Những kết quả tiêu biểu của Liên đoàn lao động huyện Phù Cừ đạt được trong năm 2016.

Đăng ngày 13/12/2016
Lượt xem: 9348
100%

LĐLĐ huyện tặng quà CNLĐ có hoàn cảnh khó khăn Cty TNHH Chính Đạt Việt Nam
đóng tại xã Quang Hưng, huyện Phù Cừ
Trong năm qua, dưới sự lãnh đạo trực tiếp của Thường trực LĐLĐ tỉnh Hưng Yên, Thường trực Huyện Ủy Phù Cừ. Phong trào CNVCLĐ và hoạt động công đoàn huyện Phù Cừ tiếp tục được duy trì và phát triển. CNVCLĐ tin tưởng tuyệt đối vào sự lãnh đạo của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước; việc làm, tiền lương và các chế độ chính sách của người lao động được đảm bảo, đầy đủ, kịp thời, đúng chế độ; không có ý kiến, kiến nghị của đoàn viên, CNVCLĐ. Đặc biệt, trong những năm qua không có tranh chấp lao động và đình công ngừng việc tập thể xảy ra trên địa bàn; tiền lương bình quân và thu nhập của người lao động dần được nâng nên, đời sống được cải thiện rõ rệt. Các phong trào thi đua do các cấp, các ngành phát động đã được cán bộ, đoàn viên, CNVCLĐ tích cực tham gia hưởng ứng đạt hiệu quả thiết thực góp phần quan trọng thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị và mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội của huyện Phù Cừ năm 2016.
Ngay từ đầu năm 2016. LĐLĐ huyện chỉ đạo các cấp Công đoàn làm tốt công tác tuyên truyền bằng nhiều hình thức, phong phú và đa dạng; nội dung phù hợp, có trọng tâm, trọng điểm chuyển tải chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, nhất là những vấn đề mới liên quan đến quyền lợi của đoàn viên, CNVCLĐ; tuyên truyền kỷ niệm các ngày lễ lớn, sự kiện trọng đại của đất nước, của tỉnh, của huyện và địa phương và tổ chức công đoàn; đặc biệt là tuyên truyền cuộc bầu cử Đại biểu Quốc hội khóa XIV và Đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016 - 2021 đến 100% cán bộ, đoàn viên, CNVCLĐ trên địa bàn huyện.
 Luôn quan tâm, chỉ đạo và hướng dẫn các CĐCS ngoài quốc doanh trong việc ký kết Thỏa ước lao động tập thể, xây dựng thang bảng lương, quy chế doanh nghiệp; vận động, tổ chức cho công nhân lao động thực hiện tốt nội quy, quy chế của doanh nghiệp. Chủ động phối hợp với các cơ quan chức năng liên quan kiểm tra, giám sát việc thực hiện chính sách, pháp luật liên quan trực tiếp đến cán bộ, CNVCLĐ như: BHXH, BHYT, BHTN.... Kết quả năm 2016, LĐLĐ huyện đã phối hợp kiểm tra, giám sát được 2 cuộc với tổng số 13 công ty, doanh nghiệp, cơ sở sản xuất kinh doanh trên địa bàn huyện.
Bên cạnh đó, LĐLĐ huyện còn thường xuyên, quan tâm chăm lo đời sống của cán bộ, CNVCLĐ nhân các dịp Lễ, Tết, Tháng công nhân và kỷ niệm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam vv... như: trao 76 suất quà cho cán bộ, đoàn viên, CNVCLĐ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, mỗi suất quà trị giá từ 300.000 đến 500.000đ và trợ cấp khó khăn cho 03 đoàn viên, CNLĐ bị mắc bệnh hiểm nghèo mỗi suất quà 1.000.000đ, tổng số tiền gần 50 triệu đồng. Ngoài ra, các cấp Công đoàn trên địa bàn huyện đã tổ chức thăm tặng 89 suất quà cho cán bộ, đoàn viên khó khăn, ốm đau bệnh tật phải điều trị dài ngày, mỗi suất quà trị giá từ 300.000 đến 500.000đ, với tổng số tiền trên 30 triệu đồng .
 Nhân ngày Quốc tế thiếu nhi 1/6 và Tết Trung thu năm 2016, chỉ đạo các Công đoàn cơ sở tham mưu, phối hợp với Thủ trưởng cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp tổ chức các hoạt động vui chơi, bổ ích và tặng quà cho 100% các cháu là con cán bộ, đoàn viên tại cơ quan, đơn vị. Liên đoàn Lao động huyện đã tặng 25 suất quà cho các cháu là con cán bộ, đoàn viên, CNVCLĐ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, mỗi suất quà trị giá 300.000đ, với tổng số tiền là 7.500.000đ.
 Nhân dịp khai giảng năm học mới 2016 - 2017, chỉ đạo các Công đoàn cơ sở tổ chức Hội nghị biểu dương khen thưởng và trao quà cho gần 1.000 cháu thi đỗ vào các trường Đại học và có thành tích xuất sắc trong học tập năm học 2015 - 2016, với số tiền gần 200 triệu đồng.
 Trong năm, LĐLĐ huyện đã đề nghị LĐLĐ tỉnh xét hỗ trợ từ  “Quỹ Mái ấm Công đoàn” hỗ trợ cho 6 đoàn viên bị bệnh hiểm nghèo, với tổng số tiền là 22.000.000đ và hỗ trợ xây mới 02 nhà “ Mái ấm công đoàn” cho 2 đoàn viên có nhà ở bị dột nát, hư hỏng. Kết quả đã khánh thành bàn giao 01 nhà với số tiền 30 triệu đồng; hiện tại đang khởi công xây dựng 01 nhà. Bên cạnh đó,  các cấp công đoàn còn tích cực tuyên truyền, vận động đoàn viên, CNVCLĐ tham gia ủng hộ xây dựng khu tưởng niệm Nghĩa sỹ Hoàng Sa do Tổng LĐLĐ Việt Nam phát động với số tiền là 36.380.000 đồng.
 Song song với công tác chăm lo đời sống cho cán bộ, đoàn viên, CNVCLĐ. LĐLĐ huyện luôn thường xuyên quan tâm và trú trọng đến các các phong trào thi đua như: “Lao động giỏi, Lao động sáng tạo”, phong trào "Thi đua học tập nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ" gắn với cuộc vận động xây dựng người cán bộ công chức, viên chức “Trung thành, sáng tạo, tận tụy, gương mẫu"; Phong trào "Giỏi việc nước, đảm việc nhà" trong nữ CNVCLĐ; phong trào thi đua “Dạy tốt, học tốt” gắn với cuộc vận động “Mỗi thầy cô giáo là một tấm gương đạo đức tự học và sáng tạo” đối với Công đoàn Giáo dục huyện; phong trào “ Chung sức xây dựng nông thôn mới”; phong trào “ Văn hóa, văn nghệ, TDTT” vv...đã được các đoàn viên công đoàn tham gia hưởng ứng tích cực và đạt được nhiều kết quả đáng ghi nhận. Tiêu biểu như trong phong trào thi đua “Dạy tốt, học tốt” gắn với cuộc vận động “Mỗi thầy cô giáo là một tấm gương đạo đức tự học và sáng tạo”, trong năm học 2015-2016, toàn ngành Giáo dục trên địa bàn huyện có 1.036 sáng kiến kinh nghiệm, trong đó: cấp trường là 861, cấp huyện là 156, cấp tỉnh là 19; trong Phong trào "Giỏi việc nước, đảm việc nhà" trong nữ CNVCLĐ, qua bình xét năm 2016 có 68/81 tập thể đạt danh hiệu bằng 75,3%;  892/1.035 cá nhân đạt danh hiệu bằng 86,2%;  phong trào VHVN - TDTT trong cán bộ, CNVC – LĐ cũng được các công đoàn cơ sở hửng ứng nhiệt tình, trong năm 2016 các công đoàn cơ sở trên địa bàn huyện đã tổ chức nhiều hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao sôi nổi chào mừng các ngày lễ, ngày kỷ niệm, thu hút đông đảo cán bộ đoàn viên công đoàn và công nhân viên chức lao động tham gia.
Bằng những việc làm thiết thực và hiệu quả, các tổ chức Công đoàn ngày càng khẳng định vị trí, vai trò trong xã hội, tập hợp thu hút đông đảo công nhân viên chức, người lao động tham gia.  Qua đánh giá, phân loại chất lượng CĐCS năm 2016. Kết quả: có 63 Công đoàn cơ sở đạt vững mạnh, 11 Công đoàn cơ sở đạt khá, 7 công đoàn cơ sở đạt trung bình, không có Tổ chức Công đoàn yếu kém. Trong năm, LĐLĐ huyện đã thành lập mới được 01 CĐCS ngoài quốc doanh và kết nạp mới được trên 700 đoàn viên đã vượt chỉ tiêu, kế hoạch LĐLĐ tỉnh giao. Các cấp công đoàn đã tích cực tham gia giới thiệu được 73 đoàn viên ưu tú cho Đảng xem xét kết nạp.
          Phát huy những kết quả đạt được trong năm qua; năm 2017 Liên đoàn Lao động huyện Phù Cừ tiếp tục triển khai kịp thời các Chỉ thị, Nghị quyết của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, Nghị quyết của Công đoàn các cấp tới 100% cán bộ, đoàn viên, CNVCLĐ; tiếp tục đẩy mạnh công tác chăm lo, bảo vệ quyền, lợi ích, hợp pháp, chính đáng của đoàn viên, CNVCLĐ. Tổ chức tốt các phong trào thi đua tập trung vào các phong trào chính như: phong trào "Lao động giỏi, lao động sáng tạo"; phong trào "Thi đua học tập nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ" gắn với cuộc vận động xây dựng người cán bộ công chức, viên chức, “Trung thành, sáng tạo, tận tụy, gương mẫu"; phong trào "Giỏi việc nước, đảm việc nhà" trong nữ CNVCLĐ vv... Đồng thời, động viên cán bộ, đoàn viên, CNVCL Đ khắc phục mọi khó khăn, thi đua học tập, lao động sản xuất và công tác, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, góp phần hoàn thành thắng lợi các nhiệm vụ chính trị và mục tiêu phát triển kinh tế xã hội của huyện Phù Cừ nói riêng, của tỉnh Hưng Yên nói chung./.