Tổng Công ty May Hưng Yên kỷ niệm 50 năm thành lập

Đăng ngày 25/05/2016
Lượt xem: 35051
100%


Tổng Công ty May HY đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhất lần 2 trong dịp kỷ niệm 50 năm thành lập

Tổng Công ty May Hưng Yên được thành lập đúng vào ngày sinh nhật lần thứ 76 của Bác Hồ, ngày 19/5/1966. Trong 50 năm xây dựng và phát triển, các thế hệ của Tổng Công ty May Hưng Yên được tôi luyện trong bom đạn thời kỳ kháng chiến chống Mỹ, vượt qua khó khăn, gian khổ của thời kỳ bao cấp.

Trong thời kỳ đổi mới của đất nước, nhất là giai đoạn 20 năm trở lại đây, Tổng Công ty may Hưng Yên trở thành điển hình của doanh nghiệp nhà nước thành công trong chuyển đổi mô hình và thích ứng với cơ chế thị trường, trở thành mô hình công ty đa sở hữu.

Theo đánh giá của lãnh đạo Tập đoàn Dệt May Việt Nam, đây là doanh nghiệp lớn nhất trong ngành may mặc ở khu vực Đồng bằng sông Hồng và là số ít doanh nghiệp trong hệ thống của tập đoàn hoàn thành tốt cả 3 chỉ tiêu về doanh thu, lợi nhuận, cổ tức trong nhiều năm liên tiếp.

Đến nay, Tổng Công ty có 12 nhà máy sản xuất ở Hưng Yên và 3 tỉnh Bắc Giang, Ninh Bình, Thái Bình với trên 13.000 lao động. Vốn chủ sở hữu của Tổng công ty là trên 600 tỷ đồng, gấp trên 10 lần so với năm 2000. Kim ngạch xuất khẩu toàn hệ thống đạt trên 350 triệu USD. Lợi nhuận năm 2015 đạt trên 300 tỉ đồng, nộp ngân sách gần 100 tỉ đồng, thu nhập bình quân công nhân đạt 8 triệu đồng/tháng.

Phát biểu tại buổi lễ, Bí thư Tỉnh ủy Đỗ Tiến Sỹ khẳng định Tổng Công ty May Hưng Yên có nhiều đóng góp vào sự phát triển kinh tế xã hội của tỉnh Hưng Yên. Tuy nhiên, với những thuận lợi cũng như khó khăn, thách thức trong bối cảnh mới, Bí thư tỉnh ủy yêu cầu Tổng Công ty May Hưng Yên thực hiện 4 nhiệm vụ quan trọng.

Trong đó nhiệm vụ quan trọng là phải đổi mới tư duy, nâng cao năng lực cạnh tranh, chú trọng xây dựng thương hiệu.

Bí thư tỉnh ủy cũng yêu cầu Tổng Công ty cần tranh thủ tối đa lợi thế mà Việt Nam được hưởng, đặc biệt trong lĩnh vực dệt may khi tham gia Tổ chức thương mại thế giới WTO và Hiệp định thương mại xuyên Thái Bình Dương TPP. Tổng Công ty cần nắm vững các vấn đề về hội nhập, nhất là luật pháp và thông lệ quốc tế.

Bên cạnh đó, Tổng công ty cần quan tâm, chăm lo hơn nữa đến đời sống người lao động, đẩy mạnh công tác an sinh xã hội, các phong trào thi đua, cải tiến kỹ thuật.

Trong bối cảnh cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội và HĐND các cấp khóa mới đã cận kề, Bí thư Tỉnh ủy yêu cầu Tổng Công ty May Hưng Yên tiếp tục tuyên truyền, vận động công nhân đi bầu cử sớm trong ngày 22/5, tạo không khí ngày hội của công nhân trong ngày bầu cử.

Tại buổi lễ, thừa ủy quyền của Chủ tịch nước, Bí thư Tỉnh ủy Đỗ Tiến Sỹ đã trao Huân chương Lao động hạng Nhất lần thứ 2 cho Tổng Công ty May Việt Nam. Nhân dịp này, Tổng Công Ty May Hưng Yên cũng vinh dự được nhận Cờ Thi đua của Thủ tướng Chính phủ.