Liên đoàn Lao động tỉnh Hưng Yên: Tổng kết hoạt động công đoàn, phong trào công nhân, viên chức lao động

Đăng ngày 21/01/2014
Lượt xem: 1151
100%
   
Đ/c Nguyễn Văn Ngàng, phó chủ tịch TLĐ lao động VN trao cờ thi đua của Tổng liên đoàn
cho LĐLĐ huyện Yên Mỹ, LĐLĐ thành phố Hưng Yên và Công đoàn các khu Công nghiệp .
    Năm 2013 mặc dù trong bối cảnh khó khăn chung của cả nước, ảnh hưởng của suy thoái kinh tế thế giới. Nhiều doanh nghiệp sản xuất không ổn định, người lao động mất việc làm, phải nghỉ luân phiên hoặc tìm việc làm mới. Nhưng với chức năng đại diện, chăm lo, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của đoàn viên, CNVCLĐ, các cấp Công đoàn tỉnh Hưng Yên đã đạt được những kết quả đáng ghi nhận: Tổ chức thành công Đại hội lần thứ XVII Công đoàn tỉnh Hưng Yên và đón nhận Huân chương Độc lập hạng Nhì. Các cấp công đoàn trong tỉnh đã chủ động phối hợp với chính quyền, chuyên môn đồng cấp chỉ đạo, hướng dẫn, kiểm tra thực hiện Quy chế dân chủ ở cơ sở. Trong đó đã có 100% doanh nghiệp Nhà nước tổ chức đại hội CNVC, 98% cơ quan hành chính sự nghiệp tổ chức hội nghị cán bộ công chức; trên 60% công ty cổ phần, công ty TNHH tổ chức hội nghị người lao động; 73% doanh nghiệp có tổ chức công đoàn ký thỏa ước lao động tập thể.
   Phong trào phát huy sáng kiến cải tiến kỹ thuật được duy trì đạt kết quả cao, năm 2013 đã có 1.362 đề tài sáng kiến cải tiến kỹ thuật, áp dụng vào sản xuất, hàng trăm nghìn lô sản phẩm đạt chất lượng cao, làm lợi hàng chục tỷ đồng cho doanh nghiệp, đơn vị, xã hội. Phong trào thi đua "Chung sức xây dựng nông thôn mới" được các cấp công đoàn phát động. Đã hỗ trợ xây dựng 06 nhà trẻ, mẫu giáo với số tiền trên 100 triệu đồng, hỗ trợ 02 máy bơm nước cho 2 xã nghèo của huyện Văn Lâm, trị giá 140 triệu đồng; Từ Quỹ mái ấm công đoàn, năm 2013, Liên đoàn Lao động tỉnh đã trích số tiền 90 triệu đồng và tiếp nhận 50 triệu của Quỹ Tấm lòng vàng – Lao động hỗ trợ xây và sửa chữa 8 nhà ở cho đoàn viên công đoàn có hoàn cảnh khó khăn; trợ cấp cho 22 CNVC-LĐ có hoàn cảnh khó khăn mắc bệnh hiểm nghèo. Thành lập mới 69 CĐCS (đạt 172% KH), phát triển mới 10.539 đoàn viên (đạt 210% KH). Liên đoàn lao động tỉnh phối hợp với Sở Lao động TB&XH kiểm tra việc thực hiện Pháp luật lao động tại 55 doanh nghiệp. Phối hợp với liên ngành kiểm tra 15 doanh nghiệp và chỉ đạo Công đoàn cấp trên cơ sở phối hợp với chính quyền, chuyên môn đồng cấp kiểm tra 24 doanh nghiệp về công tác ATVSLĐ và phòng chống cháy nổ. Tiếp nhận và giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo để kịp thời bảo vệ quyền, lợi ích, hợp pháp, chính đáng của CNVCLĐ; Ủy ban kiểm tra các cấp Công đoàn đã tiếp 19 lượt CNVCLĐ, nhận 27 đơn thư, có 21 đơn thư đủ điều kiện thụ lý được các cấp công đoàn giải quyết và tham gia giải quyết; Phong trào thi đua “Giỏi việc nước, đảm việc nhà” trong nữ CNVCLĐ. Qua sơ kết có 85% nữ khối cơ quan hành chính sự nghiệp; 45% nữ trong doanh nghiệp đạt danh hiệu thi đua cấp cơ sở; 24 tập thể và 44 cá nhân tiêu biểu đề nghị Tổng Liên đoàn và LĐLĐ tỉnh tặng bằng khen.
       Năm 2014, Liên đoàn Lao động tỉnh Hưng Yên đã đề ra phương hướng và một số nhiệm vụ như đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giáo dục pháp luật trong CNVCLĐ; tổ chức nhiều hoạt động thiết thực nhằm chăm lo đời sống, đại diện bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp chính đáng của đoàn viên, CNVC-LĐ; phấn đấu có trên 90% công đoàn cơ sở đạt danh hiệu vững mạnh, vững mạnh xuất sắc khu vực hành chính sự nghiệp đạt trên 90%, khu vực ngoài nhà nước đạt trên 60%; phát triển thêm khoảng 5.500 đoàn viên, thành lập 35 công đoàn cơ sở…;
       Phát biểu tại hội nghị đồng chí Nguyễn Văn Ngàng phó chủ tịch Tổng liên đoàn lao động Việt Nam đã biểu dương và ghi nhận những thành tích mà LĐLĐ tỉnh Hưng Yên đạt được trong phong trào công nhân viên chức và hoạt động công đoàn trong năm 2013 đồng thời giao nhiệm vụ năm 2014 cho LĐLĐ tỉnh Hưng Yên; tiếp tục thực hiện tốt Nghị quyết XI Đại hội Tổng LĐLĐ Việt Nam; Tổ chức tuyên truyền, quán triệt Hiến pháp nước Cộng hòa XHCN Việt Nam (năm 2013) đến đông đảo cán bộ, đoàn viên, CNVCLĐ. Triển khai các hoạt động “Mừng Đảng, mừng xuân mới”, thi đua chào mừng 60 năm chiến thắng Điện Biên Phủ ( 7/5/1954 – 7/5/2014); 85 năm ngày thành lập Công đoàn Việt nam ( 28/7/1929 – 28/7/2014). Đặc biệt nhân dịp tết đến xuân về đồng chí chỉ đạo cán bộ Công đoàn cần quan tâm thực hiện chính sách tiền lương, tiền thưởng và các chế độ cho CNVCLĐ. Thăm hỏi, động viên tặng quà CNVCLĐ có hoàn cảnh khó khăn trong dịp Tết Giáp Ngọ, tạo điều kiện để cán bộ CNVCLĐ đón tết vui vẻ đầm ấm.
   Tại hội nghị, đồng chí Nguyễn Văn Ngàng, Phó Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam thừa ủy quyền của Chủ tịch nước và Thủ tướng Chính phủ đã trao Huân chương lao động hạng ba cho đồng chí Chu Thế Bình phó chủ tịch thường trực LĐLĐ tỉnh; trao bằng khen cho đồng chí Nguyễn Anh Quốc phó Ban chính sách LĐLĐ tỉnh vì đã có thành tích xuất sắc trong công tác góp phần sự nghiệp xây dựng chủ nghĩa xã hội và Bảo vệ Tổ Quốc; tặng cờ của Tổng Liên lao động Việt Nam cho Liên đoàn Lao động huyện Yên Mỹ; Thành phố Hưng Yên và Công đoàn các khu công nghiệp vì đã có thành xuất sắc trong phong trào CNVC-LĐ và hoạt động công đoàn năm 2013; 6 tập thể và 3 cá nhân được nhận bằng khen của Tổng LĐLĐ Việt Nam. 
    Đồng chí Đỗ Tiến Sỹ Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban dân vận Tỉnh ủy đã trao cờ thi đua của UBND tỉnh cho Công đoàn viên chức tỉnh; trao bằng khen của UBND tỉnh cho 3 tập thể và 2 cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong hoạt động công đoàn năm 2013.
    Nhân dịp này Liên đoàn Lao động tỉnh cũng tặng cờ và giấy khen cho một số đơn vị, tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào CNVCLĐ và hoạt động công đoàn.
  Cũng tại hội nghị Tổng LĐLĐ Việt Nam đã trích 10 triệu đồng từ Quỹ bảo trợ trẻ em tặng cho trẻ em là con cán bộ CNVCLĐ tỉnh Hưng Yên có hoàn cảnh khó khăn nhân dịp tết nguyên đán Giáp Ngọ./.

Đ/c  Nguyễn Văn Ngàng, phó chủ tịch TLĐ lao động VN thừa ủy quyền của Chủ tịch nước
trao tặng Huân chương lao động hạng ba cho đ/c Chu Thế Bình phó chủ tịch TT LĐLĐ tỉnh. 


Đ/c Cao Xuân Hồng, Chủ tịch LĐLĐ tỉnh trao cờ thi đua của BCH LĐLĐ tỉnh
cho LĐLĐ huyện Văn Lâm và Công đoàn Cục thế Tỉnh.