Liên đoàn Lao động tỉnh Hưng Yên: Tổ chức kỷ niệm 85 năm ngày thành lập Công đoàn Việt Nam – Gắn biển Công trình Nhà Văn hóa Lao động.

Đăng ngày 26/07/2014
Lượt xem: 2101
100%

Đ/c Cao Xuân Hồng, Tỉnh ủy viên, Ủy viên BCH TLĐLĐ Việt Nam,
Chủ tịch LĐLĐ tỉnh đọc diễn văn tại lễ gặp mặt .

 
 Tại buổi gặp mặt, đồng chí Cao Xuân Hồng, Tỉnh ủy viên, Ủy viên BCH Tổng LĐLĐ Việt Nam, Chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh đã ôn lại truyền thống vẻ vang của tổ chức Công đoàn và giai cấp công nhân Việt Nam qua 85 năm xây dựng và trưởng thành. Công đoàn Việt Nam luôn hoạt động đúng tôn chỉ, mục đích và phát huy tốt vai trò của tổ chức chính trị - xã hội rộng lớn của giai cấp công nhân Việt Nam, đóng góp quan trọng vào sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, nhất là trong thời kỳ đẩy mạnh sự nghiệp CNH, HĐH hiện nay.
Cùng với sự phát triển của tổ chức Công đoàn Việt Nam, gần 70 năm qua trải qua 17 kỳ đại hội, Công đoàn tỉnh ta luôn phát huy truyền thống của giai cấp công nhân và tổ chức Công đoàn Việt Nam, quán triệt sâu sắc quan điểm và các Nghị quyết, chính sách, pháp luật của Đảng, Nhà nước về xây dựng giai cấp công nhân và tổ chức Công đoàn. Đồng thời, tổ chức nhiều hoạt động sát với thực tiễn phát triển của địa phương, với tâm tư, nguyện vọng của giai cấp công nhân và phong trào CNVCLĐ, bảo vệ kịp thời quyền, lợi ích hợp pháp chính đáng của CNVCLĐ. Công tác phát triển đoàn viên và thành lập tổ chức công đoàn cơ sở cũng luôn được chú trọng. Hiện toàn tỉnh có 1.368 công đoàn cơ sở với trên 9 vạn đoàn viên công đoàn. Nhiều phong trào thi đua yêu nước do các cấp công đoàn phát động đã có sức lan tỏa và đem lại hiệu quả thiết thực như phong trào “Lao động giỏi, lao động sáng tạo”, “Xanh – sạch – đẹp, bảo đảm an toàn vệ sinh lao động”, chương trình hỗ trợ xây nhà “Mái ấm công đoàn”…

Các đại biểu dự lễ gặp mặt nhân kỷ niệm 85 năm Công đoàn Việt Nam
 
Với những hoạt động công đoàn và phong trào CNVCLĐ xuất sắc, Liên đoàn Lao động tỉnh và nhiều tập thể cá nhân đã vinh dự được Đảng, Nhà nước tặng thưởng nhiều huân, huy chương cao quý; Thủ tướng Chính phủ, Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, các bộ, ngành Trung ương, Tỉnh ủy, UBND tỉnh khen thưởng, trao tặng nhiều cờ, bằng khen trong các phong trào thi đua
Phát biểu tại buổi gặp mặt, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Doãn Thế Cường đã ghi nhận, biểu dương và chúc mừng những thành tích mà tổ chức công đoàn, CNVCLĐ của tỉnh đã đạt được trong thời gian qua. Đồng thời, nhấn mạnh, để tiếp tục xây dựng giai cấp công nhân và tổ chức Công đoàn vững mạnh đáp ứng yêu cầu trong tình hình mới, tổ chức Công đoàn cần quan tâm thực hiện tốt một số nhiệm vụ: Đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giáo dục nâng cao nhận thức cho cán bộ, đoàn viên Công đoàn về các chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; tích cực tham gia lao động sản xuất, tham gia các phong trào thi đua yêu nước; cần làm tốt hơn nữa công tác chăm lo, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp chính đáng của người lao động. Coi trọng xây dựng mối quan hệ giữa Công đoàn với người lao động và người sử dụng lao động. Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh cũng đề nghị các cấp ủy đảng, chính quyền cần quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo để Công đoàn hoạt động thuận lợi, thực hiện tốt vai trò, chức năng của mình theo đúng quy định, góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu kinh tế - xã hội của địa phương.
Nhân dịp này, trên 140 cá nhân tiêu biểu đã được nhận Kỷ niệm chương vì sự nghiệp xây dựng tổ chức Công đoàn do Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam đã trao tặng.

Đ/c Đỗ Xuân Học, Ủy viên đoàn Chủ tịch, Chủ nhiệm UBKT TLĐLĐVN
trao Kỷ niệm chương cho các đồng chí dự lễ gặp mặt

 Nhân dịp này, Liên đoàn Lao động tỉnh đã tổ chức khánh thành và gắn biển công trình Nhà văn hóa Lao động tỉnh, nhân kỷ niệm 85 năm thành lập Công đoàn Việt Nam.
Nhà văn hóa Lao động tỉnh được khởi công xây dựng từ quý III năm 2011 với một khối nhà Hội trường có sức chứa 450 chỗ ngồi và một khối nhà đa năng có diện tích xây dựng gần 4 nghìn m2/tổng diện tích trên 8 nghìn m2. Tổng mức đầu tư xây dựng là 35 tỷ đồng. Sau hai năm thi công, đến nay Nhà văn hóa Lao động tỉnh đã hoàn thành và đưa vào sử dụng. Đây là nơi tổ chức các hoạt động, sinh hoạt vui chơi giải trí của công nhân viên lao động và nhân dân trong tỉnh.

 Đại diện các đại biểu dự lễ gặp mặt và BTV LĐLĐ tỉnh gắn biển Công trình Nhà văn hóa