Tọa đàm công tác đánh giá, xếp loại công đoàn cấp trên cơ sở

Đăng ngày 13/11/2017
Lượt xem: 5981
100%

Toàn cảnh buổi tọa đàm

     Tại buổi tọa đàm, các đại biểu đã được nghe báo cáo tình hình đánh giá, xếp loại công đoàn cấp trên trực tiếp cơ sở theo Hướng dẫn 1932/HD-TLĐ ngày 27/12/2014 của Tổng LĐLĐ Việt Nam “hướng dẫn tiêu chí đánh giá, xếp loại chất lượng hoạt động của công đoàn cấp trên trực tiếp cơ sở”. Theo báo cáo của LĐLĐ tỉnh, công tác đánh giá, xếp loại tổ chức công đoàn theo Hướng dẫn của Tổng Liên đoàn đảm bảo dân chủ, khách quan, công khai; giúp cho công đoàn cấp trên cơ sở xây dựng nội dung hoạt động theo đúng chức năng của tổ chức công đoàn; xác định rõ những nội dung còn yếu ở cơ sở để từ đó có kế hoạch hướng dẫn cụ thể giúp cơ sở nâng cao chất lượng hoạt động. Tuy nhiên, trong quá trình triển khai, còn một số khó khăn, vướng mắc cần bổ sung, sửa đổi cho phù hợp với thực tiễn.
Các đại biểu đã thảo luận, góp ý, đề nghị sửa đổi các bộ tiêu chí, phương pháp, quy trình đánh giá, xếp loại tổ chức công đoàn các cấp, đặc biệt là bảng chấm điểm xếp loại CĐCS, CĐ cấp trên trực tiếp cơ sở và LĐLĐ tỉnh. Đồng thời kiến nghị bỏ việc đánh giá đối với công đoàn giáo dục cấp huyện (vì đã giải thể); điều chỉnh thời gian của hướng dẫn cho phù hợp với việc đề nghị xét thi đua khen thưởng các cấp; chỉ tiêu về thu chi tài chính công đoàn; thảo luận về công tác phát triển đoàn viên, thành lập công đoàn cơ sở; công tác cán bộ; xem xét lại tỷ lệ các tiêu chí điểm cộng quá cao, khó thực hiện được và cần bổ sung thêm một số tiêu chí điểm cộng nhằm động viên, khuyến khích các cấp công đoàn.
Đồng chí Nguyễn Duy Vũ - Phó Trưởng Ban Tổ chức Tổng LĐLĐ Việt Nam đã trực tiếp giải đáp các thắc mắc và ghi nhận những ý kiến đóng góp của các đại biểu, coi đây là cơ sở để sửa đổi, bổ sung các bộ tiêu chí và phương pháp, quy trình đánh giá, xếp loại tổ chức công đoàn các cấp đúng chất lượng, tránh hình thức, nhằm tiếp tục đổi mới nội dung, phương thức, nâng cao chất lượng hoạt động của tổ chức công đoàn trong giai đoạn hiện nay./.

         T/h: Đào Thị Thu – Ban Tuyên giáo