Liên đoàn lao động tỉnh Hưng Yên tổ chức Hội nghị trực tuyến triển khai nhiệm vụ đợt cao điểm về công tác cấp bách phòng chống dịch Covid-19

Đăng ngày 01/04/2020
Lượt xem: 1229
100%

Hội nghị trực tuyến của LĐLĐ Hưng Yên tại điểm cầu cơ quan LĐLĐ tỉnh

Hưởng ứng lời kêu gọi của Trung ương MTTQ Việt Nam tỉnh, Liên đoàn Lao động tỉnh đã phát động quyên góp ủng hộ phòng dịch Covid – 19, mỗi cán bộ, đoàn viên, công nhân viên chức lao động ủng hộ ít nhất một ngày lương. Ngay tại Hội nghị trực tuyến của 20 điểm cầu đã quyên góp được gần 30 triệu đồng. 

 Tại Hội nghị trực tuyến LĐLĐ tỉnh đã đánh giá công tác phòng chống dịch Covid – 19 của các cấp công đoàn trong tỉnh thời gian qua như: đã tổ chức trên 1.700 buổi tuyên truyền phòng dịch Covid - 19, phát 41.000 tờ rơi; phát gần 350 nghìn khẩu trang, trên 130 nghìn chai gel rửa tay khô cho công nhân lao động, học sinh và người dân trên địa bàn tỉnh. Đã có hơn một nghìn Công đoàn cơ sở phối hợp với Lãnh đạo cơ quan, đơn vị, doanh nghiêp tổ chức vệ sinh khuôn viên cơ quan, nhà xưởng, phun thuốc và lau khử trùng bằng Cloramin B, EPGA thường xuyên; kiểm tra sức khỏe, đo thân nhiệt hàng ngày cho công nhân lao động, người đến làm việc và liên hệ công tác; 100% các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp đều bố trí nước rửa tay khô, xà phòng, nước sát khuẩn ở các khu vực như: cửa ra vào, quầy lễ tân, thang máy, nhà vệ sinh...

Ngoài ra các cấp công đoàn đã vận động Doanh nghiệp hỗ trợ kinh phí phòng chống dịch covid-19 bằng hình thức khác, tính đến nay được gần 350 triệu đồng. Tại hội nghị Liên đoàn Lao động tỉnh đã vận động Ngân hàng Vietcombank Phố Hiến tặng 5 nghìn chiếc khẩu trang. 

Liên đoàn Lao động tỉnh Hưng Yên vận động Ngân hàng Vietcombank Phố Hiến ủng hộ 5.000 khẩu trang phòng chống dịch Covid – 19.

Cũng tại Hội nghị trực tuyến Liên đoàn Lao động các huyện, thị xã, thành phố, công đoàn ngành đã nêu những khó khăn về tình hình thiếu nguyên liệu để sản xuất và xuất khẩu hàng hóa hiện nay của hơn 100 doanh nghiệp. Một số doanh nghiệp đã cho công nhân nghỉ tạm thời phòng chống dịch bệnh. Nêu những vấn đề về hỗ trợ chính sách trong giãn nợ thuế, đóng Bảo hiểm xã hội, kinh phí công đoàn, hỗ trợ lương cho công nhân lao động….của các doanh nghiệp.

Màn hình tại Hội nghị trực tuyến của LĐLĐ Hưng Yên

Kết luận Hội nghị đồng chí Nguyễn Thị Thanh Tuyết, Tỉnh ủy viên, Ủy viên BCH Tổng LĐLĐ Việt Nam, Chủ tịch LĐLĐ tỉnh đánh giá cao công tác phòng chống dịch bệnh Covid – 19 của các cấp công đoàn và mong rằng trong thời gian tới các cấp công đoàn trong tỉnh tiếp tục tăng cường tuyên truyền về phòng, chống dịch bệnh đến các công đoàn cơ sở, đoàn viên và công nhân, viên chức, lao động; Tiếp tục vận động các doanh nghiệp, các nhà hảo tâm ủng hộ các trang thiết bị y tế, tiền mặt. Các cấp công đoàn và cán bộ, đoàn viên cần thực hiện nghiêm Chỉ thị 16/CT – TTg ngày 31/3/2020 của Thủ tướng Chính phủ và Chỉ thị 09/CT – CTUBND ngày 31/3/2020 của Ủy ban nhân dân tỉnh. Những chính sách hỗ trợ và giãn nộp kinh phí Công đoàn thì theo văn bản hướng dẫn của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam./.