành, địa phương, cơ sở và tổ chức, chỉ đạo thực hiện đạt kết quả cao nhất. Thực hiện tốt phương châm “Ở đâu công nhân khó, ở đó có công đoàn”, nhất là khu công nghiệp, những nơi còn nhiều khó khăn, cần nắm bắt và giải quyết kịp thời yêu cầu của cấp dưới cũng như nguyện vọng của công nhân, lao động. Đồng thời, đồng chí nhấn mạnh một số nhiệm vụ trọng tâm mà các cấp công đoàn cần tập trung thực hiện trong thời gian tới: Các cấp công đoàn tiếp tục quán triệt, tuyên truyền các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, các Chỉ thị, Nghị quyết của trung ương, của tỉnh và Công đoàn Việt Nam đến người lao động; Phát động, thực hiện hiệu quả các phong trào thi đua yêu nước nhằm chào mừng các ngày lễ lớn của đất nước, của tỉnh và chào mừng kỷ niệm 95 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam (28/7/1929 28/7/2024); Triển khai các hoạt động chăm lo Tết cho người lao động, chương trình Tết sum vầy năm 2024; Các cấp công đoàn phối hợp với người đứng đầu đơn vị, doanh nghiệp thực hiện tốt quy chế dân chủ cơ sở; tập trung phát triển đoàn viên, thành lập công đoàn cơ sở; Thực hiện tốt công tác thu, chi và quản lý tài chính công đoàn theo Luật Công đoàn và các quy định của Tổng LĐLĐ Việt Nam…để góp phần thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIX, thực hiện các chỉ tiêu Nghị quyết Đại hội XIX Công đoàn tỉnh Hưng Yên và Đại hội XIII Công đoàn Việt Nam./.

*Một số hình ảnh Hội nghị: 

Đ/c Chủ tịch LĐLĐ tỉnh trao cờ của Ban Chấp hành LĐLĐ tỉnh cho các tập thể có thành tích xuất sắc trong phong trào CNVCLĐ và hoạt động công đoàn năm 2023.

  Toàn cảnh Hội nghị

T/h: Huyền Trang (Ban TG-NC)