Liên đoàn Lao động tỉnh tổ chức gắn biển công trình: Sân bóng đá Cty TNHH sản xuất phụ tùng ô tô xe máy Việt Nam, Chào mừng Đại hội Đảng bộ tỉnh Hưng Yên lần thứ XVIII

Đăng ngày 26/10/2015
Lượt xem: 1011
100%

Đ/c Cao Xuân Hồng, Tỉnh ủy viên, Chủ tịch LĐLĐ tỉnh phát biểu tại Lễ gắn biển
 
Công ty TNHH sản xuất phụ tùng ô tô xe máy Việt Nam (VAP) đóng trên địa bàn Thị trấn Như Quỳnh, Huyện Văn Lâm là Công ty liên doanh đa quốc gia có vốn đầu tư của: Nhật Bản, Thái Lan, Lào, Việt Nam, bắt đầu hoạt động từ tháng 01 năm 2004. Sản phẩm chính của Công ty là sản xuất phụ tùng xe máy cung cấp cho Công ty Hon Da Việt Nam.   Công ty hiện có 2.250 nhân viên, trong đó đoàn viên Công đoàn 2.113 chiếm (90%), tỷ lệ lao động nữ chiếm 47%. Trong những năm qua do ảnh hưởng của suy thoái kinh tế rất nhiều doanh nghiệp phải ngừng hoạt động hoặc cắt giảm sản lượng, mặc dù vậy Công ty VAP vẫn duy trì được sản lượng, công việc của người lao động vẫn được đảm bảo, doanh thu hàng năm đạt 2.971 tỷ đồng, nộp ngân sách tỉnh đạt 130 tỷ đồng, đóng góp xã hội 891 triệu đồng, thu nhập bình quân người lao động 5,7 triệu đồng/tháng; Các chế độ chính sách cho người lao động được đảm bảo theo đúng quy định của pháp luật, ngoài ra các chế độ phúc lợi khác cũng được Ban Giám đốc quan tâm hỗ trợ như tiền nhà trọ, tiền xăng xe, tiền nuôi con nhỏ, ăn trưa miễn phí cho nhân viên, phòng khám chữa bệnh ban đầu cho người lao động được xây dựng hiện đại với 18 giường bệnh.

Các đ/c lãnh đạo LĐLĐ tỉnh, huyện Văn Lâm, Cty Vap gắn biển công trình
 
Trong điều kiện kinh tế thị trường còn khó khăn, với mong muốn tạo sân chơi cho công nhân sau những giờ lao động căng thẳng. Đồng thời nâng cao đời sống văn hóa, tinh thần, sức khỏe cho người lao động, Ban giám đốc Công ty TNHH phụ tùng ô tô xe máy Việt Nam đã mạnh dạn trích nguồn quỹ phúc lợi của công ty đầu tư một sân bóng cỏ nhân tạo có quy mô rộng lớn, đạt tiêu chuẩn Quốc gia. Công trình bắt đầu khởi công từ tháng 01/2015 có tổng diện tích mặt bằng: 4.800 m2; Khán đài có sức chứa: 350 người. Tổng mức đầu tư: 5,2 tỷ đồng bằng nguồn quỹ phúc lợi của công ty. Sân có thảm cỏ nhân tạo, được trang bị hệ thống dàn đèn sáng để có thể hoạt động tốt vào ban đêm. Đây là sân bóng đá cỏ nhân tạo đầu tiên ở các doanh nghiệp trên địa bàn toàn tỉnh. Là công trình thứ 2 được LĐLĐ tỉnh gắn biển chào mừng Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVIII.
Ngay sau lễ gắn biển, là trận giao hữu bóng đá tại sân cỏ nhân tạo Công ty VAP, giữa đội bóng Lãnh đạo LĐLĐ tỉnh với lãnh đạo Công ty TNHH sản xuất phụ tùng ô tô xe máy Việt Nam. Với tinh thần thể thao, trận giao hữu bóng đá đã để lại ấn tượng tốt đẹp, nhiều pha bóng đẹp, gay cấn không thua kém những đội tuyển chuyên nghiệp. Sau 60 phút giao lưu tỷ số 1:1 ./.       

Hai đội bóng chụp ảnh lưu niệm