Liên đoàn Lao động tỉnh Hưng Yên tổ chức Tết Sum Vầy 2016 cho công nhân, viên chức, lao động.

Đăng ngày 26/01/2016
Lượt xem: 996
100%

Đồng chí Cao Xuân Hồng, Ủy viên BCH TLĐLĐVN, Chủ tịch LĐLĐ tỉnh
tặng quà cho CNVCLĐ co shoafn cảnh khó khăn tại Chương trình " Tết sum vầy  2016"

 
Các đồng chí Nguyễn Văn Ngàng, phó Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam; Trần Duy Phương, Ủy viên Đoàn Chủ tịch, Tổng Biên tập Báo Lao động; Nguyễn Tuấn Hạnh, Tỉnh ủy viên, Phó Trưởng ban, Ban Dân Vận Tỉnh ủy Hưng Yên; Các đồng chí Trưởng các ban của Tổng LĐLĐ Việt Nam, Thường trực LĐLĐ tỉnh; Trưởng các ban của LĐLĐ tỉnh; Đại diện các ban, ngành, đoàn thể của tỉnh, huyện Mỹ Hào; Chủ tịch LĐLĐ các huyện, thành phố, công đoàn ngành, công đoàn các Khu công nghiệp tỉnh; lãnh đạo doanh nghiệp và chủ tịch công đoàn cơ sở trực thuộc công đoàn các Khu công nghiệp tỉnh cùng đông đảo công nhân lao động đã về dự.
Hiện LĐLĐ tỉnh đang xét để xây dựng 9 nhà “Mái ấm Công đoàn” cho những CNLĐ có khó khăn về nhà ở, tặng quà 10 trường hợp bị tai nạn lao động và mắc bệnh hiểm nghèo; tặng 54 suất quà cho CNLĐ có hoàn cảnh khó khăn; 30 suất tặng công nhân bị tai nạn nghề nghệp; tặng 400 suất quà cho CNLĐ ở các KCN về quê ăn tết; tặng 500 vé xe cho CNLĐ ở xa về quê trong dịp tết. Đồng thời chỉ đạo công đoàn cấp trên trực tiếp cơ sở và các CĐCS phối hợp với chủ doanh tặng hàng ngàn suất quà cho công nhân, viên chức,  lao động có hoàn cảnh khó khăn…. Tại chương trình Tết Sum vầy 2016, Liên đoàn Lao động tỉnh Hưng Yên đã trao đại diện 150 xuất quà tặng công nhân, viên chức lao động có hoàn cảnh khó khăn, các xuất quà còn lại sẽ ủy quyền cho công đoàn cấp trên cơ sở và công đoàn cơ sở trực tiếp trao tận tay người lao động.
Trong cuộc giao lưu trò chuyện với chị Nguyễn Thị Ngọc ở thôn Mão Trinh, xã Dương Quang, huyện Mỹ Hào, công nhân Công ty TNHH May GG, là một trong 7 gia đình công nhân lao động trên địa bàn tỉnh được các cấp công đoàn trích từ Quỹ “ Mái ấm công đoàn” quan tâm hỗ trợ kinh phí sửa chữa, xây mới nhà ở cho công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn trong năm 2015 tâm sự: “ Hoàn cảnh gia đình của tôi rất khó khăn, chồng không may bị điện giật, mất lúc con trai tôi mới hơn một tuổi. Nhà ở dột nát, đồng lương ít ỏi, được sự quan tâm của các cấp công đoàn, công ty và gia đình dòng họ đã tạo điều kiện hỗ trợ, giúp đỡ tôi sửa sang lại căn nhà khang trang, giờ đây không còn ở căn nhà dột nát, tạm bợ nữa, tôi sẽ cố gắng làm việc, công tác tốt và nuôi dạy con khôn lớn. Tôi xin cảm ơn các cấp, các ngành đã quan tâm hai mẹ con tôi!”
Trong bối cảnh tình hình kinh tế, sản xuất kinh doanh còn gặp khó khăn song các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh đã nỗ lực, năng động tìm kiếm thị trường và nguồn hàng, đề ra nhiều giải pháp tiết kiệm; đồng thời phát động các phong trào thi đua lao động, nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh đảm bảo đủ việc làm, thu nhập ổn định cho công nhân lao động. Ông Luyện Phương Nam - Chủ tịch Công đoàn các Khu công nghiệp tỉnh cho biết: “Cũng như năm trước, đa số các doanh nghiệp tại các khu công nghiệp trên địa bàn tỉnh đều duy trì mức thưởng tết đối với CNLĐ tối thiểu bằng một tháng lương cơ bản. Trong dịp Tết nguyên đán Bính Thân này, chúng tôi đã chỉ đạo CĐCS rà soát tại cơ sở những đoàn viên công đoàn có hoàn cảnh khó khăn, lập danh sách chuyển lên để chúng tôi tặng quà, đến nay đã có 66 công đoàn cơ sở báo lên tổng số 495 đoàn viên công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn, chúng tôi đã quyết định tặng mỗi đoàn viên 300.000 đồng tiền mặt. Ngoài ra, các công đoàn cơ sở gửi danh sách lên 16 trường hợp đoàn viên công đoàn quê ở xa, không kịp mua vé, hoặc không có điều kiện về quê ăn Tết, chúng tôi dự kiến sẽ tổ chức vui đón xuân và tặng Giò, Bánh trưng, bánh kẹo để CNLĐ ăn Tết.”
Đồng chí Hoàng Văn Tùng – Chủ tịch công đoàn Công ty Vietinak cho biết: Năm nay ngoài tiền thưởng lương thứ 13 cho công nhân lao động, thưởng công nhân có thành tích xuất sắc trong lao động và công tác tặng mỗi công nhân một két bia Hà Nội, công ty còn hỗ trợ tiền vé xe từ 100 đến 150 nghìn đồng cho công nhân ở tỉnh xa về quê ăn tết. Ngoài ra công ty có phần quà tặng công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn, tổ chức gặp mặt, chúc tết cho công nhân lao động….
 Liên đoàn Lao động Hưng Yên hiện quản lý trên 151.000 CNVCLĐ, với gần 110.000 đoàn viên, sinh hoạt tại 1.434 công đoàn cơ sở. Thực hiện chủ trương chung của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam và tỉnh Hưng Yên là không để người nghèo nào trên địa bàn tỉnh không có tết, với chức năng, nhiệm vụ của mình, Liên đoàn Lao động tỉnh Hưng Yên đã và đang chỉ đạo các cấp công đoàn tập trung sâu sát cơ sở, nắm bắt đối tượng, có kế hoạch để tổ chức thăm hỏi, tặng quà, động viên công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn, giúp họ được đón tết vui xuân Bính Thân ấm áp và đủ đầy hơn./.