Liên đoàn Lao động tỉnh tổng kết phong trào công nhân, viên chức lao động và hoạt động công đoàn năm 2019

Đăng ngày 09/01/2020
Lượt xem: 2801
100%

Đồng chí Vũ Anh Đức, Ủy viên Đoàn Chủ tịch, Trưởng ban Tổ chức Tổng LĐLĐ Việt Nam trao bằng khen cuả Tổng LĐLĐ Việt Nam cho LĐLĐ  tỉnh Hưng Yên vì có thành tích xuất sắc trong phong trào Lao động giỏi và xây dựng tổ chức Công đoàn vững mạnh..

 Năm 2019, thực hiện chủ đề năm “Vì lợi ích đoàn viên công đoàn”,hoạt động của tổ chức công đoàn tiếp tục được đổi mới, hướng mạnh về cơ sở, nhiều hoạt động thiết thực chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho đoàn viên, công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) được triển khai. Các cấp công đoàn trong tỉnh đã tổ chức 1.645 hội nghị tuyên truyền, quán triệt các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, Luật Công đoàn, Luật Bảo hiểm xã hội, Luật Bảo hiểm Y tế... cho trên 136.500 lượt người tham dự. Trong năm LĐLĐ tỉnh tổ chức kỷ niệm 90 năm thành lập Công đoàn Việt Nam, tại Chương trình đã tuyên dương 90 cán bộ công đoàn tiêu biểu, khen thưởng 140 CNVCLĐ tiêu biểu xuất sắc với số tiền 42 triệu đồng. Đã ký kết thỏa thuận hợp tác với 10 đơn vị, thực hiện chương trình ưu đãi giảm giá sản phẩm, mang lại lợi ích thiết thực cho trên 60.000 đoàn viên và người lao động với số tiền được hưởng lợi 2,3 tỷ đồng. Hỗ trợ xây dựng, sửa chữa 27 nhà Mái ấm Công đoàn cho CNVCLĐ với số tiền 870 triệu đồng, hỗ trợ 52 trường hợp CNVCLĐ mắc bệnh hiểm nghèo với số tiền 194 triệu đồng, tai nạn rủi ro từ Quỹ Xã hội công đoàn tỉnh. Trong năm các cấp công đoàn trong tỉnh đã thành lập 24 công đoàn cơ sở; kết nạp 3.317 đoàn viên; Giới thiệu được 1.296 đoàn viên công đoàn ưu tú cho Đảng để xem xét kết nạp.LĐLĐ tỉnh phối hợp với các ngành chức năng thanh tra, kiểm tra, giám sát việc thực hiện pháp luật lao động tại 64 doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh…Các phong trào thi đua được đẩy mạnh, thu hút đông đảo CNVCLĐ tham gia. Qua đó, đã có gần 6 nghìn đề tài, sáng kiến kinh nghiệm của CNVCLĐ được các cấp, các ngành công nhận, làm lợi gần 30 tỷ đồng...

Đồng chí Vũ Anh Đức, Ủy viên Đoàn Chủ tịch, Trưởng ban Tổ chức Tổng LĐLĐ Việt Nam trao cờ cuả Tổng LĐLĐ Việt Nam cho LĐLĐ huyện Văn Lâm vì có thành tích xuất sắc trong phong trào CNVCLĐ và hoạt động công đoàn.

Phát biểu tại Hội nghị đồng chí Vũ Anh Đức, ủy viên Đoàn chủ tịch, Trưởng ban tổ chức Tổng LĐLĐ Việt Nam đã biểu dương những thành tích mà LĐLĐ tỉnh Hưng Yên đã đạt được trong năm 2019, đồng thời giao nhiệm vụ cho BCH LĐLĐ tỉnh trong năm tới. Năm 2020, thực hiện chủ đề năm của Tổng LĐLĐViệt Nam: Nâng cao chất lượng hoạt động công đoàn cơ sở, LĐLĐ tỉnh tiếp tục tổ chức triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội XVIII Công đoàn tỉnh, Nghị quyết Đại hội XII Công đoàn Việt Nam; tập trung tuyên truyền kế hoạch tổ chức Đại hội Đảng bộ các cấp; thiết thực chăm lo lợi ích, thực hiện hiệu quả nhiệm vụ đại diện, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của đoàn viên, người lao động; tăng cường hoạt động tuyên truyền, giáo dục nâng cao bản lĩnh chính trị, trình độ, kỹ năng nghề nghiệp của đoàn viên, người lao động; xây dựng tổ chức công đoàn vững mạnh; nâng cao chất lượng hoạt động công đoàn trên mọi lĩnh vực...

Đ/c Vũ Anh Đức, Uỷ viên Đòan Chủ tịch, Trưởng ban Tổ chức Tổng Liên đoàn và đồng chí Nguyễn Thị Tươi, Phó Trưởng Ban Dân Vận  Tỉnh ủy trao bằng khen của Tổng LĐLĐ Việt Nam và UBND tỉnh cho các tập thể và cá nhân.

Nhân dịp này, Ban Chấp hành Tổng LĐLĐ Việt Nam tặng Bằng khen cho LĐLĐ tỉnh có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua Lao động giỏi và xây dựng tổ chức công đoàn vững mạnh năm 2019; Tổng LĐLĐ Việt Nam tặng Cờ đơn vị có thành tích xuất sắc trong phong trào CNVCLĐ và hoạt động công đoàn năm 2019 cho LĐLĐ huyện Văn Lâm; Tổng LĐLĐ Việt Nam tặng Bằng lao động sáng tạo cho 3 cá nhân đạt danh hiệu Lao động sáng tạo trong phong trào thi đua yêu nước năm 2019. Ngoài ra, nhiều tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào CNVCLĐ và hoạt động công đoàn năm 2019 được Ban Chấp hành Tổng LĐLĐ Việt Nam, Chủ tịch UBND tỉnh, Ban Chấp hành LĐLĐ tỉnh khen thưởng./.

Đ/c Vũ Anh Đức, Uỷ viên Đòan Chủ tịch, Trưởng ban Tổ chức Tổng Liên đoàn và đồng chí Nguyễn Thị Tươi, Phó Trưởng Ban Dân Vận Tỉnh ủy trao bằng sáng tạo của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam cho 3 cá nhân.

                                                                                                                                                    T.h: Thu Nguyệt – Ban TG, Nữ công