Tổng LĐLĐ Việt Nam: Khởi công xây dựng Bệnh xá đảo Song Tử Tây

Đăng ngày 15/04/2015
Lượt xem: 1279
100%

Đây là một trong những hoạt động của đoàn công tác của Tổng LĐLĐVN trong chuyến thăm tới huyện đảo Trường Sa. Phát biểu tại buổi lễ, Chủ tịch Đặng Ngọc Tùng nhấn mạnh, việc khởi công công trình bệnh xá là một trong những hoạt động thiết thực chào mừng kỷ niệm 40 năm Ngày Giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước; 40 năm Ngày Giải phóng quần đảo Trường Sa; Chào mừng kỷ niệm 60 năm Ngày Thành lập Quân chủng Hải quân anh hùng và là công trình thể hiện tấm lòng của đoàn viên công đoàn, người lao động cả nước gửi đến quân, dân xã đảo và ngư dân hoạt động trên ngư trường truyền thống Trường Sa.

Chủ tịch Đặng Ngọc Tùng khẳng định: Công nhân - viên chức - lao động cùng tổ chức công đoàn luôn quan tâm, chia sẻ, kề vai sát cánh bên cạnh cán bộ chiến sĩ hải quân nói chung, quân và dân trên quần đảo Trường Sa nói riêng trong nhiệm vụ bảo vệ chủ quyền thiêng liêng của tổ quốc. Trong nhiều năm qua, Tổng LĐLĐVN và công đoàn các cấp đã có nhiều hoạt động ý nghĩa, hiệu quả như thành lập nghiệp đoàn nghề cá ở 28 tỉnh ven biển, tập hợp trên 10.000 đoàn viên là ngư dân vào tổ chức công đoàn; phát động chương trình “Tấm lưới nghĩa tình”; “Nghĩa trình Hoàng Sa, - Trường Sa”; vận động công nhân viên chức, người lao động các doanh nghiệp, nhà hảo tâm chung tay đóng góp cho chương trình biển đảo; cùng với UBND tỉnh Khánh Hòa xây dựng “Khu tưởng niệm chiến sĩ Gạc Ma” trên bờ biển Cam Ranh...

Chủ tịch Đặng Ngọc Tùng đánh giá cao những nỗ lực của quân và dân xã đảo Song Tử Tây đã khắc phục khó khăn, luôn hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao. Chủ tịch Đặng Ngọc Tùng ân cần thăm hỏi, động viên và dặn dò cán bộ chiến sĩ, nhân dân trên đảo luôn nêu cao tinh thần cảnh giác, phát huy truyền thống, nỗ lực xây dựng và bảo vệ vững chắc chủ quyền biển đảo thiêng liêng của tổ quốc, xây dựng vùng biển đảo Trường Sa thành vùng biển giàu đẹp ổn định và ngày càng phát triển.