Liên đoàn Lao huyện Phù Cừ tổ chức “Tết sum vầy – Mừng xuân, ơn Đảng" năm 2020

Đăng ngày 21/01/2020
Lượt xem: 1643
100%

Đ/c Nguyễn Thị Thanh Tuyết - Tỉnh ủy viên, Ủy viên BCH Tổng LĐLĐ Việt Nam, Chủ tịch LĐLĐ tỉnh trao cờ của Tổng  LĐLĐ Việt Nam cho LĐLĐ huyện Phù Cừ có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua " Giỏi việc nước - Đảm việc nhà"

Tại hội nghị các đại biểu đã được nghe Báo cáo kết quả chăm lo đời sống cho đoàn viên công nhân lao động năm 2019 và dịp tết Canh tý năm 2020. Kết quả phong trào CNVCLĐ và hoạt động công đoàn năm 2019, phương hướng nhiệm vụ năm 2020.
Trong năm qua, phong trào CNVCLĐ và hoạt động công đoàn đạt được những kết quả quan trọng, các cấp Công đoàn từ huyện đến cơ sở đã nêu cao tinh thần trách nhiệm, đoàn kết, tổ chức triển khai thực hiện toàn diện các nhiệm vụ được giao, góp phần tích cực vào hoàn thành các nhiệm vụ chính trị của huyện và xây dựng tổ chức Công đoàn vững mạnh; trong đó nổi bật là công tác chăm lo, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của đoàn viên và người lao động. Từ đầu năm 2019 đến nay, Liên đoàn Lao động huyện và công đoàn cơ sở đã trao tặng gần 2.000 suất quà cho đoàn viên, công nhân viên chức lao động có hoàn cảnh khó khăn, mắc bệnh hiểm nghèo và con cán bộ, đoàn viên khó khăn chăm ngoan học giỏi với tổng số tiền gần 1,5 tỷ đồng. Đồng thời, hỗ trợ xây sửa 3 nhà Mái ấm công đoàn cho đoàn viên. 100% các doanh nghiệp có CĐCS trực thuộc LĐLĐ huyện đều hỗ trợ bữa ăn ca thấp nhất là 15.000đ/người/bữa; tiêu biểu như: Công ty CP ABC Việt Nam và công ty CP Phú Hưng hỗ trợ bữa ăn ca cho người lao động là 17.000/người/bữa và mỗi tuần có thêm bữa ăn tươi cho Công nhân lao động từ 25.000đ đến 30.000 đ/người/bữa. Công tác tuyên truyền, vận động, quán triệt đường lối của Đảng, pháp luật của Nhà nước được tiến hành thường xuyên, sâu rộng; các phong trào thi đua được duy trì thường xuyên, tạo không khí thi đua sôi nổi trong CNVCLĐ tích cực lao động, học tập và nâng cao hiệu quả công tác; công tác phát triển đoàn viên, thành lập công đoàn cơ sở, xây dựng tổ chức công đoàn vững mạnh đều được quan tâm chỉ đạo, hướng dẫn và tổ chức thực hiện có kết quả.
Với những kết quả đã đạt được, Liên đoàn lao động huyện đã được Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam tặng Cờ thi đua đơn vị có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua “Giỏi việc nước, Đảm việc nhà” năm 2019.
Phát huy những kết quả đạt được, năm 2020 các cấp Công đoàn trong huyện đặt ra các nhiệm vụ trọng tâm cơ bản. Trong đó, đặc biệt nhấn mạnh đến công tác xây dựng tổ chức Công đoàn vững mạnh; tăng cường công tác tuyên truyền, nắm bắt tình hình, làm tốt công tác tuyên truyền, vận động trong CNVCLĐ; quan tâm chăm lo cho cán bộ, đoàn viên, NLĐ; đẩy mạnh phong trào thi đua yêu nước và tiếp tục đổi mới nội dung, phương thức hoạt động, hướng về cơ sở.

Đồng chí Bùi Thị Hoài Thanh, Chủ tịch LĐLĐ huyện Phù Cừ trao giấy khen của LĐLĐ huyện cho tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào hoạt động công đoàn.

Tại hội nghị, Liên đoàn Lao động tỉnh Hưng Yên, Liên đoàn Lao động huyện đã tặng bằng khen, giấy khen cho 32 cá nhân và 9 tập thể đã có thành tích xuất sắc trong phong trào Công nhân viên chức Lao động và hoạt động công đoàn và phong trào thi đua “Giỏi việc nước, đảm việc nhà”. Trao tặng 65 suất quà cho các đoàn viên công đoàn có hoàn cảnh khó khăn, mỗi suất quà trị giá 500.000 đ/suất, với tổng số tiền 32.500.000 đ.
Tại Chương trình “Tết Sum vầy – Mừng xuân, ơn Đảng” Liên đoàn Lao động huyện đã tổ chức chương trình bốc thăm trúng thưởng cho cán bộ, đoàn viên, công nhân lao động dự hội nghị, và trao tặng quà cho đoàn viên, công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn./.
                                                                                                                                                     Thực hiện: Buì Thị Hoài Thanh - LĐLĐ huyện Phù Cừ