Liên đoàn lao động tỉnh - Bảo hiểm xã hội tỉnh : Tập huấn Bảo hiểm luật Bảo hiểm xã hội, Bảo hiểm Y tế và Bảo hiểm thất nghiệp.

Đăng ngày 19/10/2016
Lượt xem: 2273
100%

Đ/c Hồ Thị Kim Ngân – Phó Chủ tịch LĐLĐ tỉnh phát biểu khai mạc hội nghị tập huấn.
Tới dự và chỉ đạo hội nghị tập huấn có các đồng chí: Nguyễn Thị Thanh Tuyết - Ủy viên BCH Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, Tỉnh ủy viên, Chủ tịch LĐLĐ tỉnh; Hồ Thị Kim Ngân- Phó Chủ tịch LĐLĐ tỉnh. Báo cáo viên tại hội nghị tập huấn có các đồng chí: Đỗ Văn Hai - Phó trưởng phòng Chế độ chính sách, Bảo hiểm Xã hội tỉnh; Nguyễn Thị Hảo - Phó trưởng phòng Khai thác và Thu nợ, Bảo hiểm Xã hội tỉnh. Tại hội nghị tập huấn, các đại biểu, cán bộ công đoàn đã được thông tin những nội dung cơ bản về Chính sách Bảo hiểm Xã hội, Bảo hiểm Y tế, Bảo hiểm thất nghiệp và hồ sơ, quy trình giải quyết các chế độ về bảo hiểm; Một số vấn đề liên quan đến hồ sơ, quy trình giải quyết các chế độ về bảo hiểm đối với cán bộ, đoàn viên, CNVCLĐ toàn tỉnh. Trong đó báo cáo viên tập trung đi sâu vào các nội dung như: Chế độ hưu trí, Chế độ tử tuất, mức đóng, phương thức đóng, quyền lợi của người tham gia Bảo hiểm tự nguyện; Quyền lợi cơ bản, mức hưởng, mức đóng, trách nhiệm, phương thức đóng Bảo hiểm Y tế đối với người lao động trong các doanh nghiệp; Giải thích một số điểm mới về chế độ ốm đau, chế độ thai sản, chế độ dưỡng sức sau thai sản, trợ cấp thất nghiệp… Bên cạnh đó nhiều câu hỏi về khó khăn, vướng mắc trong thực tế cán bộ công đoàn gặp phải khi triển khai thực hiện các luật bảo hiểm tại đơn vị đã được báo cáo viên trả lời, giải đáp.

Toàn cảnh hội nghị tập huấn
Qua hội nghị tập huấn, cán bộ công đoàn trong tỉnh đã nhận thức rõ hơn, đầy đủ hơn các quy định của pháp luật về Bảo hiểm Xã hội, Bảo hiểm Y tế, Bảo hiểm thất nghiệp, qua đó có tiếng nói bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của người lao động và tham gia phối hợp trong tổ chức thực hiện chính sách Bảo hiểm Xã hội, Bảo hiểm Y tế, Bảo hiểm thất nghiệp ở cơ sở.
Hưởng ứng lời kêu gọi của Đoàn Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam và sự chỉ đạo của Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Ban Thường vụ LĐLĐ tỉnh đã kêu gọi cán bộ đoàn viên, CNVCLĐ toàn tỉnh  phát huy truyền thống tốt đẹp “tương thân, tương ái”  quyên góp, ủng hộ  giúp đỡ nhân dân các tỉnh miền Trung đang bị mưa lũ. Ngay tại hội nghị tập huấn đã quyên góp ủng hộ của các đại biểu dự hội nghị được hơn 5 triệu đồng./.