Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam dâng hương tưởng niệm Tổng Bí thư Nguyễn Văn Linh

Đăng ngày 20/07/2019
Lượt xem: 4325
100%

Cán bộ công đoàn xuất sắc tiêu biểu toàn Quốc làm lễ dâng hương, dâng hoa tưởng nhớ cố Tổng Bí thư Nguyễn Văn Linh tại xã Giai Phạm, huyện Yên Mỹ.

Về dự lễ dâng hương còn có các đồng chí Đỗ Tiến Sỹ, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh uỷ, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh; Trần Thanh Hải, PCT Thường trực Tổng LĐLĐ Việt Nam; Phạm Thị Tuyến, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh; Nguyễn Thị Thanh Tuyết, Chủ tịch LĐLĐ Hưng Yên; lãnh đạo huyện Yên Mỹ cùng các đồng chí trong Ban Thường vụ LĐLĐ tỉnh, đại diện các ban LĐLĐ tỉnh; các huyện Yên Mỹ, Mỹ Hào, Văn Lâm và công đoàn các Khu công nghiệp tỉnh.
Tại lễ dâng hương, các đại biểu cùng 10 cán bộ công đoàn xuất sắc được vinh dự nhận giải thưởng Nguyễn Văn Linh và 90 Chủ tịch công đoàn cơ sở tiêu biểu toàn quốc cùng ôn lại cuộc đời, sự nghiệp, công lao đóng góp của Tổng Bí thư Nguyễn Văn Linh. Đặc biệt là trong thời gian làm Chủ tịch Tổng Công đoàn Việt Nam, Tổng Bí thư Nguyễn Văn Linh đã có những đóng góp to lớn trong xây dựng tổ chức công đoàn Việt Nam vững mạnh. Khắc ghi lời dặn dò của Tổng Bí thư Nguyễn Văn Linh, các thế hệ cán bộ, đoàn viên công đoàn tiếp tục phát huy vai trò tiên phong, xây dựng giai cấp công nhân và tổ chức công đoàn ngày càng vững mạnh vì mục tiêu dân giàu, nước mạnh, công bằng, dân chủ, văn minh.

Đ/c Trần Thanh Hải, Phó Chủ tịch Thường trực Tổng LĐLĐ Việt Nam thay mặt đoàn cán bộ công đoàn cơ sở báo công với cố Tổng bí thư Nguyễn Văn Linh

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Trần Thanh Hải, Phó Chủ tịch Thường trực Tổng LĐLĐ Việt Nam, nhấn mạnh Tổng Bí thư Nguyễn Văn Linh là một trong những nhà lãnh đạo xuất sắc của Đảng và luôn dành cho giai cấp công nhân, tổ chức Công đoàn Việt Nam sự quan tâm đặc biệt.
"Tại Đại hội Công đoàn Việt Nam lần thứ VI (tháng 5-1978), đồng chí Nguyễn Văn Linh được bầu làm Chủ tịch Tổng Công đoàn Việt Nam. Trong thời gian làm Chủ tịch Tổng Công đoàn Việt Nam, đồng chí đã có những đóng góp to lớn trong xây dựng tổ chức Công đoàn Việt Nam vững mạnh, xây dựng giai cấp công nhân Việt Nam lớn mạnh, trưởng thành về mọi mặt" - ông Trần Thanh Hải nêu rõ.
Đồng chí Trần Thanh Hải cùng các đại biểu cán bộ Công đoàn ưu tú hứa khắc ghi lời dặn dò của Chủ tịch Tổng Công đoàn Việt Nam Nguyễn Văn Linh: “Làm cán bộ Công đoàn là phải dũng cảm, dám hy sinh quyền lợi của cá nhân mình vì lợi quyền công nhân lao động, không được thoả hiệp nhưng cũng không quá cứng nhắc. Phải mềm dẻo nhưng không trái với các quy định của pháp luật, kiên quyết nhưng không quá khích. Đây là hành trang để các cán bộ Công đoàn phấn đấu không ngừng, vì công đoàn Việt Nam lớn mạnh, trường tồn. Luôn xứng đáng với niềm tin và sự kỳ vọng của đoàn viên và người lao động Việt Nam”./.

Đoàn cán bộ công đoàn tiêu biểu chuoj ảnh lưu niệm tại nhà Tưởng niệm cố Tổng bí thư Nguyễn Văn Linh, tại xã Giai Phạm, huyện Yên Mỹ.

BBT