Những chuyến xe đưa người lao động về quê ăn Tết

Đăng ngày 08/02/2024
Lượt xem: 414
100%

Trong sáng ngày 07/02/2024 (tức ngày 28/12/2023 âm lịch), tại Nhà máy Ống Thép Hòa Phát, thuộc thị trấn Như Quỳnh, huyện Văn Lâm, LĐLĐ huyện Văn Lâm đã tổ chức Chương trình "Chuyến xe Công đoàn" đưa, đón những đoàn viên, người lao động ở các tỉnh, thành về quê đón Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024.

Dự Chương trình có đồng chí Lê Quang Toản – Tỉnh ủy viên, Ủy viên BCH Tổng LĐLĐ Việt Nam, Chủ tịch LĐLĐ tỉnh; Phạm Văn Cường - Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy Văn Lâm; đại diện lãnh đạo Ban Chính sách Pháp luật và QHLĐ, Ban Tuyên giáo – Nữ công LĐLĐ tỉnh; Trưởng Ban Dân vận Huyện ủy Văn Lâm; lãnh đạo LĐLĐ huyện Văn Lâm.

Các đồng chí lãnh đạo LĐLĐ tỉnh, huyện Văn Lâm tặng quà cho người lao động về quê đón Tết.

Tại Chương trình, 07 chuyến xe đã đưa, đón gần 200 đoàn viên, người lao động ở các tỉnh, thành phố về quê đón Tết với tổng trị giá gần 70 triệu đồng. Chủ tịch LĐLĐ tỉnh đã trao 30 suất quà cho các đoàn viên, CNLĐ có hoàn cảnh khó khăn và tặng lì xì chúc mừng con đoàn viên, công nhân lao động nhân dịp Tết đến, xuân về. LĐLĐ huyện Văn Lâm đã trao hỗ trợ 30 triệu đồng thuê các chuyến xe đưa đón công nhân về quê ăn Tết. Những chuyến xe đưa công nhân về quê ăn Tết chính là nguồn động viên, khích lệ để đoàn viên, người lao động có thêm điều kiện chuẩn bị đón Tết Nguyên đán Giáp Thìn đủ đầy hơn, ấm áp hơn.

Trên chuyến xe Công đoàn hỗ trợ, anh Nguyễn Văn Lộc, quê Nghệ An  – Nhân viên sản xuất Nhà máy Ống Thép Hòa Phát phấn khởi chia sẻ: “Nhờ có Công đoàn mà gia đình tôi được hưởng một cái Tết trọn vẹn. Trước đó, Công ty đã tổ chức bữa cơm tất niên, trao quà Tết, thưởng Tết. Được Công ty hỗ trợ xe đưa đón về quê nên nhà tôi tiết kiệm được một khoản tiền vé tàu xe. Số tiền này, tôi có thể dùng để sắm cho con quần áo mới. Những ngày giáp Tết, vé xe đắt đỏ khan hiếm, được hỗ trợ như thế này, thực sự rất quý”.

Đồng chí Lê Quang Toản – Chủ tịch LĐLĐ tỉnh trao lì xì cho con công nhân lao động.

Đồng chí Lê Quang Toản – Chủ tịch LĐLĐ tỉnh chúc công nhân về quê đón Tết cùng gia đình vui khỏe, bình an.

Chia vui cùng đoàn viên, người lao động xa quê, đồng chí Đỗ Minh Can - Chủ tịch Công đoàn Nhà máy Ống Thép Hòa Phát cho biết: “Việc hỗ trợ xe đưa đón công nhân về quê ăn Tết là hoạt động vô cùng ý nghĩa của tổ chức Công đoàn đối với người lao động xa quê. Ngay từ những tháng cận Tết, Công đoàn Công ty đã sớm thông báo cho người lao động có nguyện vọng đăng ký để bố trí hợp lý tuyến xe đưa đón công nhân về tận quê an toàn”./.

Th/h: Quang Long