Liên đoàn Lao động Yên Mỹ Tuyên truyền Luật BHXH, BHYT, Bảo hiểm thất nghiệp; cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khoá XV và Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2021-2026.

Đăng ngày 15/04/2021
Lượt xem: 2806
100%

       

Các đại biể dự Hội nghị và tuyên truyền kiến thức về luật BHXH, BHYT và Luật bầu cử đại biểu Quóc hội và HĐND các cấp..

   Về dự và chỉ đạo Hội nghị có đ/c Chu Ngọc Hoa Liễu – Phó Chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh; đ/c Nguyễn Tuấn Anh – Phó Chủ tịch Uỷ ban Mặt trận Tổ quốc tỉnh;  Vũ Văn Phương, huyện ủy viên - Chủ tịch LĐLĐ huyện Yên Mỹ; đồng chí Khương Văn Dưỡng – Phó Giám đốc BHXH huyện Yên Mỹ; ông Lu Sheng Deng – đại diện Lãnh đạo công ty, BCH Công đoàn công ty và hơn 100  đoàn viên, công nhân viên chức lao động cơ sở 2 công ty TNHH Giày Ngọc Tề.

Tại Hội nghị các đoàn viên, CNVCLĐ đã được nghe đồng chí Khương Văn Dưỡng – Phó Giám đốc Bảo hiểm xã hội huyện Yên Mỹ, báo cáo viên của hội nghị trình bày những điểm mới trong Luật BHXH, BHYT, BHTN sửa đổi năm 2014 và sôi nổi đưa ra những câu hỏi thắc mắc về lĩnh vực bảo hiểm liên quan đến quyền lợi trực tiếp của người lao động như: chế độ nghỉ việc, chế độ thai sản…. Những câu hỏi, khúc mắc của đoàn viên, CNVCLĐ đều được đồng chí báo cáo viên của hội nghị giải đáp thỏa đáng.

Các đoàn viên, CNVCLĐ Cty TNHH giày Ngọc Tể dự Hội nghị tập huấn tuyên truyền Luật BHXH, BHYT; Luật bầu cử đại biểu Quốc hội, HĐND các cấp.

Ở nội dung thứ 2 các đoàn viên, CNVCLĐ đã được nghe đồng chí Nguyễn Tuấn Anh – Phó Chủ tịch Uỷ ban Mặt trận Tổ quốc tỉnh trình bày những điểm cơ bản về cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khoá XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026, về thực hiện quyền bầu cử và ứng cử của đoàn viên, người lao động.

Kết thúc hội nghị nhận thức của đoàn viên CNVCLĐ về các chính sách Bảo hiểm được trang bị đầy đủ, sâu sắc hơn; đoàn viên, người lao động hiểu rõ hơn để thực hiện và vận động người thân, nhân dân thực hiện đúng quyền, nghĩa vụ của mình trong công tác bầu cử đại biểu Quốc hội và Hội đồng nhân dân các cấp. Đoàn viên, CNVCLĐ công ty TNHH Giày Ngọc Tề cũng bày tỏ mong muốn các ngành, cơ quanchức năng nhà nước, Liên đoàn Lao động huyện, Bảo hiểm xã hội thường xuyên tổ chức các hội nghị tập huấn, đối thoại, tuyên truyền cho đoàn viên, CNVCLĐ để được nâng cao nhận thức ./.

                                                           T/h: Nguyễn Hằng –LĐLĐ huyện Yên Mỹ