Liên đoàn Lao động tỉnh Hưng Yên: Đẩy mạnh công tác tuyên truyền phong trào CNVCLĐ và hoạt động công đoàn.

Đăng ngày 17/06/2020
Lượt xem: 2316
100%

Liên đoàn Lao động tỉnh Hưng Yên ký chương trình phối hợp công tác tuyên truyền phong trào công nhân, viên chức, lao động và hoạt động công đoàn giai đoạn 2020 - 2025. 

 Xác định rõ thông tin tuyên truyền, phổ biến chủ trương chính sách, pháp luật của Đảng, Nhà nước và Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, tới CNVCLĐ toàn tỉnh là nhiệm vụ quan trọng, thông qua đó nhằm nâng cao vị trí, vai trò của tổ chức Công đoàn và công nhân, viên chức, lao động trong tình hình Hội nhập và phát triển. Trong những năm qua Liên đoàn Lao động tỉnh Hưng Yên đã chỉ đạo các cấp công đoàn trong tỉnh thường xuyên phối hợp với Đài, báo, tạp chí của Trung ương và địa phương. Hằng tuần, hằng tháng Liên đoàn lao động tỉnh thường xuyên có các tin, bài đăng trên Báo Lao động, Tạp chí Lao động và Công đoàn, Cổng thông tin điện tử Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam; Đài Phát thanh truyền hình Hưng Yên, Báo Hưng Yên. Nhiều tin, bài được đăng tải nhanh, kịp thời tuyên truyền về hoạt động công đoàn các cấp; các chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước, của tỉnh đến với doanh nghiệp, đoàn viên công đoàn, người lao động, góp phần bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp của người lao động; tuyên truyền, cổ vũ các phong trào thi đua yêu nước, các gương điển hình tiên tiến trong hoạt động công đoàn, CNVCLĐ... 

Liên đoàn Lao động tỉnh Hưng Yên tặng hoa các cơ quan Báo chí nhân kỷ niệm 95 năm ngày báo chí cách mạng Việt Nam

Phát biểu tại chương trình, đại diện các cơ quan báo chí đều mong muốn trong thời gian tới, Liên đoàn lao động tỉnh và các cơ quan báo chí phối hợp chặt chẽ, bám sát cơ sở hơn nữa để tuyên truyền nâng cao nhận thức, trình độ cho người lao động; vận động chủ sử dụng lao động quan tâm đến việc tăng lương, giảm giờ làm, bảo vệ quyền lợi hợp pháp của người lao động; cổ vũ các phong trào thi đua trong lực lượng CNVCLĐ.
Liên đoàn lao động tỉnh tích cực tuyên truyền, vận động cán bộ, đoàn viên, CNVCLĐ tạo thói quen đọc báo, nghe đài và xem truyền hình hàng ngày. Các cơ quan báo chí có những hoạt động thiết thực như: Tập huấn nâng cao nghiệp vụ tuyên truyền cho phóng viên, cộng tác viên tuyên truyền về lĩnh vực công đoàn; nghiên cứu tổ chức giải báo chí, cuộc thi viết về công đoàn, công nhân lao động… Các đơn vị đã ký chương trình phối hợp, cam kết đẩy mạnh công tác tuyên truyền phong trào CNVCLĐ và hoạt động công đoàn giai đoạn 2020 - 2025./.
                                                            T/h:Thu Nguyệt – LĐLĐ Hưng Yên