Người cán bộ Công đoàn năng động, sáng tạo

Đăng ngày 14/10/2013
Lượt xem: 9894
100%
 
   Sinh năm 1967, lớn lên trưởng thành trên mảnh đất Văn Giang, đến năm 1986 tốt nghiệp ra trường và công tác trong ngành giáo dục . Với bản chất nhanh nhẹn, hoạt bát ngoài công tác chuyên môn chị Lê Thị Tĩnh luôn tham gia tích cực trong hoạt động công tác Công đoàn và đoàn đội. Năm 1989 chị vinh dự được đứng trong hàng ngũ của Đảng. Là một cô giáo được học trò quý mến, đồng nghiệp tin yêu, năm 1993 đến 1989 chị Lê Thị Tĩnh được bổ nhiệm giữ cương vị phó hiệu trưởng Trường tiểu học Tân Tiến huyện Văn Giang.  Năm 1999 đến 2007 Chị là chuyên viên phụ trách giáo dục tiểu học của phòng giáodục huyện. Từ 2007 đến nay chị được bổ nhiệm làm phó trưởng phòng giáo dục huyện Văn Giang,  Đại hội Công đoàn giáo dục bầu vào Ban chấp hành, rồi Chủ tịch Công đoàn giáo dục huyện, phó Chủ tịch Công đoàn huyện. Trong bất kỳ lĩnh vực hoạt động công tác nào chị cũng hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.  
     Hoạt động kiêm nhiệm trong lĩnh vực Công đoàn, nhưng chị luôn gần gũi với đoàn viên, đặc biệt là các đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn, Chị Tĩnh luôn thấu hiểu nỗi khó khăn, vất vả của từng đoàn viên. Miệng nói tay làm, chị Tĩnh đã mạnh dạn đề xuất với lãnh đạo phòng, Ban chấp hành Công đoàn, không kể thời gian sớm tối cùng đồng nghiệp đi vận động quyên góp những nhà hảo tâm để giúp đỡ  đoàn viên công đoàn có hoàn cảnh khó khăn, mắc bệnh hiểm nghèo; Những học sinh nghèo khó khăn, mồ côi….Tiêu biểu là việc vận động các nhà hảo tâm như: Bảo Việt Hưng Yên; UBND huyện; Rồi Hãng Tắc xi Hùng Mạnh Văn Giang 5 triệu đồng; Anh Đào Tất Hiệp chủ trang trại ở xã Mễ Sở Văn Giang 5 triệu đồng; thày giáo Nguyễn Văn Thắng trường THCS Liên Nghĩa 5 triệu đồng;  BCH Công đoàn giáo dục huyện, hiệu trưởng, hiệu phó và nhiều thày giáo, cô giáo ủng hộ mỗi người một triệu đồng và bản thân cá nhân chị Tĩnh 3 triệu đồng. Số tiền quyên góp được chị Tĩnh đã cùng với BCH Công đoàn giáo dục huyện trực tiếp ủng hộ các đoàn viên Công đoàn, là những giáo viên của các trường học trong huyện mắc bệnh hiểm nghèo có hoàn cảnh khó khăn với số tiền hàng trăm triệu đồng; Năm học 2012 – 2013, ủng hộ 7 em học sinh mồ côi cả cha lẫn mẹ,  mỗi em 5 triệu đồng; Ủng hộ học sinh mắc bệnh hiểm nghèo 2 triệu một học sinh.  Một hoàn cảnh phải kể đến là đoàn viên công đoàn, cô giáo Ngô Thị Mai Thu ở trường THCS Vĩnh Khúc chồng mất sớm, con còn nhỏ, bản thân bị bệnh ung thư đại tràng. Bằng tấm lòng và hoạt động tích cực trong lĩnh vực Công đoàn, Chị Tĩnh đã viết thư ngỏ, vận động quyên góp các Công đoàn trực thuộc và các thày cô giáo quyên góp được gần 50 triệu đồng, giúp cô Thu chữa bệnh. Hôm trao nhận tiền hỗ trợ, cô Thu cảm động nói “ Cảm ơn các anh, các chị Công đoàn, cảm ơn chị Tĩnh, đời Tôi chưa bao giờ có số tiền lớn như vậy, Tôi không biết nói gì hơn chỉ biết cảm ơn!”. Số tiền tuy không cứu được cô giáo Ngô Thị Mai Thu thoát khỏi tử thần vì căn bệnh ung thư quái ác, nhưng tình người, tình cảm của những người làm cán bộ Công đoàn vẫn còn mãi.

Chị Tĩnh cùng Công đoàn giáo dục tặng quà cô giáo Ngô Thị Mai Thu
      Hay như trường hợp của cô giáo Đàm Thị Bách ở trường tiểu học Tân Tiến, chồng mắc bệnh run chân tay, ốm đau triền miên, con còn nhỏ, bản thân ốm yếu. Chị Tĩnh đã đề xuất LĐLĐ tỉnh hỗ trợ xây nhà “ Mái ấm công đoàn”, bên cạnh đó bằng mọi nguồn lực như xin tấm lợp Bloximăng, gạch lát nền và vận động cán bộ đoàn viên trong ngành, trong trường nơi cô giáo Bách công tác, ủng hộ xây được ngôi nhà khang trang vững chắc trị giá 60 triệu đồng. Ngày khánh thành ngôi nhà mới, LĐLĐ huyện, Công đoàn ngành, nhà trường đã tặng nhiều vật dụng sinh hoạt. Bản thân chị Tĩnh đã tặng gia đình đoàn viên Đàm Thị Bách bàn ghế, tủ thờ, tủ đựng quần áo trị giá hơn 5 triệu đồng và cho vay 5 triệu đồng không tính lãi. Không giấu nổi niềm vui, cô giáo Đàm Thị Bách xúc động không nói lên lời nghẹn ngào mãi “ Nếu không có các cấp Công đoàn quan tâm và bản thân chị Tĩnh giúp đỡ, thì gia đình em không biết bao giờ mới có căn nhà mới khang trang”.
    Với công tác đoàn thể nhiệt tình, năng động là vậy, ở gia đình chị là người vợ, người mẹ đảm đang, được chồng con yêu quý. Chồng chị là ông nhân nhà máy Thép Việt Ý, luôn công tác xa nhà, nhưng chị luôn đảm nhiệm là người vợ hiền nuôi dạy các con khôn lớn lên người. Hai cô con gái sinh đôi đều tốt nghiệp Đại học. Con gái lớn kế nghiệp của mẹ,  tốt nghiệp Đại học sư phạm Hà Nội khoa Lý, hiện đang công tác tại trường THCS Chu Mạnh trinh; cô con gái thứ tốt nghiệp Đại học kinh tế Quốc dân và hiện công tác tại Ngân hàng đầu tư phát triển Phố Nối.
      Bằng nhiều việc làm cụ thể thiết thực, chị Lê Thị Tĩnh một nhà quản lý, một cán bộ Công đoàn đã được nhận nhiều bằng khen, giấy khen của các cấp các ngành khen thưởng. Năm 2010 UBND tỉnh tặng bằng khen vì đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm học 2009 - 2010;  Năm 2012 Tỉnh ủy tặng bằng khen hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ công tác Đảng (2008 – 2013);  Năm học 2012 – 2013 được Tổng LĐLĐ Việt Nam tặng bằng khen vì thành tích xuất sắc trong hoạt động công đoàn. Chị Lê Thị Tĩnh thật xứng đáng với tên gọi “ Người cán bộ Công đoàn năng động, sáng tạo” mà đồng nghiệp tin yêu đặt cho chị ./.