Liên đoàn lao động tỉnh: Phát động "Tháng công nhân và Tháng hành động về an toàn, vệ sinh lao động năm 2018".

Đăng ngày 23/04/2018
Lượt xem: 5669
100%

Đ/c Nguyễn Thị Thanh Tuyết - Tỉnh ủy viên, Chủ tịch LĐLĐ tỉnh và đ/c Nguyễn Thị Tươi – Phó Trưởng Ban Dân Vận Tỉnh ủy tặng quà CNLĐ có thành tích xuất sắc trong phong trào công nhân và hoạt động công đoàn.

"Tháng công nhân và Tháng hành động về an toàn, vệ sinh lao động" năm 2018 của tỉnh Hưng Yên với mục tiêu hướng về người lao động, chăm lo, cải thiện điều kiện, môi trường làm việc, nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho người lao động. Liên đoàn lao động tỉnh kêu gọi các cấp công đoàn chủ động phối hợp với chính quyền, người sử dụng lao động tổ chức các hoạt động để hưởng ứng như thăm hỏi, trợ cấp công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn, công nhân lao động bị tai nạn lao động; phối hợp thực hiện tốt quy chế dân chủ kết cơ sở tại nơi làm việc; các cấp công đoàn quan tâm chăm lo đời sống vật chất, tỉnh thần cho người lao động; đẩy mạnh phát triển đoàn viên, nâng cao chất lượng và hiệu quả hoạt động, xây dựng tổ chức công đoàn vững mạnh; tổ chức thực hiện tốt các thỏa thuận hợp tác về chương trình phúc lợi cho đoàn viên và người lao động. Đối với công nhân, viên chức, người lao động chấp hành tốt nội quy lao động, quy trình kỹ thuật, quy trình vận hành và xử lý sự cố; sử dụng và bảo quản tốt các trang thiết bị bảo hộ lao động để ngăn ngừa tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp, bảo vệ sức khỏe của chính người lao động. Liên đoàn Lao động tỉnh cam kết bảo vệ các quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng mà người lao động được hưởng theo quy định của pháp luật.

Đ/c HồThị Kim Ngân - Phó Chủ tịch Thường trực LĐLĐ tỉnh phát động Tháng công nhân và Tháng hành động về ATVSLĐ năm 2018.

Tại Lễ phát động, 70 đoàn viên công đoàn của LĐLĐ huyện Mỹ Hào, Yên Mỹ, Công đoàn các Khu công nghiệp tỉnh có thành tích xuất sắc trong lao động sản xuất và hoạt động công đoàn đã được Liên đoàn lao động tỉnh khen thưởng.

Đ/c Hồ Thị Kim Ngân – Phó Chủ tịch Thường trực LĐLĐ tỉnh và đ/c Chu Ngọc Hoa Liễu, Phó Chủ tịch LĐLĐ tỉnh trao thưởng cho đoàn viên công đoàn có thành tích xuất sắc trong lao động, sản xuất và hoạt động công đoàn.

Công ty TNHH Nestle Việt Nam đã thông qua Liên đoàn lao động tỉnh trao 900 hộp sữa bột trị giá 350 triệu đồng cho công nhân lao động và con công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh. Mobifone trao quà cho 10 công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn.

Đ/c Nguyễn Thị Thanh Tuyết - Tỉnh ủy viên, Chủ tịch LĐLĐ tỉnh đại diện LĐLĐ tỉnh nhận quà của Công ty TNHH Nestle Việt Nam tặng cho CNLĐ và con CNLĐ có hoàn cảnh khó khăn.

Bà Nguyễn Thị Hồng Tâm – Giám đốc Mobifone chi nhánh Hưng Yên trao quà cho 10 công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn.

Toàn cảnh CNLĐ dự Lễ phát động Tháng công nhân và Thành hành động về ATVSLĐ năm 2018.

Đ/c Nguyễn Thị Thanh Tuyết – Tỉnh ủy viên , Chủ tịch LĐLĐ tỉnh; đ/c Phạm Thái Sơn – Tỉnh ủy viên, Trưởng Ban Quản lý các Khu công nghiệp tỉnh; đ/c Luyện Phương Nam- Chủ tịch Công đoàn các Khu công nghiệp tỉnh trao cờ lưu niệm cho các đơn vị tham gia Giải chạy “ Tiếp sức đoàn viên công đoàn”.

 Sau lễ phát động, công đoàn các Khu công nghiệp tỉnh đã tổ chức giải chạy "Tiếp sức đoàn viên công đoàn” lần thứ 3 với sự tham gia của 27 đội, đến từ 27 công đoàn cơ sở. Đây là dịp để các đoàn viên công đoàn có cơ hội giao lưu, tăng cường tình đoàn kết, ra sức học tập, rèn luyện, hoàn thành tốt nhiệm vụ, góp phần đẩy mạnh phong trào tập luyện thể dục thể thao theo gương Bác Hồ vĩ đại./.

Các đại biểu chạy tượng trưng giải chạy “ Tiếp sức đoàn viên công đoàn”.