Nhiều kỳ vọng gửi gắm trước thềm Đại hội XIX Công đoàn tỉnh Hưng Yên, nhiệm kỳ 2023 - 2028

Đăng ngày 20/09/2023
Lượt xem: 12594
100%

Trong không khí sôi nổi chào mừng Đại hội đại biểu Công đoàn tỉnh Hưng Yên lần thứ XIX, nhiệm kỳ 2023 - 2028, các cán bộ, đoàn viên, công nhân, viên chức, lao động k vọng, tin tưởng Đại hội sẽ đề ra nhiều chương trình thiết thực, những cách làm hay giúp hoàn thành tốt vai trò đại diện chăm lo, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của người lao động. Trước thềm Đại hội, PV đã phỏng vấn một số đại diện tiêu biểu về những tâm tư, nguyện vọng gửi đến Đại hội.

1. Đồng chí Trịnh Trung Kiên – Chủ tịch LĐLĐ huyện Văn Lâm bày tỏ:

Đồng chí Trịnh Trung Kiên tặng quà cho CNLĐ có hoàn cảnh khó khăn

Là đại biểu đại diện cho trên 20.000 cán bộ, đoàn viên, CNVCLĐ huyện Văn Lâm về dự Đại hội XIX Công đoàn tỉnh Hưng Yên, tôi tin tưởng rằng Đại hội sẽ bầu chọn được những cán bộ công đoàn tham gia Ban Chấp hành LĐLĐ tỉnh Hưng Yên khóa XIX, nhiệm kỳ 2023-2028 đủ bản lĩnh, nhiệt huyết, trách nhiệm đề  ra nhiều chương trình, hoạt động thiết thực, những cách làm hay, sáng tạo, đảm bảo quyền và lợi ích hợp pháp cho đoàn viên và người lao động.

Tôi mong muốn Ban Chấp hành khóa mới sẽ tiếp tục quan tâm sâu sát, tập trung hướng về người lao động nhiều hơn, là cầu nối để người lao động nói lên tiếng nói của mình, đảm bảo về quyền lợi của công nhân lao động, động viên để họ đạt kết quả tốt nhất trong sản xuất, góp phần phát triển doanh nghiệp ngày càng lớn mạnh. Tôi cũng mong Công đoàn tỉnh nhà sẽ phát huy vai trò tham mưu, đề xuất với các cấp ủy đảng, chính quyền kịp thời có những chính sách như: hỗ trợ về nhà ở, các thiết chế văn hóa cho công nhân lao động, giảm các loại thuế, phí có liên quan đến việc triển khai các dự án phục vụ đời sống người lao động… giúp doanh nghiệp và người lao động yên tâm gắn bó lâu dài, góp phần xây dựng tỉnh Hưng Yên phát triển nhanh và bền vững.

2. Đồng chí Hoàng Anh Tuấn – Chủ tịch Công đoàn ngành Y tế cho biết:

Đồng chí Hoàng Anh Tuấn đọc diễn văn khai mạc Đại hội Công đoàn ngành Y tế tỉnh Hưng Yên

Đại diện cho gần 5000 cán bộ, đoàn viên, người lao động ngành Y tế, tôi xin được nhiệt liệt chào mừng Đại hội Công đoàn tỉnh Hưng Yên lần thứ XIX, nhiệm kỳ 2023-2028. Xin kính chúc Đại hội thành công tốt đẹp!

Với tinh thần “Đổi mới, Dân chủ, Đoàn kết, Phát triển”, chúng tôi – những cán bộ, viên chức, người lao động trong ngành Y tế kì vọng nhiệm kỳ 2023-2028 sẽ là một nhiệm kì của những con người trẻ trung, năng động, sáng tạo để “Đổi mới”, có đủ phẩm chất, năng lực, đạo đức để thực hiện “Dân chủ”; có đủ sức quy tụ để “Đoàn kết”, cùng với tập thể Công đoàn tỉnh Hưng Yên ngày một “Phát triển”.

3. Đồng chí Phạm Mạnh Hà - Chủ tịch CĐCS Đảng ủy Khối Cơ quan – Doanh nghiệp tỉnh kỳ vọng:

Đồng chí Phạm Mạnh Hà (giữa) trúng cử Chủ tịch CĐCS Đảng ủy Khối Cơ quan – Doanh nghiệp tỉnh

Tôi mong Ban Chấp hành Công đoàn tỉnh nhiệm kỳ 2018 - 2023 sẽ quan tâm công tác giáo dục, đào tạo bồi dưỡng  nâng cao nhận thức bản lĩnh chính trị, trình độ chuyên môn, nghiệp vụ, phẩm chất đạo đức, rèn luyện tác phong, lề lối làm việc của đoàn viên là CBCCVC; kiên quyết chống lại mọi biểu hiện phiền hà, sách nhiễu nhân dân, xây dựng người CBCCVC xứng đáng là “công bộc” của dân, tạo sự chuyển biến mạnh mẽ cả về nhận thức và hành động, nâng cao ý thức tu dưỡng, rèn luyện về đạo đức công vụ, kỷ luật kỷ cương, tinh thần trách nhiệm trong thực thi nhiệm vụ; xây dựng môi trường văn hóa, văn minh công sở, nâng cao đời sống vật chất và tinh thần cho cán bộ, công chức, viên chức. Qua đó tạo động lực mạnh mẽ, giúp khai thác tốt các lợi thế của tỉnh, biến những tiềm năng trở thành hiện thực để thực hiện thắng lợi nghị quyết đại hội đảng; nghị quyết đại hội công đoàn các cấp và các mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh Hưng Yên trong giai đoạn mới.

4. Đồng chí Đào Thị Kim Thương - Chủ tịch Công đoàn cơ sở Công ty CP may Hưng Long II đặt kỳ vọng:

Đồng chí Đào Thị Kim Thương (thứ nhất từ phải sang) tại chương trình Tết Sum vầy Công ty CP May Hưng Long II năm 2023

Tôi rất tin tưởng và kỳ vọng vào nhiệm kỳ mới, BCH Công đoàn tỉnh nhiệm kỳ 2023-2028 luôn quan tâm đến các công đoàn khối doanh nghiệp, xây dựng giai cấp công nhân Việt Nam lớn mạnh thời kỳ đổi mới và cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 trí tuệ nhân tạo, xây dựng tổ chức Công đoàn Việt Nam vững mạnh, góp phần quan trọng vào thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội và sự nghiệp xây dựng, bảo vệ Tổ quốc.

Là doanh nghiệp may mặc xuất khẩu thuộc nhóm ngành cần nhiều lao động nên doanh nghiệp rất mong nhận được sự quan tâm từ Đảng, Nhà nước, Chính phủ, tỉnh nhà và tổ chức Công đoàn về quy hoạch nhà ở xã hội, nhà ở cho công nhân lao động. Bên cạnh đó, có sự hỗ trợ từ các chính sách ưu đãi về thuế để giúp doanh nghiệp duy trì năng lực cạnh tranh trên thị trường quốc tế, thu hút đầu tư từ các doanh nghiệp nước ngoài, đảm bảo việc làm và thu nhập cho đoàn viên, người lao động cũng như đạt kết quả tốt trong sản xuất để góp phần phát triển doanh nghiệp, an sinh xã hội, phát triển kinh tế địa phương.

Tập thể cán bộ, đoàn viên, người lao động công ty cổ phần may Hưng Long II sẽ đoàn kết, thống nhất, lao động sáng tạo, đổi mới, quyết tâm tổ chức các hoạt động Công đoàn và phong trào CNVCLĐ, hoàn thành xuất sắc Nghị Quyết Đại hội đề ra.

5. Đồng chí Nguyễn Thị Thanh Mai - Công nhân công ty Cổ phần Môi trường và Công trình đô thị Hưng Yên mong muốn:

Đồng chí Nguyễn Thị Thanh Mai (thứ hai từ trái sang) và các công nhân chăm sóc hoa tại Quảng trường TP Hưng Yên

Trong không khí sôi nổi chào mừng Đại hội đại biểu Công đoàn tỉnh Hưng Yên lần thứ XIX, tôi đại diện cho 364 đoàn viên, công nhân lao động công ty Cổ phần Môi trường và Công trình đô thị Hưng Yên kỳ vọng, tin tưởng Đại hội lần thứ XIX Công đoàn tỉnh Hưng Yên sẽ tìm ra những cán bộ tâm huyết, năng động, sáng tạo, đổi mới để lãnh đạo, chỉ đạo tổ chức Công đoàn tỉnh và đề ra nhiều chương trình thiết thực cho đoàn viên, người lao động. Thế hệ cán bộ công đoàn trẻ nối tiếp các thế hệ đi trước làm tốt nhiệm vụ, chức năng bảo vệ quyền lợi hợp pháp chính đáng cho giai cấp công nhân lao động. Tổ chức Công đoàn cần đi sâu, sát thực tế phong trào công nhân viên chức và người lao động ở cơ sở, qua đó, nắm bắt tâm tư, tình cảm người lao động, đồng thời đề ra giải pháp có hiệu quả hơn trong tổ chức Công đoàn. Tôi cũng mong muốn Công đoàn tỉnh, Công đoàn thành phố chú trọng quan tâm đến người lao động lao động trực tiếp đặc biệt là lao động làm công tác vệ sinh môi trường, công việc nặng nhọc, độc hại.

6. Đồng chí Bùi Thị Hà - Chủ tịch Công đoàn trường THPT Chuyên Hưng Yên bày tỏ:

Đồng chí Bùi Thị Hà (thứ ba từ trái sang) nhận khen thưởng có thành tích xuất sắc trong công tác bồi dưỡng học sinh giỏi quốc gia năm học 2022 - 2023

Trước hết, tôi mong muốn các cấp công đoàn quan tâm nhiều hơn nữa đến đoàn viên công đoàn trẻ, tạo môi trường giúp đoàn viên công đoàn trẻ có cơ hội được học tập, nâng cao trình độ, đáp ứng yêu cầu thời kỳ hội nhập.

Đối với ngành giáo dục, cần quan tâm đầu tư cho các cơ sở giáo dục hơn nữa, tạo điều kiện cho mỗi thầy cô giáo tiếp cận với các thành tựu của cuộc cách mạng công nghiệp 4.0. Năm học 2023-2024 là năm thứ hai thực hiện chương trình giáo dục phổ thông 2018, những khó khăn thách thức còn nhiều, chúng tôi mong muốn có được sự hỗ trợ, đáp ứng yêu cầu về cơ sở vật chất và nguồn nhân lực đảm bảo chương trình giáo dục phổ thông 2018 được thực hiện có hiệu quả.

Cuối cùng, thông qua Đại hội, mong rằng tổ chức Công đoàn tỉnh chỉ đạo các cấp công đoàn tiếp tục quan tâm sâu sát đến đời sống của cán bộ giáo viên, nâng phụ cấp ưu đãi, hạn chế tình trạng giáo viên bỏ việc như thời gian vừa qua.

7. Đồng chí Hoàng Minh Tưởng – Đoàn viên công đoàn, Công ty TNHH Mikasa Việt Nam, Khu công nghiệp Thăng Long II, huyện Yên Mỹ mong muốn:

Tôi mong tổ chức Công đoàn sớm đề xuất với Hội đồng tiền lương quốc gia, Chính phủ xem xét điều chỉnh tăng mức lương cơ sở vùng để đảm bảo cuộc sống cho người lao động và hỗ trợ giúp cho người lao động có cuộc sống đỡ khó khăn hơn. Đề nghị xem xét giảm tuổi nghỉ hưu thay vì tuổi nghỉ hưu như bây giờ và đề nghị tỉnh quan tâm xây nhà ở cho người lao động ở xa thuê được nhà trọ giá rẻ và xây thêm nhà giữ trẻ trong khu công nghiệp.

Trong 5 năm tới, đề nghị Công đoàn Hưng Yên tiếp tục đi sâu, đi sát thực tế phong trào CNVCLĐ ở cơ sở, qua đó nắm tâm tư, tình cảm người lao động và có giải pháp hiệu quả hơn trong tổ chức công đoàn.

8. Đồng chí Phạm Minh Đức - Chủ tịch Công đoàn cơ sở Công ty TNHH HanesBrands Việt Nam cho biết:

Chúng tôi mong muốn nhận được sự quan tâm, sâu sát hơn nữa của BCH Công đoàn tỉnh trong các phong trào dành cho người lao động tại cơ sở, qua đó nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của người lao động để đề ra các giải pháp có hiệu quả hơn trong tổ chức hoạt động Công đoàn khối doanh nghiệp, nhằm hỗ trợ kịp thời đời sống vật chất và tinh thần cho người lao động.

Đặc biệt, trong bối cảnh suy thoái kinh tế, biến động chính trị và nguy cơ dịch bệnh toàn cầu, sự quan tâm, hỗ trợ, giúp đỡ kịp thời của công đoàn cấp trên sẽ là nguồn động viên to lớn giúp công đoàn cơ sở thực hiện có hiệu quả các chương trình hỗ trợ đoàn viên. Bên cạnh đó, tôi kỳ vọng Công đoàn tỉnh sẽ tạo ra nhiều kênh thông tin, nhiều chương trình, các cuộc thi giao lưu, chia sẻ để công đoàn cơ sở có cơ hội học hỏi, trao đổi kinh nghiệm, thúc đẩy hoạt động công đoàn ngày càng hiệu quả, thiết thực và vững mạnh hơn.

9. Đồng chí Hoàng Văn Thạnh - Chủ tịch CĐCS Công ty TNHH điện tử Canon Việt Nam, người vừa được được nhận giải thưởng Nguyễn Đức Cảnh kỳ vọng:

Tôi kỳ vọng Đại hội Công đoàn tỉnh Hưng Yên lần thứ XIX sẽ bầu ra BCH khóa mới là những người có đức, có tài và có nhiệt huyết, luôn quan tâm sâu sát hướng về cơ sở và người lao động. Tôi mong muốn công đoàn cấp trên sẽ xây dựng hệ thống tuyên truyền, xuyên suốt từ Tổng Liên đoàn tới CĐCS, nhằm mục đích nắm bắp kịp thời thông tin và tạo ra khối công đoàn vững mạnh. Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam và Công đoàn tỉnh sớm quan tâm đầu tư xây dựng thiết chế văn hóa công đoàn. Công đoàn cấp trên trực tiếp cơ sở xây dựng và triển khai kế hoạch hoạt động hằng năm xuống từng CĐCS vào đầu mỗi năm để CĐCS có thể chủ động sắp xếp tham gia các hoạt động.

Để thu hút nhiều NLĐ tham vào tổ chức công đoàn, tôi mong muốn tất cả các đoàn viên công đoàn sẽ được hưởng nhiều dịch vụ ưu đãi từ các thỏa thuận hợp tác do các cấp công đoàn đã kí kết với các đối tác, doanh nghiệp.

(Nhóm phóng viên)