Vai trò của tổ chức công đoàn với phong trào thi đua " Lao động giỏi, lao động sáng tạo" tại công ty VAP

Đăng ngày 24/08/2013
Lượt xem: 8289
100%
Từ phong trào thi đua “ Lao động giỏi, lao động sáng tạo” do công đoàn công ty hưởng ứng và phát động, mỗi năm tại VAP đã có hàng nghìn sáng kiến cải tiến, nâng cao năng suất, chất lượng sản phẩm, cải thiện môi trường làm việc. Điển hình như năm vừa qua, đoàn viên công đoàn phòng Kỹ thuật Trịnh Thị Phi Nhíp và Nguyễn Văn Tuân đã có sáng kiến “ Tái sử dụng vòng gang từ xi lanh xe máy bị hỏng” và “ Thay đổi phương pháp làm sạch lõi cát của chi tiết cổ hút hỗn hợp khí và xăng ở xe máy” được Tổng liên đoàn tặng 2 bằng khen lao động sáng tạo. Sáng kiến của chị Nhíp, anh Tuân đã đem lại nhiều ý nghĩa, hiệu quả cao trong sản xuất như: tái sử dụng được những nguyên liệu, chi tiết đã qua sử dụng là xi lanh xe máy bị hỏng; Giảm nhân công lao động, giảm cường độ lao động chân tay tại công đoạn làm sạch lõi cát; Tiết kiệm chi phí sản xuất, làm lợi cho công ty mỗi năm trên dưới 3 tỷ đồng. 
Đó chỉ là 2 trong số hàng nghìn sáng kiến cải tiến của người lao động tại VAP, cho thấy rõ hiệu quả của phong trào “Lao động giỏi, lao động sáng tạo” ở đây. Sự tâm huyết, sáng tạo trong công việc của người lao động đã góp phần quan trọng cùng Ban lãnh đạo công ty hoàn thành thắng lợi nhiệm vụ chính trị, kế hoạch sản xuất kinh doanh. Qua tổng kết năm 2012, số lượng sáng kiến thực tế đạt được của toàn công ty là 1.777 sáng kiến, đạt 125% kế hoạch, làm lợi cho công ty hơn 960 nghìn đô la Mỹ. Kinh nghiệm của Ban chấp hành công đoàn công ty VAP là phải chủ động đề xuất, tham mưu Ban Giám đốc, Phối hợp với chuyên môn cùng cấp kịp thời động viên, khuyến khích người lao động tìm tòi, sáng tạo.
 

Các đ/c lãnh đạo LĐLĐ tỉnh thăm dây chuyền
sản xuất của Công ty TNHH VAP

 
Từ sự triển khai một cách đồng bộ trong phong trào thi đua “Lao động giỏi, lao động sáng tạo” cũng như các hoạt động chăm lo cho người lao động nên những năm qua, công ty VAP luôn phát triển bền vững. Mặc dù chịu ảnh hưởng không nhỏ từ khủng hoảng kinh tế toàn cầu, tác động đến doanh nghiệp và đời sống, việc làm của công nhân lao động song công ty vẫn vững bước đi lên. Mức lương bình quân hiện nay của người lao động đạt 4,5 triệu đồng/người/tháng. Hoạt động công đoàn cơ sở đạt nhiều thành tích, liên tục nhiều năm đạt công đoàn cơ sở vững