Trưởng ban nữ công cơ sở tiêu biểu

Đăng ngày 20/07/2014
Lượt xem: 46204
100%


Chị Nhíp (người đứng bên phải) trong hội nghị biểu dương
trưởng 
ban nữ công công đoàn cơ sở tiêu biểu

Công ty TNHH sản xuất phụ tùng ô tô, xe máy Việt Nam (VAP) hiện có trên 2.300 công nhân lao động, trong đó lao động nữ chiếm hơn 50%. Các thành viên Ban chấp hành công đoàn nói chung và bản thân chị Nhíp nói riêng luôn trăn trở là làm thế nào để góp phần bảo đảm việc làm, thu nhập ổn định cho người lao động. Hơn thế nữa là việc thực hiện đầy đủ, kịp thời các chế độ chính sách để người lao động an tâm, gắn bó với doanh nghiệp. Với trách nhiệm và tình cảm của mình, chị Nhíp đã trực tiếp và cùng với Ban nữ công tham mưu cho BCH công đoàn, lãnh đạo công ty tổ chức nhiều hoạt động có ý nghĩa thiết thực cho lao động nữ. Nhân những ngày lễ, ngày kỷ niệm như: 8.3, 20.10, 28.7… Ban nữ công tổ chức các buổi gặp mặt nữ công nhân viên chức lao động trong công ty với nhiều hoạt động phong phú như: tuyên truyền, giáo dục về chính sách pháp luật liên quan đến lao động nữ, thi cắm hoa nghệ thuật, nấu ăn, thi đấu các môn thể dục thể thao… thu hút được đông đảo nữ công nhân lao động tham gia, hưởng ứng. Ngày Quốc tế thiếu nhi 1.6, Tết Trung thu, dịp tổng kết năm học hàng năm, Ban nữ công tổ chức các hoạt động vui chơi, tặng quà cho các cháu là con công nhân lao động trong công ty. Đặc biệt, chị Nhíp đã tham mưu cùng BCH công đoàn và Ban Giám đốc công ty thực hiện tốt chế độ chính sách đối với lao động nữ, như bố trí việc làm riêng cho lao động nữ có thai từ tháng thứ 5 trở lên, phụ nữ có con nhỏ được nghỉ sớm 30 phút và có cabin vắt sữa cho lao động nữ nuôi con nhỏ… Để phát huy vai trò của tổ chức công đoàn trong công ty, chị Nhíp và BCH công đoàn công ty đã phối hợp với lãnh đạo công ty tổ chức triển khai phát động các phong trào thi đua “Giỏi việc nước, đảm việc nhà” gắn với phong trào “Phụ nữ tích cực học tập, lao động sáng tạo, xây dựng gia đình hạnh phúc”, “Lao động giỏi, lao động sáng tạo”… được đông đảo nữ công nhân lao động hưởng ứng tham gia, góp phần nâng cao năng suất, chất lượng sản phẩm và tiết kiệm chi phí sản xuất cho công ty, nâng cao thu nhập cho người lao động.

Làm gương cho các nữ đồng nghiệp, chị Nhíp đã hưởng ứng nhiệt tình các phong trào thi đua “Lao động giỏi, lao động sáng tạo” do công đoàn công ty phát động. Sáng kiến “Tái sử dụng Sleeve (vòng gang) từ Cylinder (xi lanh xe máy) bị hỏng” của chị Nhíp khi áp dụng vào sản xuất đã đem lại hiệu quả cao, tái sử dụng được các nguyên liệu, chi tiết đã qua sử dụng, giảm công lao động, tiết kiệm chi phí sản xuất, làm lợi cho công ty gần 112.000USD/năm. Sáng kiến này của chị đã được Tổng Liên đoàn lao động (LĐLĐ) Việt Nam tặng Bằng Lao động sáng tạo, giải thưởng Nguyễn Đức Cảnh và LĐLĐ tỉnh Hưng Yên tặng Giấy chứng nhận và Kỷ niệm chương “Lao động giỏi”.
Với những việc làm của mình, chị Trịnh Thị Phi Nhíp đã góp phần quan trọng vào những thành tích của Ban nữ công công ty, được Tổng LĐLĐ Việt Nam và LĐLĐ tỉnh Hưng Yên tặng nhiều Bằng khen, Giấy khen. Bản thân chị đã được nhận Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp xây dựng tổ chức công đoàn” của Tổng LĐLĐ Việt Nam năm 2012, Bằng khen đã có thành tích xuất sắc trong phong trào “Giỏi việc nước, đảm việc nhà” năm 2013 của LĐLĐ tỉnh Hưng Yên cùng nhiều Bằng khen, Giấy khen khác của tỉnh Hưng Yên, của huyện Văn Lâm. Mới đây, chị Nhíp vinh dự là đại biểu duy nhất của tỉnh Hưng Yên đại diện cho công nhân lao động nữ trong tỉnh tham dự Hội nghị biểu dương Trưởng ban nữ công công đoàn cơ sở tiêu biểu do Tổng LĐLĐ Việt Nam tổ chức tại Hà Nội.