Liên đoàn lao động tỉnh tổ chức học tập, tuyên truyền Đại hội phụ nữ lần thứ XIII, chỉ thị 06 của Ban Bí thư về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác xây dựng gia đình trong thời kỳ mới.

Đăng ngày 17/05/2022
Lượt xem: 2217
100%

Đ/c Đinh Thị Hương – Phó Chủ tịch Thường trực Hội LHPN tỉnh truyền đạt những nội dung cơ bản Nghị quyết Đại hội Đại biểu phụ nữ lần thứ XIII, Chỉ thị 06 – CT/TW của Ban Bí thư về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác xây dựng Gia đình trong thời kỳ mới.

Đến dự có đồng chí Đinh Thị Hương – Phó chủ tịch thường trực Hội LHPN tỉnh; Chu Ngọc Hoa Liễu, phó chủ tịch LĐLĐ tỉnh; Trưởng, phó phụ trách, điều hành các Ban LĐLĐ tỉnh; Chủ tịch, phó chủ tịch LĐLĐ, trưởng ban nữ công các huyện, thị xã, thành phố, công đoàn ngành, Công đoàn Viên chức tỉnh, công đoàn các Khu công nghiệp tỉnh và các đồng chí nữ chuyên viên các Ban LĐLĐ tỉnh.

Từ ngày mồng 9 đến 11 tháng 3 năm 2022, Đại hội đại biểu Phụ nữ toàn quốc lần thứ XIII (nhiệm kỳ 2022-2027) đã diễn ra tại thủ đô Hà Nội và thành công tốt đẹp. Đại hội đại biểu Phụ nữ toàn quốc lần thứ XIII đã hoàn thành các nội dung, chương trình đề ra. Đại hội đã dân chủ, thẳng thắn, tập trung trí tuệ thảo luận và nhất trí thông qua các văn kiện quan trọng; khẳng định quyết tâm tiếp tục đổi mới mạnh mẽ, toàn diện nội dung, phương thức hoạt động của tổ chức Hội các cấp, nhằm thực hiện tốt vai trò nòng cốt trong công tác phụ nữ; tạo động lực động viên các tầng lớp phụ nữ phát huy nội lực, khát vọng vươn lên, năng động, sáng tạo, trách nhiệm xây dựng đất nước, xây dựng gia đình no ấm, tiến bộ, hạnh phúc, văn minh; nâng cao vai trò, vị thế của phụ nữ và tổ chức Hội.

Toàn cảnh học Nghị quyết

Sau hơn 15 năm thực hiện Chỉ thị số 49-CT/TW của Ban Bí thư khóa IX về xây dựng gia đình thời kỳ công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước, công tác xây dựng gia đình đã đạt được nhiều kết quả quan trọng. Các cấp ủy đảng, chính quyền, Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và đoàn thể đã xác định công tác xây dựng gia đình là một trong những nội dung quan trọng trong chương trình công tác. Nhiều gia đình đã tiếp cận được những dịch vụ xã hội cơ bản, chất lượng cuộc sống ngày càng nâng cao, nhiều hộ gia đình đã nỗ lực vươn lên làm giàu chính đáng. Bảo vệ, chăm sóc, giáo dục trẻ em và chăm sóc người cao tuổi trong gia đình được coi trọng và có nhiều tiến bộ. Bình đẳng giới, quyền trẻ em, vai trò của phụ nữ trong gia đình và xã hội ngày càng được đề cao. 

Đ/c Chu Ngọc Hoa Liễu, phó chủ tịch LĐLĐ tỉnh phát biểu tại Hội nghị

Phát biểu tại Hội nghị đồng chí Chu Ngọc Hoa Liễu, phó chủ tịch LĐLĐ tỉnh giao mong muốn sau Hội nghị, các đại biểu sẽ là những báo cáo viên của công đoàn, tuyên truyền những nội dung cơ bản của Nghị quyết Đại hội Đại biểu phụ nữ lần thứ XIII, Chỉ thị 06 – CT/TW ngày 24/6/2021 của Ban Bí thư về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác xây dựng Gia đình trong thời kỳ mới. Công tác bình đẳng giới, vì sự tiến bộ của phụ nữ trong các cấp công đoàn năm 2022./.

                                                     T/h: Đào Thu – Ban TG, nữ công

Tin liên quan: