Liên đoàn lao động tỉnh tổ chức gặp mặt cán bộ Công đoàn đã nghỉ hưu, nhân dịp đón xuân Quý Mão 2023.

Đăng ngày 16/01/2023
Lượt xem: 4247
100%

Các đại biểu dự Hội nghị gặp mặt

Tới dự có đồng chí Nguyễn Thị Thanh Tuyết, Tỉnh ủy viên, Ủy viên Ban chấp hành Tổng LĐLĐ Việt Nam, Chủ tịch LĐLĐ tỉnh; các đồng chí Vũ Thị Sáu, nguyên chủ tịch LĐLĐ tỉnh khóa XIV, XV; đ/c Cao Xuân Hồng, nguyên Tỉnh ủy viên, chủ tịch LĐLĐ tỉnh khóa XV đến XVII và gần 20 đồng chí đã công tác tại cơ quan LĐLĐ tỉnh nghỉ hưu đã về gặp mặt đông đủ. Các đồng chí phó Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Chu Ngọc Hoa Liễu, Hoàng Xuân Hào; các đồng chí trong Ban Thường vụ LĐLĐ tỉnh; Trưởng, phó ban, chuyên viên LĐLĐ tỉnh đã về dự.

Tại buổi gặp mặt, các cán bộ Công đoàn nghỉ hưu được nghe và xem những kết quả hoạt động công đoàn và phong trào công nhân, viên chức lao động năm 2022, phương hướng hoạt động trong năm 2023 qua minh họa phóng sự truyền hình.

Đồng chí Nguyễn Thị Thanh Tuyết, Tỉnh ủy viên, Ủy viên BCH Tổng LĐLĐ Việt Nam, Chủ tịch LĐLĐ tỉnh đã báo cáo kết quả đạt được của tỉnh Hưng Yên trong năm qua, điểm lại 10 kết quả tiêu biểu nổi bật hoạt động công đoàn và phong trào công nhân viên chức lao động trong năm 2022.      

Đ/ c Cao Xuân Hồng, nguyên Tỉnh ủy viên, chủ tịch LĐLĐ tỉnh khóa XV đến XVII  phát biểu tại Hội nghị.

         Năm 2022, các cấp công đoàn trong tỉnh đã thực hiện tốt vai trò là đại diện, chăm lo, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp cho đoàn viên và người lao động; đã phát triển được 15.323 đoàn viên, thành lập mới 42 công đoàn cơ sở, nâng tổng số đoàn viên công đoàn toàn tỉnh lên là 164.306 người, sinh hoạt tại 1.651 công đoàn cơ sở. Tổ chức công đoàn đã chủ động phối hợp với cơ quan hữu quan tăng cường kiểm tra, giám sát, bảo đảm các đơn vị, doanh nghiệp thực hiện tốt chế độ chính sách về lương, thưởng, bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, bảo hiểm thất nghiệp dành cho người lao động; chủ động phối hợp tổ chức hiệu quả việc thực hiện quy chế dân chủ ở cơ sở. Năm 2022, toàn tỉnh có 864/864 công đoàn khối cơ quan hành chính, đơn vị sự nghiệp công lập tổ chức hội nghị cán bộ, công chức, viên chức, 430/783 công đoàn khối doanh nghiệp tổ chức hội nghị người lao động; hỗ trợ xây mới 11 nhà Mái ấm công đoàn với số tiền là 385 triệu đồng; tổ chức và phối hợp tổ chức chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho gần 115.829 lượt người lao động với gần 37 tỷ đồng dịp Tết Nguyên đán Nhâm Dần năm 2022. Phong trào thi đua “Lao động giỏi, lao động sáng tạo” tiếp tục được triển khai hiệu quả với hàng nghìn sáng kiến của người lao động được các cấp, ngành ghi nhận, biểu dương. Các mặt công tác khác được quan tâm triển khai thực hiện hiệu quả....

Các đồng chí Thường trực LĐLĐ tỉnh, chụp ảnh lưu niệm với cán bộ công đoàn nghỉ hưu

       Tại buổi gặp mặt các cựu cán bộ công đoàn đã phát biểu ghi nhận những thành tích mà công đoàn Hưng Yên đã đạt được trong thời gian qua, mong muốn cán bộ công đoàn Hưng Yên phát huy truyền thống của cựu cán bộ Công đoàn tiếp tục xây dựng giai cấp công nhân ngày càng lớn mạnh đáp ứng yêu cầu thời kỳ công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước./.

                                                   T/h: Thu Nguyệt ( Ban TG - NC)