Liên đoàn lao động tỉnh tổ chức gặp mặt cán bộ Công đoàn qua các thời kỳ nhân kỷ niệm 93 ngày thành lập Công đoàn.

Đăng ngày 01/08/2022
Lượt xem: 8291
100%

      

Đ/c Lưu Văn Thu, nguyên Ủy viên BTV, Trưởng Ban tổ chức Tỉnh ủy, nguyên Chủ tịch LĐLĐ tỉnh khóa XIV phát biểu tại Hội nghị.

   Tại buổi gặp mặt, các cựu cán bộ Công đoàn đã ôn lại truyền thống lịch sử 93 năm xây dựng tổ chức công đoàn Việt Nam và hơn 73 năm xây dựng và trưởng thành của tổ chức công đoàn Hưng Yên. Tháng 4 năm 1947, căn cứ vào chỉ thị của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, Tỉnh ủy Hưng Yên đã tổ chức hội nghị tại Cầu Ngọc (Ân Thi), thống nhất thành lập Liên hiệp Công đoàn tỉnh Hưng Yên tháng 5 năm 1948. Đại hội liên hiệp Công đoàn tỉnh Hưng Yên lần thứ nhất chính thức khai mạc tại Đình Cầu Ngọc nay là Đình Mão Xuyên xã Nguyễn Trãi, Huyện Ân Thi.

Đ/c Nguyễn Thị Thanh Tuyết, Tỉnh ủy viên, Ủy viên BCH Tổng LĐLĐ Việt Nam, Chủ tịch LĐLĐ tỉnh phát biểu tại Hội nghị.

Đồng chí Nguyễn Thị Thanh Tuyết, Tỉnh ủy viên, Ủy viên BCH Tổng LĐLĐ Việt Nam, Chủ tịch LĐLĐ tỉnh đã báo cáo kết quả đạt được của tỉnh Hưng Yên trong năm qua, đặc biệt là tổ chức Công đoàn trong hai năm bị ảnh hưởng của dịch Covid – 19 và 6 tháng đầu năm 2022. Năm 2021 và 6 tháng đầu năm 2022, mặc dù bị ảnh hưởng của dịch Covid-19 song Ban Thường vụ LĐLĐ tỉnh đã lãnh đạo, chỉ đạo phong trào CNVCLĐ và hoạt động công đoàn hoàn thành tốt các nhiệm vụ đề ra gắn với công tác phòng, chống dịch Covid-19. Nổi bật là kịp thời triển khai hỗ trợ cho người lao động bị ảnh hưởng bởi dịch số tiền gần 8 tỷ đồng; tổ chức và phối hợp với các đơn vị, doanh nghiệp tổ chức chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho CNVCLĐ nhân dịp Tết Nguyên đán số tiền hơn 136 tỷ đồng; Quỹ Xã hội LĐLĐ tỉnh hỗ trợ cho 30 đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn, mắc bệnh hiểm nghèo, hỗ trợ xây dựng, sửa chữa nhà “Mái ấm công đoàn” cho 15 đoàn viên; trong phong trào thi đua “Lao động giỏi, lao động sáng tạo”, toàn tỉnh đã có 5.707 đề tài, sáng kiến kinh nghiệm của người lao động được các cấp, ngành công nhận, làm lợi hơn 17,2 tỷ đồng cho đơn vị, doanh nghiệp; thành lập mới 59 công đoàn cơ sở, phát triển được 7.924 đoàn viên…Các doanh nghiệp trong tỉnh cơ bản bảo đảm đầy đủ các chế độ chính sách cho CNVCLĐ như: Việc làm, tiền lương, bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, an toàn vệ sinh lao động ; Thu nhập bình quân của CNVCLĐ từ 6 đến 7 triệu đồng/người/tháng. Quan hệ lao động ở các doanh nghiệp hài hòa, ổn định góp phần đảm bảo an ninh trật tự, an toàn xã hội trên địa bàn tỉnh… không để xảy ra tranh chấp lao động, ngừng việc tập thể.

Các đại biểu dự Hội nghị gặp mặt

       Tại buổi gặp mặt các cựu cán bộ công đoàn đã phát biểu ghi nhận những thành tich mà công đoàn Hưng Yên đã đạt được trong thời gian qua, cán bộ công đoàn Hưng Yên đã phát huy truyền thống của cựu cán bộ Công đoàn tiếp tục xây dựng giai cấp công nhân ngày càng lớn mạnh đáp ứng yêu cầu thời kỳ công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước. Đồng thời các cựu cán bộ công đoàn đã giao lưu văn nghệ.  Nhiều ca khúc hay, bài thơ mới sáng tác được các cựu cán bộ công đoàn thể hiện nhiệt tình trong không khí đầm ấm tổ chức Công đoàn  Hưng Yên ./.

Các đồng chí Thường trực LĐLĐ tỉnh, chụp ảnh lưu niệm với cựu cán bộ công đoàn qua các thời kỳ.

                            T/h: Thu Nguyệt ( Ban TG - NC)

Tin liên quan: