UBND tỉnh Hưng Yên đề nghị giao chỉ tiêu 1.885 biên chế trong năm 2015

Đăng ngày 05/12/2014
Lượt xem: 1177
100%

Trong phiên làm việc buổi sáng,đồng chí Đỗ Thị Phượng, Ủy viên Ủy ban nhân dân tỉnh, Giám đốc sở Nội vụ đã trình bày tờ trình về thực hiện biên chế công chức năm 2014 và giao biên chế công chức năm 2015. Theo đó UBND tỉnh trình HĐND tỉnh giao biên chế công chức cho các huyện, thành phố và các sở, ban, ngành tỉnh năm 2015 là 1.885 biên chế. Trong đó khối sở, ban, ngành tỉnh là 989 biên chế; khối huyện, thành phố là 896 biên chế, dự phòng 09 biên chế.

Kỳ họp cũng nghe các tờ trình, báo cáo khác như tờ trình về việc đặt tên, đổi tên đường phố và công trình công cộng trên địa bàn thành phốHưng Yên; báo cáo thẩm tra của Ban Văn hóa xã hội, Ban Pháp chế; báo cáo của ngành toàn án nhân dân, ngành kiểm sát nhân dân, báo cáo của UBMTTQ tỉnh; báo cáo sự chỉ đạo điều hành của UBND tỉnh; báo cáo hoạt động của HĐND tỉnh năm 2014 và phương hướng nhiệm vụ năm 2015.

Tiếp đó HĐND tỉnh đã bỏ phiếu tín nhiệm đối với 13 chức danh do HĐND tỉnh bầu theo nghị quyết 35 ngày 21/11/2012 của Quốc hội.

Chiều 4/12, kỳ họp thứ 9 HĐND tỉnh khóa XV tiến hành thảo luận tại tổ những nội dung đã được báo cáo trong phiên họp buổi sáng.

Về tình hình chấp hành pháp luật trong năm qua, nhiều đại biểu đánh giá mặc dù tình hình tội phạm có chiều hướng giảm nhưng vẫn chưa bền vững. Tình hình tội phạm ngày càng tinh vi, đặc biệt là tội phạm có tổ chức. Các đại biểu quan ngại trước tình hình tội phạm về cố ý  gây thương tích, hoạt động theo kiểu xã hội đen, giết người đang có chiều hướng gia tăng. Do đó, để đảm tình hình an ninh trật tự đại biểu đề nghị tỉnh, ngành chức năng, chính quyền các cấp tăng cường những giải pháp tích cực để ngăn chặn tình trạng trên.

Về việc đặt tên, đổi tên đường phố và công trình công cộng trên địa bàn thành phố Hưng Yên, các đại biểu cho rằng đối với những tên đường, tên phố đã được đặt tên từ trước phải tôn trọng lịch sử. Đối với tuyến phố quá ngắn dưới 100 mét thì không nên đặt tên mới mà đặt thêm hai chữ kéo dài nối vào tên của tuyến phố đã có tên trước đó.

Thảo luận về sự điều hành của UBND tỉnh, đại biểu đề nghị UBND tỉnh chỉ đạo quyết liệt, gắn trách nhiệm của UBND huyện, các ngành có nhiều vấn đề bức xúc hiện nay như: tình trạng vi phạm đất đai, ô nhiễm môi trường, mất trật tự ATXH, mất cân bằng giới tính và tình trạng dạy thêm học thêm ở các địa phương hiện nay.

Về hoạt động của HĐND tỉnh đại biểu đề nghị trong một kỳ họp thời gian đọc báo cáo nên giảm bớt mà cần tăng thời gian thảo luận tại hội trường, tăng cường chất vấn và trả lời chất vấn của đại biểu HĐND tỉnh với lãnh đạo UBND tỉnh và lãnh đạo các ngành. Nếu có thể được thì tại các kỳ họp HĐND tỉnh nên thiết lập đường dây nóng để cử tri trong tỉnh trực tiếp hỏi những vấn đề mà cử tri quan tâm.