Trao học bổng cho con công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn, vượt khó học giỏi năm 2023

Đăng ngày 06/10/2023
Lượt xem: 1308
100%

Ngày 6/10, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh phối hợp với Quỹ xã hội từ thiện Tấm lòng vàng (Báo Lao động) và Ngân hàng thương mại cổ phần Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank) - chi nhánh Phố Hiến đã tổ chức chương trình trao học bổng cho các học sinh là con công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn, vượt khó học giỏi năm 2023. Tham dự Chương trình có các đồng chí: Chu Ngọc Hoa Liễu - Phó Chủ tịch LĐLĐ tỉnh; Cao Xuân Dương - Trưởng ban CSPL và Quan hệ lao động LĐLĐ tỉnh; đại diện ngân hàng Vietcombank - Phố Hiến; lãnh đạo Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Văn Lâm...

Toàn cảnh Chương trình. 

Những năm qua, công tác chăm lo cho con đoàn viên và người lao động, nhất là con đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn luôn được các cấp Công đoàn trong tỉnh quan tâm đẩy mạnh thực hiện, tạo động lực để đội ngũ công nhân, viên chức, lao động yên tâm sản xuất, công tác, vượt qua khó khăn, góp phần hoàn thành tốt nhiệm vụ của cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp. LĐLĐ tỉnh đã hướng dẫn, chỉ đạo các cấp công đoàn thường xuyên phối hợp với chính quyền, chuyên môn đồng cấp quan tâm đến gia đình công nhân lao động, chăm lo cho con đoàn viên, công nhân lao động và vận động các đơn vị, doanh nghiệp tích cực tham gia chương trình xã hội hóa giáo dục, chăm lo cho con công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn và nhận được sự chung tay góp sức của nhiều cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, những tấm lòng hảo tâm.

Đ/c Chu Ngọc Hoa Liễu – Phó Chủ tịch LĐLĐ tỉnh phát biểu tại Chương trình.

Tại Chương trình, 09 suất học bổng đã được trao cho 09 học sinh là con công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn, vượt khó học giỏi, đang sinh sống, học tập trên địa bàn huyện Văn Lâm, mỗi suất trị giá 01 triệu đồng. Đây là món quà thể hiện nghĩa cử cao đẹp, sự quan tâm chăm lo của các nhà hảo tâm, chung sức cùng tổ chức Công đoàn chăm lo cho thế hệ trẻ và là nguồn động lực lớn khích lệ các em học sinh vượt qua khó khăn, vươn lên trong cuộc sống, trở thành những người có ích cho xã hội.

Lãnh đạo LĐLĐ tỉnh và đại diện Ngân hàng Vietcombank - Phố Hiến trao học bổng cho các em học sinh

Thay mặt Ban Thường vụ LĐLĐ tỉnh, đồng chí Phó Chủ tịch LĐLĐ tỉnh trân trọng cảm ơn sự quan tâm của Quỹ Tấm Lòng Vàng Lao động và nhà tài trợ đã dành cho con công nhân lao động tỉnh Hưng Yên. Đồng chí mong rằng: “các em cố gắng phát huy hơn nữa trong học tập để đạt kết quả cao hơn nữa, luôn noi gương và phát huy những thành tích, những phẩm chất tốt đẹp, thông minh, sáng tạo, cần cù, chịu khó của bố mẹ các em, của giai cấp công nhân Việt Nam để vượt qua khó khăn thử thách phía trước, xứng đáng với niềm tin mà các cấp công đoàn và nhà tài trợ đã đặt vào các em. Các em là tương lai của đất nước, cần tiếp tục phấn đấu học tập chăm chỉ, bền chí tu dưỡng đạo đức để trở thành những con người có đức, có tài và cống hiến hết mình cho Tổ quốc, cho tỉnh Hưng Yên ngày càng giàu đẹp văn minh”. Đồng thời, đề nghị các cấp công đoàn trong thời gian tới tiếp tục quan tâm, có nhiều hoạt động thiết thực chăm lo cho con công nhân lao động nhiều hơn nữa. Thường xuyên rà soát những trường hợp con đoàn viên, người lao động có hoàn cảnh khó khăn, vươn lên học giỏi đề nghị các cấp chính quyền, Công đoàn cấp trên quan tâm giúp đỡ./.

T/h: Huyền Trang.