Thêm 04 đoàn viên mắc bệnh hiểm nghèo được thăm hỏi và trao tiền hỗ trợ

Đăng ngày 16/06/2023
Lượt xem: 1286
100%

Ngày 16/6/2023, đồng chí Hoàng Xuân Hào – Phó Chủ tịch thường trực Liên đoàn Lao động tỉnh Hưng Yên đi thăm và trao tiền hỗ trợ cho 04 đoàn viên công đoàn mắc bệnh hiểm nghèo, cuộc sống gia đình gặp nhiều khó khăn. Cùng đi có các đồng chí lãnh đạo công đoàn cấp trên trực tiếp cơ sở; đại diện lãnh đạo đơn vị, nhà trường và công đoàn cơ sở.

Bốn đoàn viên công đoàn được hỗ trợ gồm: Nguyễn Thị Minh Phương (51 tuổi, ngụ ở xã Long Hưng, huyện Văn Giang); Đỗ Văn Hải (60 tuổi, ngụ ở xã Xuân Quan, huyện Văn Giang); Bùi Thị Bích (48 tuổi, ngụ ở xã Đình Dù, huyện Văn Lâm) và Hồ Thị Vân Anh (39 tuổi, ngụ ở xã Nghĩa Dân, huyện Kim Động). Đây là những đoàn viên công đoàn mắc bệnh hiểm nghèo hoặc có người thân mắc bệnh ung thư, sức khỏe đã suy yếu, chi phí điều trị bệnh cao và có hoàn cảnh gia đình khó khăn.

Là một trong số những đoàn viên may mắn được nhận sự hỗ trợ từ LĐLĐ tỉnh,chị Hồ Thị Vân Anh - nhân viên, Trường THPT Nghĩa Dân đã có thời gian vô cùng khó khăn để vượt qua nghịch cảnh. Không may mắc căn bệnh ung thư, tiền vợ chồng chị Vân Anh chắt bóp suốt thời gian qua đều đổ dồn vào chữa trị bệnh, thuốc men. Chồng chị Vân Anh hiện là giáo viên Trường THCS Nghĩa Dân. Việc làm của anh là nguồn thu nhập chính để nuôi sống cho cả nhà. Tuy nhiên, bên cạnh việc chữa trị bệnh, 2 con nhỏ của chị Vân Anh đang trong tuổi ăn học, mẹ già thường xuyên đau ốm nên tiền lương tích góp chắt chiu phòng thân cũng đã cạn dần.

Đồng chí Hoàng Xuân Hào - Phó Chủ tịch thường trực LĐLĐ tỉnh trao tiền hỗ trợ cho đoàn viên Hồ Thị Vân Anh

Cũng giống như chị Vân Anh, chị Bùi Thị Bích, sinh năm 1975, giáo viên Trường Mầm non Đình Dù chia sẻ: "Bản thân mang trong mình căn bệnh ung thư vú, phải điều trị tại Bệnh viện K. Chồng làm nông nghiệp, không có việc làm thường xuyên, thu nhập thấp và không ổn định. Gánh nặng chi tiêu khi phải nuôi 2 con đang trong tuổi ăn học và mẹ già 83 tuổi nên vợ chồng tôi phải chắt chiu từng đồng. Sự quan tâm, hỗ trợ, thăm hỏi của Công đoàn là động lực để tôi vượt qua khó khăn".

Nắm bắt được hoàn cảnh khó khăn của các đoàn viên, Liên đoàn Lao động tỉnh đã trích từ Quỹ Xã hội LĐLĐ tỉnh hỗ trợ các đoàn viên từ 02 triệu đồng đến 05 triệu đồng/người. Tại gia đình các đoàn viên, Phó Chủ tịch thường trực LĐLĐ tỉnh Hoàng Xuân Hào ân cần thăm hỏi tình hình sức khỏe, động viên người lao động tiếp tục vươn lên, vượt qua khó khăn. Đồng chí cũng đề nghị lãnh đạo cơ quan, nhà trường và CĐCS tiếp tục quan tâm, chăm lo, giúp đỡ các đoàn viên, giúp họ ổn định cuộc sống, yên tâm chữa trị, vươn lên chiến thắng bệnh tật.

Đồng chí Hoàng Xuân Hào - Phó Chủ tịch thường trực LĐLĐ tỉnh trao tiền hỗ trợ cho đoàn viên Bùi Thị Bích (xã Đình Dù, huyện Văn Lâm)

Đây là 04 trong tổng số 32 đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn, mắc bệnh hiểm nghèo được Quỹ Xã hội Liên đoàn Lao động tỉnh thăm hỏi, hỗ trợ dịp này với tổng số tiền trị giá 119 triệu đồng./.

Thủy Liên

Tin liên quan: