Liên đoàn Lao động tỉnh chỉ đạo Đại hội điểm Công đoàn ngành Nông nghiệp và phát triển nông thôn lần thứ V - nhiệm kỳ (2017 – 2022)

Đăng ngày 18/08/2017
Lượt xem: 34819
100%

Đ/c Nguyễn Thị Thanh Tuyết – Tỉnh ủy viên, Ủy viên BCH Tổng LĐLĐVN, Chủ tịch LĐLĐ tỉnh thay mặt Thường vụ LĐLĐ tỉnh tặng hoa chúc mừng Đại hội

Nhiệm kỳ qua, được sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo của Ban Thường vụ LĐLĐ tỉnh, Công đoàn Nông nghiệp và PTNT Việt Nam, của các cấp ủy Đảng, sự phối hợp và tạo điều kiện của các cấp chính quyền, phong trào CNVCLĐ và hoạt động Công đoàn ngành Nông nghiệp và phát triển nông thôn Hưng Yên đã tích cực đổi mới nội dung và phương thức hoạt động, hướng mạnh về cơ sở, nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động, chăm lo tốt đến đời sống, vật chất và tinh thần cho cán bộ, đoàn viên, CNVCLĐ. Các cấp Công đoàn ngành đã chủ động tổ chức thực hiện có hiệu quả các phong trào thi đua yêu nước, đã có 4 đề tài được LĐLĐ tỉnh khen thưởng “Người lao động giỏi”. Hàng năm có 100% đơn vị quản lý nhà nước và hành chính sự nghiệp tổ chức Hội nghị CBCCVC; 55% doanh nghiệp tổ chức Hội nghị NLĐ và tổ chức đối thoại định kỳ giữa người sử dụng lao động và người lao động. Công tác bảo hộ lao động, ATVSLĐ-PCCN được thực hiện tốt, 5 năm qua Ngành không để xảy ra vụ vi phạm an toàn lao động nào. Các Quỹ xã hội từ thiện được CĐCS hưởng ứng và vận động, 100% CNVCLĐ tham gia, kết quả thu được trên 650 triệu đồng. Công đoàn ngành đã thường xuyên quan tâm thăm hỏi tặng quà CNLĐ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, mắc bệnh hiểm nghèo với số tiền trên 380 triệu đồng. Tổ chức gặp mặt, tặng quà cho con CNVCLĐ có thành tích cao trong học tập với tổng số tiền là 270 triệu đồng. Phong trào văn hoá văn nghệ, thể dục thể thao, giao lưu các câu lạc bộ trong và ngoài đơn vị được duy trì thường xuyên tại các CĐCS tạo nên không khí vui tươi, phấn khởi, thiết thực lập thành tích chào mừng các ngày lễ lớn của đất nước, của tỉnh và của ngành. Trong nhiệm kỳ, các CĐCS đã tổ chức được 122 cuộc thi đấu thể thao với 1660 lượt người tham gia. Công đoàn ngành đã thành lập được 14 câu lạc bộ nữ công, hàng năm có trên 93% chị em đạt danh hiệu phụ nữ hai giỏi các cấp.  Công tác xây dựng tổ chức Công đoàn, phát triển đoàn viên được quan tâm và phát triển. Nhiệm kỳ qua đã kết nạp thêm 10 Công đoàn cơ sở với gần 500 đoàn viên, nâng tổng số công đoàn cơ sở là 33 với 2.100 đoàn viên công đoàn. Công đoàn đã giới thiệu được 286 đoàn viên ư­­u tú cho các cấp uỷ Đảng kết nạp vào Đảng.

Các đại biểu nhất trí với Nghị quyết Đại hội

Với những thành tích đã đạt được trong nhiệm kỳ qua, Tập thể cán bộ CNVCLĐ ngành Nông nghiệp – PTNT được Công đoàn Nông nghiệp và PTNT Việt Nam tặng cờ thi đua phục vụ sự nghiệp CNH-HĐH Nông nghiệp và PTNT. 107 tập thể và 183 cá nhân được UBND tỉnh, Tổng LĐLĐ Việt Nam, LĐLĐ tỉnh, Công đoàn ngành Nông nghiệp và PTNT Việt Nam khen thưởng. 32 đồng chí được trao tặng Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp xây dựng tổ chức công đoàn”.

Báo cáo trình bày tại Đại hội cũng nêu rõ phương hướng phấn đấu trong nhiệm kỳ tới, đó là: 98% đoàn viên, CNVCLĐ được tuyên truyền, phổ biến, giáo dục về chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật  của Nhà nước và Nghị quyết của Công đoàn cấp trên. 90% CĐCS đạt vững mạnh, không có công đoàn cơ sở yếu kém. Hàng năm mỗi CĐCS giới thiệu từ 1- 2 đoàn viên ưu tú cho các cấp ủy Đảng. 100% cơ quan, đơn vị hành chính, sự nghiệp tổ chức Hội nghị cán bộ, công chức, viên chức; 100% doanh nghiệp nhà nước và 80% công ty cổ phần tổ chức Hội nghị người lao động; 100% các doanh nghiệp ký được Thỏa ước lao động tập thể và trên 80%  trở lên các Thỏa ước LĐTT có các điều khoản có lợi hơn cho người lao động. 100% cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp đăng ký xây dựng cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp đạt chuẩn văn hoá; phấn đấu 95% cơ quan, đơn vị đạt chuẩn văn hoá.

Tại đại hội cũng đã được nghe các tham luận làm nổi bật cho bản báo cáo: Tham luận Công đoàn ngành tích cực tuyên truyền, vận động người lao động thực hiện tốt chủ trương, chính sách pháp luật nhà nước hoàn thành tốt nhiệm vụ chuyên môn; Tổ chức công đòan với công tác chăm lo đại diện bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của người lao động và tham luận Công đoàn cơ sở Chi cục phát triển nông thôn phối hợp với chính quyền cơ quan thực hiện tốt nhiệm vụ chuyên môn đổi mới, phát triển các hình thức tổ chức hợp tác trong nông nghiệp giai đoạn 2010 – 2020 của UBND tỉnh.

Đ/c Nguyễn Thị Thanh Tuyết, Tỉnh ủy viên, UVBCH Tổng LĐLĐ VN, Chủ tịch LĐLĐ tỉnh phát biểu chỉ đạo Đại hội

 Phát biểu tại Đại hội đồng chí Chủ tịch LĐLĐ tỉnh và đồng chí Giám đốc sở Nông nghiệp và phát triển nông thôn đã đánh giá cao và biểu dương phong trào công nhân, viên chức, lao động mà Công đoàn ngành đã đạt được trong nhiệm kỳ qua, đồng thời chỉ ra những mặt còn tồn tại hạn chế và định hướng cho công đoàn ngành nhiệm kỳ tới cần phấn đấu đó là: Công đoàn ngành cần bám sát nhiệm vụ hơn nữa nhằm khẳng định vị trí vai trò của công đoàn trong việc chăm lo, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng cho công nhân viên chức, lao động, góp phần đưa sự nghiệp công đoàn ngày càng lớn mạnh. Tiếp tục đổi mới và nâng cao hiệu quả công tác thi đua, khen thưởng; tập trung vào các phong trào thi đua trọng tâm do Nhà nước, Tổng Liên đoàn, Tỉnh Hưng Yên và ngành phát động. Các Công đoàn cơ sở trực thuộc Công đoàn ngành cần có chương trình, kế hoạch cụ thể tích cực tham gia xây dựng Đảng, xây dựng cơ quan đơn vị doanh nghiệp phát triển bền vững trong cạnh tranh và hội nhập. Có kế hoạch bồi dưỡng đoàn viên, CNVCLĐ nâng cao nhận thức về Đảng, thường xuyên giới thiệu đoàn viên ưu tú để các cấp uỷ Đảng bồi dưỡng kết nạp.

Các đồng chí: Nguyễn Thị Thanh Tuyết - Tỉnh ủy viên, Ủy viên BCH Tổng LĐLĐ Việt Nam, Chủ tịch LĐLĐ tỉnh; Nguyễn Văn Doanh – Tỉnh ủy viên, Giám đốc Sở NN và PTNT tỉnh; Trần Văn Quý – Phó Chủ tịch Thường trực CĐ Nông nghiệp và PTNT Việt Nam chụp ảnh lưu niệm cùng Ban chấp hành Công đoàn ngành Nông nghiệp và PTNT tỉnh nhiệm kỳ( 2017 – 2022) 

Trong không khí dân chủ, đoàn kết và đổi mới, Đại hội đã bầu Ban chấp hành khóa mới gồm 15 đồng chí và bầu đoàn đại biểu đi dự Đại hội Công đoàn tỉnh Hưng Yên lần thứ XVIII gồm 7 đồng chí; bầu 1 đồng chí đi dự Đại hội đại biểu Công đoàn Nông nghiệp và PTNT Việt Nam lần thứ V. Phiên họp thứ nhất BCH Công đoàn ngành Nông nghiệp và PTNT lần thứ V, nhiệm kỳ (2017 – 2022) đã bầu đồng chí Chu Thị Mai – Chủ tịch CĐ ngành khóa IV tiếp tục tái cử, giữ chức Chủ tịch Công đoàn ngành khóa V./.

                                                                                                               T/h: Thu Nguyệt – LĐLĐ tỉnh