Liên đoàn Lao động tỉnh Hưng Yên bàn giao nhà “Mái ấm công đoàn” nhân kỷ niệm 76 năm Cách mạng Tháng 8 và Quốc khánh 2/9

Đăng ngày 07/09/2021
Lượt xem: 8144
100%

LĐLĐ tỉnh bàn giao Nhà Mái ấm công đoàn cho đoàn viên Đỗ Thị Ngân, giáo viên trường mầm non Vũ Xá, huyện Kim Động.

Đoàn viên Đỗ Thị Ngân, giáo viên Trường mầm non Vũ Xá và đoàn viên Đào Thị Thu Hồng, giáo viên Trường Tiểu học và Trung học cơ sở Chính Nghĩa, huyện Kim Động. Cả hai đoàn viên đều có hoàn cảnh khó khăn, chồng lương thấp, ốm yếu, hoặc là mẹ đơn thân, con còn nhỏ. Được bố mẹ đẻ cho đất, sự giúp đỡ của gia đình, anh, em bạn bè, nhà trường và sự hỗ trợ của tổ chức Công đoàn đã giúp đỡ các đoàn viên xây được ngôi nhà khang trang. Tại buổi bàn giao nhà LĐLĐ huyện, Công đoàn nhà trường, anh chị em, bạn bè cũng đã tặng những vật dụng sinh hoạt thiết yếu.

Xúc động khi được về ngôi nhà mới đoàn viên Đỗ Thị Ngân chia sẻ: “ Nhờ sự quan tâm giúp đỡ ủng hộ một phần kinh phí của tổ chức Công đoàn là nguồn động lực để gia đình cho đất, cộng với số tiền tiết kiệm và vay mượn bạn bè tôi quyết tâm xây dựng căn nhà. Giờ đây mẹ con tôi đã có căn nhà để ở, không phải đi ở nhờ ông bà ngoại nữa. Tôi  không biết nói gì hơn, xin chân thành cảm ơn các cấp công đoàn và các nhà hảo tâm, gia đình anh chị em, bạn bè…Và hứa sẽ quyết tâm khắc phục khó khăn, ổn định cuộc sống, phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.”

LĐLĐ tỉnh bàn giao Nhà Mái ấm công đoàn cho đoàn viên Đào Thị Thu Hồng, giáo viên Trường Tiểu học và Trung học cơ sở xã Chính Nghĩa, huyện Kim Động.

Phát biểu tại các nơi đến thăm và bàn giao Nhà Mái ấm công đoàn, đồng chí phó chủ tịch LĐLĐ tỉnh Chu Ngọc Hoa Liễu đã cho biết: Quỹ Xã hội Liên đoàn Lao động tỉnh, trước đây là Quỹ Mái ấm công đoàn, từ khi thành lập đến nay đã xét hỗ trợ cho129 trường hợp là đoàn viên Công đoàn có hoàn cảnh khó khăn sửa chữa, xây nhà mới và hỗ trợ gần 800 trường hợp CNLĐ mắc bệnh hiểm nghèo, tai nạn rủi ro với tổng số tiền trên 5, 4 tỷ đồng. Đồng thời động viên các đoàn viên cố gắng khắc phục khó khăn, vươn lên trong cuộc sống, hoàn thành tốt nhiệm vụ công tác cũng như xây dựng gia đình no ấm, tiến bộ, hạnh phúc ./.

                             T/h: BBT

Tin liên quan: