Liên đoàn Lao động tỉnh Hưng Yên bàn giao 3 nhà “Mái ấm công đoàn” cho đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn.

Đăng ngày 16/08/2018
Lượt xem: 1967
100%

LĐLĐ tỉnh đã bàn giao Nhà mái ấm công đoàn cho đoàn viên Hoàng Thị Hạnh Công nhân Công ty TNHH HoYa Class disk Việt Nam thuộc Công đoàn các Khu công nghiệp tỉnh ở xã Trung Hòa huyện Yên Mỹ. Căn nhà được xây dựng khoảng 70 m2 trị giá 300 triệu đồng, trong đó 50.000.000 đồng được Thủ tướng Chính Phủ tặng hỗ trợ xây dựng Nhà mái ấm công đoàn dịp gặp mặt giữa Thủ tướng Chính phủ với 11 tỉnh đồng bằng sông Hồng tháng 5/2018. Số tiền còn lại là vốn của gia đình tích góp và vay mượn anh, em bạn bè. Đoàn viên Hoàng Thị Hạnh hoàn cảnh rất khó khăn , ly hôn chồng, một mình nuôi con gái sinh năm 2012; Bố đẻ đã mất, mẹ hiện bị U dễ xương tủy, bản thân gia đình ở trong căn nhà cấp 4 xuống cấp. Tại lễ bàn giao Nhà mái ấm công đoàn lãnh đạo LĐLĐ tỉnh, Công đoàn Các KCN, công đoàn Công ty cũng đã trao tặng đồ dùng thiết yếu cho gia đình đoàn viên Hoàng Thị Hạnh.

LĐLĐ tỉnh đã tổ chức bàn giao nhà Mái ấm công đoàn cho đoàn viên Phạm Anh Tuấn Giáo viên Trường THCS Lạc Đạo, huyện Văn Lâm . Hoàn cảnh gia đình khó khăn, bố đẻ đã mất, mẹ đẻ ốm yếu, vợ làm công nhân, hai con còn nhỏ, đồng lương ít ỏi, không tích lũy mà sửa chữa, xây nhà, ngôi nhà cấp 4 đã xuống cấp. Được sự quan tâm của các cấp Công đoàn đã đề xuất, hỗ trợ 35 triệu đồng cùng sự hỗ trợ nguyên vật liệu của anh em, vay mượn họ hàng đoàn viên Tuấn đã xây dựng ngôi nhà mới diện tích khoảng 60 m2 trị giá 300 triệu đồng.



LĐLĐ tỉnh đã bàn giao nhà cho đoàn viên Hoàng Thị Lan, Giáo viên Trường Mầm Non xã Chính Nghĩa, huyện Kim Động. Đoàn viên Lan có chồng làm công nhân Quốc phòng tại Công ty Cổ phần 22 Hà Nội, hai vợ chồng lương thấp 3,5 trđ/ người/tháng. hai con còn nhỏ. Bố đã mất, mẹ già yếu, bản thân là con duy nhất. Gia đình khó khăn, sinh sống trong căn nhà cấp 4 trật trội, thường xuyên ngập úng khi mùa mưa đến. Được mẹ đẻ cho khoảng 60 m2 đất để xây dựng nhà, LĐLĐ tỉnh, công đoàn huyện, công đoàn giáo dục huyện, nhà trường, anh, chị em, bạn bè, đồng nghiệp hỗ trợ và vay mượn ngân hàng, đồng chí Lan đã xây dựng ngôi nhà khang trang diện tích khoảng 60 m2 trị giá gần 300 triệu đồng. Tại lễ bàn giao, LĐLĐ tỉnh, công đoàn huyện, công đoàn nhà trường đã có quà tặng chúc mừng gia đình đoàn viên Vũ Thị Hằng có ngôi nhà mới khang trang.
Tại những nơi bàn giao Nhà, các đồng chí lãnh đạo LĐLĐ tỉnh, LĐLĐ huyện và Công đoàn Các Khu công nghiệp, Công đoàn cơ sở đã động viên các đoàn viên khắc phục khó khăn, vươn lên trong cuộc sống. Các đoàn viên được bàn giao nhà mái ấm công đoàn cảm động trước sự quan tâm của các cấp Công đoàn, dòng họ, cơ quan, đoàn thể và hứa sẽ hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao là người công dân tốt /.
                                                                                                                                                                        Thực hiện : Thu Nguyệt