Tuyên truyền, phổ biến pháp luật và trật tự an toàn giao thông cho CNLĐ

Đăng ngày 01/10/2015
Lượt xem: 2034
100%

Tuyên truyền An toàn giao thông đến công nhân Lao động CtyTNHH Cao su Giải phóng.
 
Lớp tập huấn đã được nghe chuyên viên Ban An toàn giao thông tỉnh truyền đạt những kiến thức cơ bản về Luật Giao thông đường bộ,tình hình tai nạn giao thông trên địa bàn cả nước và của tỉnh Hưng Yên; nguyên nhân gây tai nạn; các biện pháp phòng ngừa và trách nhiệm của cộng đồng trong công tác đảm bảo trật tự an toàn giao thông. Ngoài ra, các học viên còn được xem phóng sự trả lời câu hỏi tình huống tìm hiểu về luật an toàn giao thông.
Theo số liệu thống kê, trong 9 tháng đầu năm 2015, Hưng Yên đã xảy ra 139 vụ tai nạn giao thông, làm chết 91 người và làm bị thương 107 người. Trong đó, độ tuổi dưới 18 chiếm 2,7%, từ 18 – 35 tuổi chiếm 56,5%, từ 35 – 55 tuổi chiếm 30,6% và trên 55 tuổi chiếm 10,2%. Các vụ tai nạn chủ yếu xảy ra tại các đường quốc lộ, vào buổi chiều tối và lúc công nhân lao động tan ca. Nguyên nhân chính là do ý thức của người tham gia giao thông kém, không chấp hành luật, phóng nhanh, vượt ẩu, sử dụng rượu bia và không đội mũ bảo hiểm… Tuy số vụ tai nạn và số người bị thương vong có giảm so với năm trước nhưng Hưng Yên là tỉnh có nhiều khu công nghiệp, tập trung nhiều công nhân lao động tham gia giao thông trên các tuyến quốc lộ nên tình hình tai nạn giao thông cuối năm vẫn có xu hướng tăng, phần lớn là trong độ tuổi lao động, gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến gia đình, doanh nghiệp và toàn xã hội.
 

Đ/c Lê Ngọc Tân - Trưởng Ban Tuyên giáo LĐLĐ tỉnh và lãnh đạo CtyTNHH TriBeCo
trao mũ bảo hiểm cho CNLĐ Cty TNHH TriBeCo.

 
Để góp phần hạn chế hậu quả của tai nạn giao thông trong CNVCLĐ, LĐLĐ tỉnh và Ban An toàn giao thông tỉnh hàng năm thường ký kết chương trình phối hợp, tổ chức các hội thi, các lớp tuyên truyền về an toàn giao thông. Sau buổi tập huấn, các học viên không chỉ nắm vững kiến thức mà còn là những tuyên truyền viên tích cực tuyên truyền, vận động người thân, gia đình và người dân tuân thủ các quy định khi tham gia giao thông, lái xe an toàn, không uống rượu bia, đội mũ bảo hiểm, chú ý quan sát khi qua đường...nhằm giảm số vụ tai nạn, đảm bảo an toàn, góp phần tạo môi trường văn hóa khi tham gia giao thông./.