Trung tâm dạy nghề LĐLĐ tỉnh : Tổ chức dạy nghề may công nghiệp cho lao động nông thôn

Đăng ngày 22/09/2014
Lượt xem: 1869
100%

 
130 học viên là lao động nông thôn chưa qua đào tạo nghề được trang bị kiến thức sơ cấp của may công nghiệp. Trong thời gian 3 tháng học, các học viên được học lý thuyết và thực hành trên máy may công nghiệp như: Các vấn đề cơ bản về may công nghiệp; vận hành thiết bị may; may các đường máy may cơ bản; may áo sơ mi; may quần âu. Ngoài ra các học viên còn được trang bị các kiến thức cơ bản về an toàn vệ sinh, lao động, rèn luyện tác phong công nghiệp....
Sau khi kết thúc khóa học, các học viên được cấp chứng chỉ đã qua đào tạo may công nghiệp, có đủ khả năng tham gia vào dây chuyền sản xuất, tác phong công nghiệp đồng thời được giới thiệu việc làm tại các Công ty, xí nghiệp may trên địa bàn tỉnh Hưng Yên.
Để tạo điều kiện cho lao động nông thôn có cơ hội thuận lợi trong việc chuyển đổi nghề từ sản xuất nông nghiệp sang làm việc tại các khu công nghiệp trong tỉnh, tăng thu nhập và nâng cao đời sống cho gia đình và bản thân, từ nay đến cuối năm 2014 Trung tâm dạy nghề LĐLĐ tỉnh Hưng Yên dự kiến sẽ mở thêm hai lớp may công nghiệp tại một số xã nhằm, thực hiện đúng chủ trương chính sách của Đảng, Nhà nước “ Ly nông, không ly hương” góp phần phát triển kinh tế xã hội của địa phương, cùng Đảng bộ và nhân dân các xã thực hiện xóa đói giảm nghèo, sớm hoàn thành mục tiêu xây dựng nông thôn mới trên tất cả các tiêu chí./.