Liên đoàn Lao động tỉnh thăm và biểu dương khen thưởng cho đoàn viên công đoàn tại Công ty TNHH Hamaden Việt Nam

Đăng ngày 06/12/2018
Lượt xem: 5369
100%

Các đồng chí: Nguyễn Thị Thanh Tuyết – Chủ tịch LĐLĐ tỉnh; Hoàng Xuân Hào – Phó Chủ tịch LĐLĐ tỉnh; Luyện Phương Nam - Ủy viên BCH LĐLĐ tỉnh, Chủ tịch Công đoàn các Khu công nghiệp tỉnh tặng quà cho các đoàn viên công đoàn tiêu biểu tại Công ty TNHH Hamaden Việt Nam

Công ty TNHH Hamaden Việt Nam là doanh nghiệp có đông công nhân lao động, đóng trên địa bàn huyện Mỹ Hào, tỉnh Hưng Yên. Đây là doanh nghiệp tiêu biểu trong thực hiện tốt việc đóng thuế đối với tỉnh và thực hiện tốt các chế độ chính sách pháp luật cho người lao động như: tham gia đóng đầy đủ BHXH, BHYT; phối hợp cùng công đoàn xây dựng thỏa ước lao động tập thể; tổ chức thi tay nghề giỏi cho công nhân lao động; đảm bảo bữa ăn ca từ 15.000 đồng/bữa trở lên theo quy định của Tổng Liên đoàn; đảm bảo việc làm, thu nhập bình quân của người lao động 7,4 triệu đồng/tháng.
Tại buổi làm việc với lãnh đạo Công ty, đồng chí Nguyễn Thị Thanh Tuyết – Tỉnh ủy viên, Chủ tịch LĐLĐ tỉnh đã ghi nhận và biểu dương những thành tích đã đạt được của công ty; đồng thời, cảm ơn Lãnh đạo công ty đã quan tâm, phối hợp chặt chẽ với tổ chức công đoàn trong việc chăm lo, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng cho người lao động, tạo điều kiện cho công đoàn cơ sở phát huy vai trò của tổ chức mình, là cầu nối xây dựng mối quan hệ lao động hài hòa, tiến bộ, phát triển trong doanh nghiệp.
Đồng chí mong muốn trong thời gian tới, lãnh đạo công ty sẽ thực hiện tốt hơn nữa các quy định của pháp luật đối với người lao động, đặc biệt là tăng lương đảm bảo đời sống cho công nhân; tăng cường đối thoại giữa chủ sử dụng lao động và người lao động không để xảy ra tình trạng lãn công; thực hiện tốt công tác đảm bảo an toàn vệ sinh lao động, phòng chống cháy nổ; đẩy mạnh ứng dụng khoa học công nghệ để thích ứng với cuộc cách mạng công nghiệp 4.0, góp phần nâng cao năng suất lao động, mở rộng sản xuất; cải thiện điều kiện, môi tường làm việc, giúp tăng thêm thu nhập và tạo công ăn việc làm cho người lao động. Đồng chí đề nghị BCH Công đoàn cơ sở tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, thường xuyên nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của người lao động, phối hợp với Ban giám đốc Cty thực hiện tốt quy chế dân chủ cơ sở; đẩy mạnh các phong trào thi đua “Lao động giỏi, Lao động sáng tạo”, phong trào “Xanh – Sạch – Đẹp”, đảm bảo an toàn vệ sinh lao động, phòng chống cháy nổ; kịp thời biểu dương, khen thưởng đoàn viên, người lao động có thành tích trong lao động sản xuất. Ban Chấp hành Công đoàn cần phát hiện những khó khăn, vướng mắc, kịp thời báo cáo Ban giám đốc Cty và Công đoàn cấp trên để cùng tháo gỡ, giải quyết.

Đồng chí Nguyễn Thị Thanh Tuyết – Tỉnh ủy viên, Ủy viên BCH Tổng LĐLĐ Việt Nam, Chủ tịch LĐLĐ tỉnh phát biểu trong buổi làm việc
tại Công ty TNHH Hamaden Việt Nam

Tại buổi làm việc, đồng chí Chủ tịch LĐLĐ tỉnh đã trao đổi với lãnh đạo doanh nghiệp: “Đứng trước việc Việt Nam và các nước thành viên đang tiến hành các thủ tục phê chuẩn Hiệp định Đối tác Toàn diện và Tiến bộ xuyên Thái Bình Dương (CPTPP) phù hợp với các quy định của pháp luật từng nước để sớm đưa hiệp định vào triển khai vào đầu năm 2019. Việc tham gia Hiệp định CPTPP đem đến cho Việt Nam nhiều thuận lợi nhưng cũng đem đến nhiều khó khăn thách thức, Công đoàn Việt Nam cũng đứng trước nhiều khó khăn khi có nhiều tổ chức đại diện cho người lao động vào Việt Nam. Vậy lãnh đạo doanh nghiệp có suy nghĩ như thế nào trước sự kiện này?”

Đại diện lãnh đạo doanh nghiệp, ngài Hiroaki Nagura – Phó Tổng Giám đốc Công ty đã vui vẻ trả lời: “Trong thời gian tới, khi Việt Nam phê chuẩn Hiệp định CPTPP, nhiều tổ chức đại diện cho người lao động sẽ vào Việt Nam. Tuy nhiên, sự lựa chọn của lãnh đạo doanh nghiệp và Công đoàn Công ty vẫn là tham gia hoạt động trong tổ chức Công đoàn Việt Nam. Bởi ở Việt Nam có duy nhất một đảng lãnh đạo là Đảng Cộng sản Việt Nam và tổ chức Công đoàn Việt Nam dưới sự lãnh đạo của Đảng, theo hình thái Xã hội Chủ nghĩa thực sự là tổ ấm, là chỗ dựa tin cậy của đoàn viên và người lao động”. Thay mặt lãnh đạo doanh nghiệp và CNLĐ của Công ty, Phó Tổng Giám đốc Công ty đã chân thành cảm ơn sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo của LĐLĐ tỉnh, CĐ các Khu công nghiệp tỉnh trong việc phối hợp chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho người lao động của công ty trong những năm vừa qua. Đồng thời, mong muốn trong thời gian tới, Công ty tiếp tục nhận được sự lãnh đạo, chỉ đạo của LĐLĐ tỉnh, CĐ các Khu công nghiệp tỉnh để công ty ngày càng làm tốt việc nâng cao đời sống cho người lao động và tham gia nhiều hơn các hoạt động xã hội do tỉnh, do Công đoàn tỉnh phát động”.

Đồng chí Nguyễn Thị Thanh Tuyết – Tỉnh ủy viên, Ủy viên BCH Tổng LĐLĐViệt Nam, Chủ tịch LĐLĐ tỉnh phát biểu tại Hội nghị

Tiếp đó, đồng chí Nguyễn Thị Thanh Tuyết đã đến dự và phát biểu khai mạc hội nghị tuyên truyền, quán triệt và triển khai Nghị quyết Đại hội XVIII Công đoàn tỉnh và Nghị quyết Đại hội XII Công đoàn Việt Nam, nhiệm kỳ 2018-2023 do Công đoàn các Khu công nghiệp tỉnh tổ chức tại Công ty TNHH Hamaden.
Tại hội nghị, đồng chí đã động viên anh chị em công nhân tích cực tham gia các phong trào thi đuayêu nước do Công đoàn và Công ty phát động, chấp hành tốt kỷ luật lao động, không ngừng học tập, nâng cao trình độ tay nghề ứng dụng vào lao động sản xuất, góp phần vào sự ổn định, phát triển bền vững của doanh nghiệp và sự phát triển kinh tế - xã hội chung của tỉnh./.
                                                                                                                                 Th/h: Quang Long