Trao tiền hỗ trợ xây dựng 10 nhà Mái ấm công đoàn và tặng 500 suất quà cho công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn tại “Tết sum vầy”2019

Đăng ngày 12/01/2019
Lượt xem: 4974
100%

Đ/c Nguyễn Văn Phóng, phó bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh và đ/c Trần Thanh Hải, Phó chủ tịch Thường trực Tổng LĐLĐ Việt Nam trao quà cho CNLĐ.

   Tới dự có đồng chí Đỗ Tiến Sỹ - Ủy viên BCH Trung ương Đảng - Bí thư Tỉnh ủy- Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh; đ/c Nguyễn Văn Phóng – Phó bí thư Tỉnh ủy- Chủ tịch UBND tỉnh; Trần Thanh Hải - Phó Chủ tịch Thường trực Tổng LĐLĐVN; Các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy, đ/c Đoàn Văn Hòa – Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy; đ/c Lê Văn Hưng - Trưởng ban Tổ chức Tỉnh ủy; đ/c Trần Quốc Toản – Chủ nhiệm Ủy ban kiểm tra Tỉnh ủy; đ/c Nguyễn Thị Thanh Tuyết- Tỉnh ủy viên- Ủy viên BCH Tổng LĐLĐ Việt Nam - Chủ tịch LĐLĐ tỉnh. Cùng dự còn có các đồng chí Ủy viên Đoàn chủ tịch,Trưởng, phó các ban của Tổng LĐLĐ Việt Nam; lãnh đạo các sở, ban, ngành, đoàn thể tỉnh; Ban chấp hành LĐLĐ tỉnh, chuyên viên LĐLĐ tỉnh; 25 doanh nghiệp tiêu biểu, các nhà tài trợ; đại diện 9 doanh nghiệp có gian hàng bán giảm giá và 1.000 công nhân, viên chức, lao động.                                                                                                                                                                                                               

    Với phương châm “Không để đoàn viên, công nhân lao động không có Tết”, trong nhiều năm qua, LĐLĐ tỉnh đã chỉ đạo các cấp Công đoàn trong tỉnh xây dựng nhiều chương trình chăm lo Tết cho CNLĐ, nhất là người lao động có hoàn cảnh khó khăn. Ngay từ những ngày đầu năm 2019, Thường trực LĐLĐ tỉnh Hưng Yên đã chủ động làm việc với lãnh đạo doanh nghiệp để đến thăm và tặng quà trực tiếp cho 200 công nhân lao động tiêu biểu tại các xưởng sản xuất nhằm tạo sự lan tỏa rộng rãi hơn CNLĐ về hoạt động công đoàn. Bàn giao 11 nhà mái ấm công đoàn cho người lao động; phối hợp với Hội nông dân tỉnh hỗ trợ trao tặng bò cho 02 gia đình công nhân - nông dân có hoàn cảnh khó khăn. Với tổng số tiền tặng quà công nhân lao động dịp Tết Kỷ Hợi gần 20 tỷ đồng. 

Đ/c Đỗ Tiến Sỹ, UVBCH Trung ương Đảng, bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh phát biểu tại Tết sum vầy 2019.

     Phát biểu tại chương trình Tết sum vầy đồng chí Đỗ Tiến Sỹ - Uỷ viên TƯ Đảng, Bí thư Tỉnh uỷ, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Hưng Yên đã đánh giá cao hoạt động chăm lo đoàn viên, người lao động của các cấp CĐ tỉnh Hưng Yên trong dịp Tết Nguyên đán Kỷ Hợi 2019, nhất là chương trình “Tết Sum vầy”. “Ngay những ngày đầu năm 2018, nhân dân, CNLĐ trong tỉnh đã vinh dự được đón đồng chí Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng và nhiều đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước, lãnh đạo Tổng LĐLĐVN… đến thăm và động viên, tặng quà cho công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn. Đây là nguồn động viên to lớn, để cán bộ, nhân dân, công nhân lao động hăng hái lao động, giúp tình hình kinh tế - xã hội tỉnh Hưng Yên đạt nhiều thành tựu phấn khởi, thu ngân sách hơn 13.168 tỉ đồng. Để đạt được kết quả đó cũng có sự đóng góp không nhỏ của gần 20 vạn đoàn viên, công nhân lao động, các cấp công đoàn tỉnh Hưng Yên. Trong đó, công đoàn là cầu nối giữa đoàn viên và lãnh đạo doanh nghiệp, tạo sự đồng thuận trong doanh ngiệp, góp phần tạo ra những sản phẩm chất lượng cao, doanh nghiệp ngày càng phát triển. Ngoài ra, công đoàn còn có những hoạt động chăm lo, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của đoàn viên, người lao động giúp họ vượt qua khó khăn, cuộc sống tươi mới hơn… Trong thời gian tới, tổ chức công đoàn cần có nhiều hoạt động thiết thực hơn nữa để thu hút người lao động tham gia tổ chức công và hăng hái thi đua phong trào do công đoàn phát động”.   

Giao lưu với giám đốc doanh nghiệp,chủ tịch công đoàn cấp trên cơ sở, chủ tịch công đoàn cơ sở và công nhân lao động.

     Cảm động trước sự quan tâm của các cấp các ngành, đặc biệt là tổ chức công đoàn, đoàn viên Hoàng Thị Hạnh Công nhân Công ty TNHH HoYa Class disk Việt Nam II thuộc Công đoàn các Khu công nghiệp tỉnh chia sẻ: “Tôi rất vui khi có mặt trong chương trình Tết sum vầy 2019 ngày hôm nay. Từ sáng sớm đã được tổ chức công đoàn cho xe đưa chúng tôi về tham dự. Tôi xin chân thành cảm ơn sự quan tâm sâu sắc của các cấp lãnh đạo. Đặc biệt là tổ chức công đoàn, đã qua tâm tới đoàn viên công nhân lao động, đặc biệt là những đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn như tôi. Đặc biệt rất vinh dự cho tôi cùng một số đồng chí công nhân tiêu biểu trong tỉnh đã được gặp Thủ tướng Chính Phủ Nguyễn Xuân Phúc dịp tháng 5/2018. Trong dịp gặp mặt đó, tôi rất xúc động được Thủ tướng trao tặng 50 triệu đồng. Từ tiền của thủ tướng Chính phủ tặng, cùng với số vốn tiết kiệm của gia đình và bạn bè, anh em cho vay, hỗ trợ ngày công tôi đã xây dựng được căn nhà khang trang đẹp đẽ. Giờ đây mẹ con tôi và mẹ tôi không còn phải ở căn nhà xuống cấp, được ở căn nhà mới ấm áp nghĩa tình. Điều đó làm tôi rất xúc động, nhất là khi không khí Tết 2019 đang tới gần”. 

Đ/c Trần Thanh Hải, phó Chủ tịch thường trực Tổng LĐLĐ Việt Nam và đ/c Nguyễn Thị Thanh Tuyết, Chủ tịch LĐLĐ tỉnh thăm Cty may Hưng Long II.

  Ngay sau Chương trình Tết Sum vầy 2019, đồng chí Trần Thanh Hải, phó chủ tịch Thường trực Tổng LĐLĐ Việt Nam đã đến thăm và chúc tết công nhân lao động tại Công ty cổ phần may Hưng Long II, đóng trên địa bàn thành phố Hưng Yên. Ông Đỗ Viễn Phương, Tổng giám đốc Công ty cổ phần May Hưng Long II cho biết: “Với mong muốn xây dựng Công ty cổ phần may Hưng Long II như một ngôi nhà thứ 2 của cán bộ công nhân lao động. Công ty cùng với Tổ chức Công đoàn đã lên kế hoạch chăm lo tết cho công nhân lao động với mong muốn sẽ đem đến một cái Tết ấm cúng, tươi vui và nhiều hoạt động ý nghĩa, thể hiện sự quan tâm, chia sẻ, đồng hành cùng người lao động. Dự kiến mức thưởng tết bình quân năm nay khoảng 18 triệu đồng/ người và chúng tôi có rất nhiều danh hiệu khen thưởng cho tập thể và cá nhân xuất sắc trong năm 2018. Đồng thời tặng Quà, thăm hỏi cho các đ/c Công nhân có hoàn cảnh khó khăn và người lao động quê xa về quê ăn Tết”.

Gian hàng bán giảm giá cho công nhân lao động tại Tết sum vầy 2019

     Năm nay là năm thứ 4, Liên đoàn lao động tỉnh tổ chức chương trình “Tết sum vầy”. Tại “Tết sum vầy năm 2019”, LĐLĐ tỉnh trao tặng 10 nhà mái ấm công đoàn và 500 suất quà và vé xe cho các công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn; tổ chức bán hàng giảm giá, các hoạt động văn nghệ, bốc thăm may mắn và đố vui có thưởng cho công nhân lao động với nhiều phần quà hấp dẫn, với số tiền gần 700 triệu đồng. Trong chương trình còn tổ chức 9 gian hàng bán giảm giá từ 10 đến 30% cho các đoàn viên và người lao động theo chương trình phúc lợi mà các doanh nghiệp ký kết với Liên đoàn lao động tỉnh./.

                                                          Thực hiện : Thu Nguyệt - Quang Long