Liên đoàn Lao động tỉnh tổ chức triển khai công tác nữ công 2015

Đăng ngày 24/03/2015
Lượt xem: 981
100%
 
Đồng chí Cao Xuân Hồng, Tỉnh ủy viên, Ủy viên BCH Tổng LĐLĐ Việt Nam
tặng hoa chị em dự hội nghị  nhân ngày Quốc tế hạnh phúc

 
Toàn tỉnh hiện có trên 147 nghìn công nhân viên chức lao động trong đó nữ chiếm 52,8%. Trong năm qua phong trào phát huy sáng kiến cải tiến kỹ thuật của CNVCLĐ đã có gần 1.800 đề tài sáng kiến, cải tiến kỹ thuật được áp dụng vào sản xuất, hàng trăm nghìn lô sản phẩm đạt chất lượng cao, có giá trị làm lợi hàng chục tỷ đồng cho doanh nghiệp. Trong đó hàng chục ngàn nữ CNVCLĐ có đề tài, sáng kiến kinh nghiệm, công trình, sản phẩm chất lượng trong lao động sản xuất và công tác. Trong năm qua các cấp công đoàn trong tỉnh đã tổ chức thăm, chúc tết và tặng trên 215 xuất quà cho nữ CNVCLĐ, mỗi xuất quà trị giá từ 200- 500 ngàn đồng; xây mới và sửa chữa 09 ngôi nhà cho 09 nữ đoàn viên trị giá gần 200 triệu đồng; hỗ trợ khó khăn 16 nữ CNVCLĐ khó khăn mắc bệnh hiểm nghèo trị giá 48 triệu đồng. Nhân ngày Quốc tế thiếu nhi, rằm trung thu, tổng kết năm học, 89% Ban Nữ công CĐCS tham mưu cho BCH CĐCS phối hợp chuyên môn tổ chức gặp mặt, thăm và tặng quà cho trên 45 nghìn con CNVCLĐ. Vận động các doanh nghiệp và CNVCLĐ ủng hộ quỹ "Bảo trợ trẻ em" năm 2014 đã thu được trên 650 triệu đồng. Vận động nữ CNVCLĐ đóng góp xây dựng quỹ “Thực hành tiết kiệm”  tạo nguồn vốn gần 300 triệu đồng, hỗ trợ 05 nữ CNVCLĐ vay để phát triển sản xuất và tặng quà 12 nữ CNLĐ có hoàn cảnh khó khăn, mắc bệnh hiểm nghèo... Nữ CNVCLĐ luôn thực hiện tốt đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, tích cực thi đua lao động, sản xuất và công tác, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, xây dựng gia đình hạnh phúc.Đã có trên 58 ngàn (đạt 75%) nữ CNVCLĐ đạt danh hiệu thi đua “Giỏi việc nước, đảm việc nhà” cấp cơ sở, có 30 tập thể và 28 cá nhân xuất sắc được Ban chấp hành Tổng Liên đoàn và LĐLĐ tỉnh tặng cờ thi đua và bằng khen.
Hội nghị cũng đã nghe tham luận về các nội dung: Kinh nghiệm trong việc triển khai công tác vận động nữ CNVCLĐ tại các CĐCS của LĐLĐ huyện Văn Lâm; Tổ chức tốt phong trào thi đua “Giỏi việc nước, đảm việc nhà” lồng ghép với việc triển khai thực hiện các cuộc vận động và phong trào thi đua của CĐ ngành Giáo dục và Đào tạo và kinh nghiệm thực hiện tốt công tác tuyên truyền, giáo dục cho nữ CNLĐ trong các doanh nghiệp ngoài nhà nước của LĐLĐ huyện Khoái Châu…

Đồng chí Phạm Thị Thanh Hồng - Phó Ban nữ công Tổng LĐLĐVN phát biểu tại hội nghị
 
Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Chủ tịch LĐLĐ tỉnh và đồng chí Phó Ban Nữ công Tổng LĐLĐ Việt Nam đã biểu dương những kết quả  đã đạt được trong công tác nữ, đánh giá cao những kinh nghiệm và cách làm sáng tạo của các đơn vị và giải đáp một số đề xuất, kiến nghị của ban nữ công CĐ các cấp. Đồng thời, yêu cầu trong thời gian tới, Ban nữ công Công đoàn các cấp cần: Tiếp tục đổi mới nội dung, phương thức hoạt động của ban nữ công; linh hoạt trong việc tổ chức các hoạt động lồng ghép giới; đẩy mạnh hoạt động phối hợp với Ban Chính sách – pháp luật LĐLĐ tỉnh trong việc kiểm tra thực hiện chế độ chính sách đối với lao động nữ; thường xuyên nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của nữ CNVCLĐ và quan tâm đến nữ đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn, mắc bệnh hiểm nghèo; tiếp tục đẩy mạnh phong trào thi đua “Giỏi việc nước, đảm việc nhà”; quan tâm đến việc xây dựng nhà trẻ, mẫu giáo cho con CNVCLĐ… /.