Tập huấn tuyên truyền, phổ biến kiến thức pháp luật về trật tự an toàn giao thông cho CNLĐ

Đăng ngày 24/11/2017
Lượt xem: 10985
100%

Tuyên truyền ATGT cho công nhân Cty TNHH Giày Ngọc Tề - Yên Mỹ

Lớp tập huấn đã được nghe đồng chí Phạm Đức Chính - chuyên viên Ban An toàn giao thông tỉnh truyền đạt những kiến thức cơ bản về Luật Giao thông đường bộ, tình hình trật tự an toàn giao thông trên địa bàn cả nước và của tỉnh Hưng Yên; nguyên nhân gây tai nạn; các biện pháp phòng ngừa và trách nhiệm của cộng đồng trong công tác đảm bảo trật tự an toàn giao thông.
Theo số liệu thống kê, đến hết tháng 10.2017, toàn quốc có gần 6,9 nghìn người chết do tai nạn giao thông, trong đó tỉnh Hưng Yên có 99 người chết và 93 người bị thương tật suốt đời. Các vụ tai nạn chủ yếu xảy ra tại các đường quốc lộ, vào buổi chiều tối và lúc công nhân lao động tan ca. Nguyên nhân chính là do ý thức của người tham gia giao thông kém, không chấp hành luật, phóng nhanh, vượt ẩu, sử dụng rượu bia và không đội mũ bảo hiểm… Tuy số vụ tai nạn và số người bị thương vong có giảm so với năm trước nhưng Hưng Yên là tỉnh có nhiều khu công nghiệp, tập trung nhiều công nhân lao động tham gia giao thông trên các tuyến quốc lộ nên tình hình tai nạn giao thông cuối năm vẫn có diễn biến phức tạp, phần lớn là trong độ tuổi lao động nên không chỉ để lại những đau thương, mất mát về người và của cho gia đình nạn nhân mà còn là gánh nặng cho doanh nghiệp và toàn xã hội. Để góp phần hạn chế các vụ tai nạn và hậu quả của tai nạn giao thông trong CNVCLĐ, LĐLĐ tỉnh và Ban An toàn giao thông tỉnh hàng năm đã phối hợp, tổ chức các lớp tuyên truyền về an toàn giao thông. Đây là những kiến thức bổ ích giúp cho đoàn viên, CNLĐ của hai công ty tham gia giao thông đúng pháp luật, đảm bảo an toàn giao thông cho bản thân và cho mọi người khi lưu thông trên đường.
Buổi tuyên truyền giúp các học viên không chỉ nắm vững kiến thức mà còn là những tuyên truyền viên tích cực tuyên truyền, vận động người thân, gia đình và người dân tuân thủ các quy định khi tham gia giao thông, lái xe an toàn, không uống rượu bia, đội mũ bảo hiểm, chú ý quan sát khi qua đường... nhằm giảm số vụ tai nạn, đảm bảo an toàn, góp phần tạo môi trường văn hóa khi tham gia giao thông./.
Đào Thu