Hội nghị giao ban công tác Công đoàn quý I năm 2024

Đăng ngày 27/02/2024
Lượt xem: 2869
100%

 

Ngày 27/02, tại huyện Văn Lâm, Liên đoàn Lao động tỉnh Hưng Yên tổ chức Hội nghị giao ban quý I năm 2024. Dự có các đòng chí Thường trực LĐLĐ tỉnh Hưng Yên, lãnh đạo Huyện ủy Văn Lâm; lãnh đạo các Ban chuyên môn, đơn vị thuộc LĐLĐ tỉnh và 18 công đoàn cấp trên trực tiếp cơ sở. Chủ trì hội nghị có các đồng chí: Lê Quang Toản – Tỉnh ủy viên, Ủy viên BCH Tổng LĐLĐ Việt Nam, Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Hưng Yên; Hoàng Xuân Hào – Phó Chủ tịch Thường trực LĐLĐ tỉnh và Chu Ngọc Hoa Liễu – Phó Chủ tịch LĐLĐ tỉnh.

Toàn cảnh Hội nghị

Trong quý I năm 2024, các cấp công đoàn trong tỉnh đã phối hợp tổ chức tốt các hoạt động chăm lo Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024 cho 266,5 nghìn lượt CNVCLĐ với tổng số tiền trên 78,5 tỷ đồng. LĐLĐ tỉnh chỉ đạo các cấp công đoàn nắm bắt tình hình sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp và tình hình đời sống, việc làm, lương, thưởng của CNVCLĐ dịp Tết, để kịp thời tham mưu cho các cấp, các ngành giải đáp, tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp; đồng thời giám sát việc thực hiện chế độ, chính sách về tiền lương, thưởng, đặc biệt là tình hình quan hệ lao động tại các doanh nghiệp ngoài nhà nước.Tổ chức thành công các chương trình “Tết Sum vầy – Xuân chia sẻ” gắn với hoạt động tuyên truyền mừng chào mừng kỷ niệm 94 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam. Các cấp công đoàn đã tuyên truyền vận động 179 đoàn viên, CNLĐ khám tuyển nghĩa vụ quân sự, trong đó có 155 người được nhập ngũ năm 2024…

Đồng chí Võ Mạnh Sơn - Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Thanh Hóa phát biểu chia sẻ kinh nghiệm tổ chức hoạt động công đoàn của tỉnh Thanh Hóa

Nhân dịp về dự Lễ phát động thi đua xây dựng đường dây 500kV mạch 3 từ Quảng Trạch (Quảng Bình) đến Phố Nối (Hưng Yên) do Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam và Tập đoàn Điện lực Việt Nam tổ tại huyện Văn Lâm, các đồng chí Võ Mạnh Sơn – Uỷ viên Đoàn Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam, Chủ tịch LĐLĐ tỉnhThanh Hóa; Kha Văn Tám - Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Nghệ An; Phạm Tiến Nam - Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Quảng Bình; Hoàng Đình Trung - Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Nam Định; Ngô Đình Vân – Phó Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Hà Tĩnh cùng dự Hội nghị. Các đại biểu đã tập trung thảo luận các nhiệm vụ và chia sẻ các giải pháp, kinh nghiệm về công tác phát triển đoàn viên, thành lập công đoàn cơ sở và công tác phát triển đảng trong các doanh nghiệp ngoài nhà nước... tại đơn vị mình.

Đồng chí Lê Quang Toản - Chủ tịch LĐLĐ tỉnh phát biểu kết luận hội nghị

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Lê Quang Toản - Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Hưng Yên đánh giá cao hoạt động và những kinh nghiệm quý báu các tỉnh bạn đã chia sẻ.

Phát huy những kết quả đạt được của các cấp công đoàn trong tỉnh thời gian qua, Chủ tịch LĐLĐ tỉnh yêu cầu trong thời gian tới, các cấp công đoàn Hưng Yên cần tiếp thu những kinh nghiệm quý báu của tỉnh bạn và tập trung thực hiện các nhiệm vụ sau: Đẩy mạnh công tác tuyên truyền, nắm bắt kịp thời tư tưởng, tâm trạng của NLĐ; Đẩy mạnh các hoạt động chăm lo, bảo vệ cho đoàn viên, NLĐ nhân dịp Tháng Công nhân và dịp kỷ niệm 95 năm ngày thành lập Công đoàn Việt Nam; Tập trung đẩy mạnh công tác phát triển đoàn viên, thành lập CĐCS, phát triển đảng trong doanh nghiệp; Thực hiện tốt các chỉ tiêu đề ra năm 2024; Tăng cường công tác kiểm tra, giám sát và việc thực hiện quy chế dân chủ cơ sở, ký kết thỏa ước lao động tập thể; đồng thời đẩy mạnh các hoạt động tuyên truyền kỷ niệm ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3… trong các cấp công đoàn./.

Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm

ĐT