Thành lập Công đoàn cơ sở Công ty Cổ phần Anvy

Đăng ngày 07/01/2024
Lượt xem: 694
100%

Chiều ngày 05/01/2024, tại Công ty Cổ phần Anvy, Ban vận động thành lập long trọng tổ chức Đại hội thành lập Công đoàn cơ sở Công ty Cổ phần Anvy. Dự có đồng chí Hồ Thị Vân Đông – Huyện ủy viên, Chủ tịch Liên đoàn Lao động huyện Văn Giang; ông Tô Hồng Thái- Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng Giám đốc công ty Cổ phần Anvy và 123 người lao động có đơn xin gia nhập Công đoàn Việt Nam.

Đồng chí Hồ Thị Vân Đông – Chủ tịch LĐLĐ huyện Văn Giang tặng hoa chúc mừng BCH công đoàn cơ sở khóa I

Công ty Cổ phần Anvy được thành lập từ ngày 16 tháng 01 năm 2007 có trụ sở đặt tại thôn Bá Khê, xã Tân Tiến, huyện Văn Giang. Ngành nghề sản xuất thuốc đông dược và thực phẩm chức năng đạt tiêu chuẩn GMP và WHO tạo việc làm cho 123 công nhân lao động với mức lương bình quân 7 triệu đồng/ người/ tháng. Để làm tốt công tác chăm lo, bảo vệ quyền và lợi ích chính đáng của công nhân lao động, Ban vận động thành lập công đoàn cơ sở đã tổ chức tuyên truyền, vận động đến công nhân lao động về Điều lệ Công đoàn Việt Nam, các quyền, lợi ích khi ra nhập tổ chức công đoàn. Kết quả qua quá trình vận động đến 30/12/2023 đã có 123 công nhân lao động trong Công ty Cổ phần Anvy tự nguyện ký đơn xin gia nhập tổ chức công đoàn.

 

Các đại biểu bỏ phiếu bầu Ban chấp hành Công đoàn cơ sở công ty

Phát biểu tại Đại hội thành lập Công đoàn cơ sở, đồng chí Hồ Thị Vân Đông - Chủ tịch Liên đoàn Lao động huyện Văn Giang ghi nhận, biểu dương kết quả Ban vận động trong việc tham mưu cho lãnh đạo công ty và vận động công nhân lao động gia nhập vào tổ chức công đoàn Việt Nam, đồng thời cảm ơn ban lãnh đạo công ty đã tạo điều kiện thuận lợi để tổ chức công đoàn công ty được thành lập. Mong muốn công đoàn của công ty sẽ phát huy tốt vai trò là một tổ chức chính trị - xã hội của giai cấp công nhân và người lao động cùng với ban lãnh đạo công ty chăm lo và bảo vệ tốt quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng, đảm bảo nâng cao đời sống vật chất, tinh thần điều kiện làm việc của người lao động trong công ty. Tích cực tuyên truyền giáo dục nâng cao trình độ hiểu biết cho công nhân lao động về những chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước... Đồng thời đồng chí nhấn mạnh một số nội dung chủ yếu và giao nhiệm vụ cho Ban chấp hành công đoàn công ty là ngay sau Đại hội.

Phát biểu tại Đại hội thành lập, ông Tô Hồng Thái - Chủ tịch HĐQT, Tổng Giám đốc công ty mong muốn rằng BCH CĐCS phát huy tính dân chủ, tạo môi trường để người lao động có quyền đóng góp ý kiến, lắng nghe tâm tư, nguyện vọng của người lao động kịp thời phản ánh lên Ban lãnh đạo công ty, là cầu nối giữa người lao động và công ty. Đồng thời Ban lãnh đạo công ty cam kết sẽ dành mọi điều kiện tốt nhất, hoàn thiện chính sách của công ty để chăm lo ngày một tốt hơn đời sống cho đoàn viên, NLĐ để trở thành đơn vị tiêu biểu của địa phương.

Đại hội đã bầu được 07 đồng chí Ban Chấp hành Công đoàn cơ sở Công ty Cổ phần Anvy, Bầu  đồng chí Nguyễn Đức Long- Giám đốc sản xuấy giữ chức danh Chủ tịch Công đoàn cơ sở.

Thay mặt Ban chấp hành Công đoàn cơ sở đồng chí Chủ tịch Công đoàn công ty cảm ơn sự quan tâm của Liên đoàn lao động huyện, Ban Giám đốc công ty đã quan tâm tạo điều kiện để Ban vận động tổ chức tốt đại hội  thành lập Công đoàn cơ sở và đồng chí hứa sẽ tăng cường đoàn kết nội bộ, củng cố tổ chức thực hiện tốt các nhiệm vụ được giao; phối hợp với người sử dụng lao động xây dựng các quy chế, quy định và tổ chức thực hiện theo quy định của pháp luật đồng hành cùng Ban giám đốc công ty hoàn thành kế hoạch sản xuất kinh doanh đề ra./.

Kim Cúc