Các đồng chí Thường trực Liên đoàn Lao động tỉnh Hưng Yên tham gia dự Lễ giao, nhận quân năm 2024 tại các huyện Kim Động, Văn Giang, Văn Lâm

Đăng ngày 29/02/2024
Lượt xem: 785
100%

Đúng 8 giờ ngày 25/2/2024, các huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh đồng loạt tổ chức lễ giao, nhận quân năm 2024. Tham dự lễ giao, nhận quân năm 2024 tại các huyện Kim Động, Văn Giang, Văn Lâm có các đồng chí đại biểu là lãnh đạo Bộ Quốc phòng; lãnh đạo Quân Khu 3; lãnh đạo tỉnh Hưng Yên; các đồng chí trong Hội đồng nghĩa vụ Quân sự tỉnh; lãnh đạo Ban Dân vận Tỉnh ủy; Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; lãnh đạo các sở, ban, ngành, đoàn thể tỉnh.

Cùng dự lễ giao, nhận quân năm 2024 tại các huyện Văn Giang, Kim Động, Văn Lâm về phía LĐLĐ tỉnh có các đồng chí: Lê Quang Toản – Tỉnh ủy viên, Ủy viên BCH Tổng LĐLĐ Việt Nam, Chủ tịch LĐLĐ tỉnh; Hoàng Xuân Hào – Phó Chủ tịch Thường trực LĐLĐ tỉnh; Chu Ngọc Hoa Liễu – Phó Chủ tịch LĐLĐ tỉnh.

Các đại biểu dự Lễ giao, nhận quân tại huyện Kim Động

Tại huyện Kim Động có 220 công dân lên đường nhập ngũ; trong đó có 191 công dân thực hiện nghĩa vụ quân sự và 29 công dân tham gia nghĩa vụ Công an nhân dân.

Tại huyện Văn Giang có 185 công dân thực hiện nghĩa vụ quân sự và thực hiện nghĩa vụ tham gia Công an nhân dân. Công tác tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ được các cấp trên địa bàn huyện thực hiện bảo đảm đúng quy định, đạt 100% chỉ tiêu giao quân. Tỷ lệ tân binh đạt sức khỏe loại 1, loại 2 đạt trên 82%; tỷ lệ tân binh có trình độ cao đẳng, đại học đạt trên 31%...

Các đại biểu dự Lễ giao, nhận quân tại huyện Văn Giang

Đồng chí Lê Quang Toản – Tỉnh ủy viên, Chủ tịch LĐLĐ tỉnh tặng hoa và động viên các tân binh tại huyện Văn Giang

Các đại biểu tặng hoa, động viên công dân huyện Văn Lâm nhập ngũ.

Huyện Văn Lâm bảo đảm 100% chỉ tiêu được giao tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ với chất lượng tốt. Trong đó, có 169 công dân thực hiện nghĩa vụ quân sự, 19 công dân thực hiện nghĩa vụ tham gia Công an nhân dân.

Trong không khí nô nức của ngày hội tòng quân, lãnh đạo các huyện đã thắp lửa truyền thống, nổi trống mở hội giao quân, phát biểu ghi nhận, biểu dương tinh thần, trách nhiệm của thế hệ trẻ, tặng hoa và động viên các tân binh trước khi lên đường làm nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc. 

Người thân chia tay, tiễn công dân huyện Văn Lâm lên xe về đơn vị.

Đại diện cho các thanh niên tại các huyện đã bày tỏ niềm vinh dự, tự hào khi được tiếp bước truyền thống các thế hệ cha, anh đứng trong hàng ngũ Quân đội nhân dân Việt Nam. Đồng thời, hứa cố gắng tích cực rèn luyện, phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Th/h: Quang Long

 

.