Liên đoàn Lao động tỉnh Hưng Yên: Tập huấn hướng dẫn, cài đặt, sử dụng VssID - Bảo hiểm xã hội số

Đăng ngày 17/06/2021
Lượt xem: 2055
100%

Toàn cảnh Hội nghị tập huấn

Tại buổi tập huấn, lãnh đạo phòng Công nghệ thông tin - BHXH tỉnh đã truyền đạt nội dung, trình tự cài đặt ứng dụng VssID - Bảo hiểm xã hội số trên thiết bị điện thoại thông minh để người tham gia BHXH, BHYT, BHTN dễ dàng tiếp cận, thực hiện việc cài đặt và khai thác sử dụng. Hỗ trợ giải quyết các khó khăn, vướng mắc trong quá trình cài đặt, đăng ký và sử dụng ứng dụng VssID - Bảo hiểm Xã hội số cho người dùng.

Tại buổi tập huấn, 100% đại biểu đã được cán bộ BHXH tỉnh hướng dẫn, cài đặt ứng dụng VssID-BHXH số. Trên cơ sở nắm bắt các nội dung tại hội nghị, các đại biểu dự sẽ hướng dẫn đến các thành viên trong gia đình, người thân, bạn bè, cán bộ, đoàn viên, người lao động thực hiện cài đặt và sử dụng ứng dụng VssID-BHXH số trên địa bàn có tài khoản giao dịch điện tử hoặc chưa có tài khoản giao dịch điện tử với cơ quan BHXH truy cập bằng điện thoại, máy tính bảng sử dụng hệ điều hành Android 4.1 hoặc iOS 9.0 trở lên. Đưa ứng dụng VssID-BHXH số vào thực tế nhằm mục đích thiết lập kênh giao tiếp giữa cơ quan BHXH với người tham gia BHXH, BHYT, BHTN.

Các đại biểu dự Hội nghị

Sử dụng ứng dụng VssID trên thiết bị di động có kết nối mạng Internet, người tham gia BHXH, BHYT, BHTN sẽ khai thác các ứng dụng chính như: Tra cứu, theo dõi quá trình đóng BHXH, BHYT, BHTN của người sử dụng lao động và người lao động; quá trình hưởng các chế độ BHXH gồm ốm đau, thai sản, hưu trí, thất nghiệp...; sử dụng Thẻ BHYT trong ứng dụng VssID trên điện thoại thông minh thay thế thẻ BHYT giấy để đăng ký khám bệnh, chữa bệnh (KCB) BHYT tại các cơ sở KCB BHYT; tra cứu, theo dõi lịch sử các lần KCB BHYT bao gồm các thông tin về tên bệnh; các loại thuốc, dịch vụ kỹ thuật (xét nghiệm, siêu âm, chẩn đoán hình ảnh...), vật tư y tế được cơ sở y tế chỉ định; chi phí KCB cho 01 lần KCB ngoại trú hoặc 1 đợt điều trị nội trú...

Với những tiện ích mà ứng dụng VssID-BHXH số mang lại, LĐLĐ tỉnh yêu cầu các cấp công đoàn hướng dẫn cán bộ, đoàn viên, người lao động cài đặt ứng dụng VssID trên điện thoại thông minh. Điều này sẽ giúp việc thực hiện các chính sách về BHXH, BHYT ngày càng minh bạch, công khai, giúp cả người lao động và người sử dụng lao động đều có ý thức cao nhất trong việc đảm bảo quyền lợi hợp pháp về BHXH, BHYT, BHTN cho người lao động./.

                                                                                 Th/h: Minh Quang

Tin liên quan: