Liên đoàn lao động tổ chức Tuyên truyền an toàn giao thông trong công nhân lao động năm 2019

Đăng ngày 15/05/2019
Lượt xem: 10830
100%

Đồng chí Hoàng Xuân Hào (ngồi giữa) – Phó Chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh
dự vào chỉ đạo hội nghị

Tại hội nghị, các học viên đã được nghe đồng chí Phạm Đức Chính - chuyên viên Ban An toàn giao thông tỉnh truyền đạt những kiến thức cơ bản về Luật Giao thông đường bộ cùng những kiến thức đảm bảo an toàn trật tự giao thông trên địa bàn cả nước và của tỉnh Hưng Yên; nguyên nhân gây tai nạn; các biện pháp phòng ngừa và trách nhiệm của cộng đồng trong công tác đảm bảo trật tự an toàn giao thông. Ngoài ra, các học viên còn được xem phóng sự và tham gia đố vui có thưởng.

Đồng chí Phạm Đức Chính - chuyên viên Ban An toàn giao thông tỉnh
truyền đạt những kiến thức cơ bản về Luật Giao thông đường bộ

Theo số liệu thống kê của Ban An toàn giao thông tỉnh, năm 2018, trên địa bàn tỉnh Hưng Yên đã xảy ra 150 vụ tai nạn giao thông, làm chết 108 người và làm bị thương 107 người, hầu hết các nạn nhân đều nằm trong độ tuổi lao động. Các vụ tai nạn chủ yếu xảy ra tại các đường quốc lộ, vào buổi chiều tối và lúc công nhân tan ca. Nguyên nhân chính là do ý thức của người tham gia giao thông kém, không chấp hành luật, phóng nhanh, vượt ẩu, sử dụng rượu bia và không đội mũ bảo hiểm… So với những năm trước số vụ tai nạn và số người bị thương vong không giảm, thậm chí tăng lên, đặc biệt Hưng Yên là tỉnh có nhiều khu công nghiệp, tập trung nhiều công nhân lao động tham gia giao thông trên các tuyến quốc lộ, tỉnh lộ và khu vực đông dân cư nên các vụ tai nạn giao thông trong độ tuổi lao động gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến gia đình, doanh nghiệp và toàn xã hội.
Để góp phần hạn chế hậu quả của tai nạn giao thông trong CNVCLĐ, LĐLĐ tỉnh và Ban An toàn giao thông tỉnh hàng năm phối hợp tổ chức các lớp tuyên truyền về an toàn giao thông trong CNVCLĐ. Phát biểu tại hội nghị tuyên truyền, đồng chí Hoàng Xuân Hào – Phó Chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh mong muốn sau buổi tuyên truyền, các học viên không chỉ nắm vững kiến thức mà còn là những tuyên truyền viên tích cực tuyên truyền, vận động người thân, gia đình và người dân tuân thủ các quy định khi tham gia giao thông, lái xe an toàn, không uống rượu bia khi tham gia giao thông, đội mũ bảo hiểm và chú ý quan sát khi qua đường... nhằm giảm số vụ tai nạn, đảm bảo an toàn, góp phần tạo môi trường văn hóa khi tham gia giao thông./.
                                                                                                                                                            T/h: Đào Thị Thu