Liên đoàn Lao động tỉnh Hưng Yên: Hỗ trợ gần 1 tỷ đồng sửa chữa, xây mới 40 ngôi nhà Mái ấm công đoàn

Đăng ngày 09/05/2015
Lượt xem: 1038
100%
Được thành lập từ năm 2009 quỹ "Mái ấm công đoàn" của LĐLĐ tỉnh Hưng Yên đã thật sự là chỗ dựa cho cán bộ, đoàn viên và người lao động. Với số tiền hỗ trợ sửa chữa 15 triệu đồng, xây mới 30 triệu đồng một nhà, 5 năm qua LĐLĐ tỉnh Hưng Yên đã hỗ trợ sửa chữa, xây mới 40 ngôi nhà cho công nhân viên chức lao động có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trị giá gần 1 tỷ đồng. Hỗ trợ cho 106 công nhân viên chức lao động mắc bệnh hiểm nghèo với số tiền hơn 3 trăm triệu đồng. Hưởng ứng tháng công nhân 2015, quỹ “ Mái ấm công đoàn” của LĐLĐ tỉnh đang tiếp tục vận động đoàn viên công đoàn tham gia ủng hộ, từ đầu năm đến nay toàn tỉnh đã quyên góp được 1,6 tỷ đồng.
Hưởng ứng tháng công nhân 2015 LĐLĐ tỉnh Hưng Yên sẽ bàn giao 4 ngôi nhà “ Mái ấm công đoàn” cho đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn. Ngày 8 tháng 5 LĐLĐ tỉnh đã tổ chức bàn giao nhà sửa chữa cho đoàn viên Lê Thị Nội Công đoàn xã Đông Ninh huyện Khoái Châu có hoàn cảnh khó khăn: Mẹ đã mất, bố là bệnh binh 2/3, thu nhập kinh tế gia đình thấp, ngôi nhà ở cấp 4 lụp xụp, xuống cấp. Bằng tiền hỗ trợ của Công đoàn, bản thân và gia đình, đồng chí Nội đã sửa chữa ngôi nhà 40 m2 trị giá gần 100 triệu đồng.

Đại diện LĐLĐ tỉnh, huyện, xã đã trao nhà " Mái ấm công đoàn"
cho đoàn viên Lê Thị Nội xã Đông Ninh huyện Khoái Châu

 
Bàn giao nhà xây mới cho đoàn viên Đỗ Thị Thu Nga, Công đoàn trường tiểu học xã Thắng Lợi huyện Văn Giang có hoàn cảnh hết sức khó khăn: Mẹ chồng già yếu không lương, không có khả năng lao động, chồng không có khả năng lo cho gia đình, hai con còn nhỏ, đồng lương hạn hẹp, bản thân không có nhà ở, phải ở nhờ bố mẹ đẻ mấy năm nay. Được sự quan tâm của bố mẹ đẻ cho thửa đất, hỗ trợ của bạn bè, người thân và tổ chức LĐLĐ tỉnh, huyện, công đoàn giáo dục huyện, nhà trường, vay mượn thêm, đoàn viên Đỗ Thị Thu Nga đã xây mới ngôi nhà với diện tích 50 m 2  trị giá gần 200 triệu đồng.

 Đồng chí Nguyễn Thị Thanh Tuyết, phó Chủ tịch Thường trực LĐLĐ tỉnh
trao số tiền hỗ trợ cho đoàn viên Đỗ Thị Thu Nga,
Công đoàn trường tiểu học Thắng Lợi huyện Văn Giang

 
Ngày 15 tháng 5 Công đoàn ngành Xây dựng tổ chức Bàn giao nhà " Mái ấm Công đoàn" cho gia đình chị Trần Thị Nụ đoàn viên Công đoàn Công ty TNHH Vật liệu xây dựng Hưng Yên. Hoàn cảnh gia đình chị Trần Thị Nụ hết sức khó khăn, bản thân lương thấp, chồng mất sớm, có một con gái đã xây dựng gia đình. Bố mẹ chồng đã mất, hiện phải nuôi cô em chồng bị tâm thần bẩm sinh. Được gia đình nhà chồng cho 65 m vuông đất, Liên đoàn lao động tỉnh hỗ trợ 30 triệu đồng, Cty TNHH vật liệu xây dựng Hưng Yên hỗ trợ 5 triệu đồng và một phần gạch, bản thân tiết kiệm được 20 triệu đồng, anh, em, họ hàng cho vay gần 30 triệu đồng. Đoàn viên Trần Thị Nụ đã xây dựng ngôi nhà mái bằng trị giá gần 100 triệu đồng.
 

LĐLĐ tỉnh bàn giao nhà " Mái ấm Công đoàn " cho chị Trần Thị Nụ
 
Các đoàn viên công đoàn được hỗ trợ sửa chữa, xây nhà đều cảm động trước sự quan tâm của LĐLĐ tỉnh và Công đoàn cơ sở, hứa phấn đấu công tác tiến bộ, vươn lên trong cuộc sống ./.