Liên đoàn Lao động Thành phố Hưng Yên: Tổ chức Hội nghị biểu dương, khen thưởng nhân dịp kỷ niệm 95 năm ngày Thành lập Công đoàn Việt Nam (28/7/1929-28/7/2024)

Đăng ngày 07/08/2024
Lượt xem: 2480
100%

Ngày 07/8/2024, Liên đoàn Lao động tỉnh Thành phố Hưng Yên tổ chức Hội nghị biểu dương, khen thưởng các tập thể, cá nhân tiêu biểu nhân kỷ niệm 95 năm ngày Thành lập Công đoàn Việt Nam (28/7/1929 - 28/7/2024). 

                                Các đại biểu dự Hội nghị
Dự Hội nghị có các đồng chí: Phạm Huy Bình - Uỷ viên Ban Thường vụ Tỉnh uỷ, Bí thư Thành uỷ Hưng Yên; Hoàng Xuân Hào - Phó Chủ tịch Thường trực LĐLĐ tỉnh; Lương Công Chanh - Phó Bí thư Thường trực Thành uỷ Hưng Yên; Bùi Tuấn Anh - Phó Chủ tịch UBND Thành phố Hưng Yên; các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, lãnh đạo HĐND, UBND thành phố; các đồng chí đại lãnh đạo một số ban LĐLĐ tỉnh; Các đồng chí lãnh đạo: Văn phòng Thành ủy; Ủy ban MTTQVN thành phố; các đoàn thể chính trị - xã hội của thành phố; Văn phòng HĐND-UBND thành phố và một số phòng, ban, cơ quan của thành phố; các đồng chí nguyên Lãnh đạo LĐLĐ thành phố qua các thời kỳ; các đồng chí Bí Thư Đảng ủy các xã, phường và lãnh đạo một số cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp tiêu biểu trên địa bàn thành phố; Các đồng chí Ủy viên Ban Chấp hành, UBKT LĐLĐ thành phố; Các đồng chí Chủ tịch công đoàn cơ sở; Các tập thể, cá nhân tiêu biểu, điển hình xuất sắc được khen thưởng; Đại diện đoàn viên, CNVCLĐ có hoàn cảnh khó khăn.

Đ/c Phạm Huy Bình - Bí thư Thành uỷ Hưng Yên phát biểu chỉ đạo Hội nghị

Tại Hội nghị các đại biểu cùng ôn lại truyền thống 95 năm xây dựng và phát triển của Công đoàn Việt Nam, LĐLĐ tỉnh Hưng Yên, LĐLĐ thành phố Hưng Yên qua các thời kỳ, cùng những kết quả đạt được của LĐLĐ thành phố Hưng Yên thời gian 7 tháng đầu năm 2024. Qua đó đã phác họa rõ nét những mốc son quan trọng của phong trào công nhân và tổ chức Công đoàn Việt Nam cũng như quá trình hình thành phát triển của LĐLĐ tỉnh, LĐLĐ thành phố Hưng Yên. Cùng với lịch sử xây dựng và phát triển của tổ chức Công đoàn Việt Nam, các thế hệ cán bộ Công đoàn tỉnh Hưng Yên nói chung, LĐLĐ thành phố Hưng Yên nói riêng luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm tận tâm, tận lực với hoạt động phong trào; kế thừa và phát huy truyền thống vẻ vang của dân tộc, đoàn kết, nỗ lực phấn đấu vươn lên xây dựng tỉnh nhà ngày càng phát triển về mọi mặt, xứng đáng với truyền thống quê hương văn hiến, cách mạng.

Đ/c Hoàng Xuân Hào - Phó Chủ tịch Thường trực LĐLĐ tỉnh phát biểu chỉ đạo Hội nghị

Hằng năm, các cấp Công đoàn thành phố luôn đổi mới, sáng tạo tổ chức các hoạt động, nhất là trong “Tháng Công nhân”, “Tết Sum vầy”, các chương trình phúc lợi cho đoàn viên; tăng cường kiểm tra, giám sát việc thực hiện quy chế dân chủ cơ sở, quy chế làm việc, quy chế phối hợp và thực hiện chế độ chính sách liên quan đến người lao động. Thực hiện tốt các chương trình: phát triển đoàn viên và thành lập Công đoàn cơ sở; Tổ chức đối thoại giữa cấp ủy, chính quyền, người sử dụng lao động với đoàn viên, công nhân, viên chức, lao động. Thông qua đó, các cấp Công đoàn, đội ngũ đoàn viên, người lao động ngày càng được nâng cao nhận thức, tay nghề, thi đua lao động giỏi, lao động sáng tạo, cải tiến kỹ thuật, nâng cao năng suất, chất lượng, hiệu quả công việc; không ngừng quan tâm, chăm lo đến đời sống đoàn viên, người lao động, bảo vệ quyền lợi và xây dựng mối quan hệ lao động hài hòa, ổn định, tiến bộ tại các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp; tham gia quản lý kinh tế - xã hội, cùng với cấp ủy, chính quyền thực hiện các hoạt động an sinh xã hội, góp phần hoàn thành tốt các nhiệm vụ chính trị của địa phương.

Phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Nguyễn Huy Bình - Uỷ viên Ban Thường vụ Tỉnh uỷ, Bí thư Thành uỷ Hưng Yên và đồng chí Hoàng Xuân Hào - Phó Chủ tịch Thường trực LĐLĐ tỉnh đã biểu dương và chúc mừng những thành tích của các thể, cá nhân và những đóng góp quan trọng của các cấp công đoàn thành phố đối với sự phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh trong thời gian qua. Các đồng chí đề nghị các cấp công đoàn thành phố cần tiếp tục phát huy những kết quả đạt được, khắc phục những khó khăn, tồn tại, tập trung thực hiện tốt một số nhiệm vụ trọng tâm như: tiếp tục quán triệt sâu sắc và vận dụng đúng đắn các quan điểm, tư tưởng Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng, Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh Hưng Yên khóa XIX, đặc biệt là Nghị quyết số 02 -NQ/TW ngày 12/6/2021 của Bộ Chính trị “về đổi mới tổ chức và hoạt động của Công đoàn Việt Nam trong tình hình mới”; bám sát sự lãnh đạo, chỉ đạo của cấp ủy, chính quyền về tổ chức hoạt động của công đoàn và phong trào công nhân; đẩy mạnh và đổi mới, nâng cao chất lượng, tính hiệu quả các cuộc vận động, phong trào thi đua yêu nước trong công nhân, viên chức, người lao động theo hướng thiết thực, phù hợp; góp phần tích cực tham gia xây dựng và thực hiện chủ trương, nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của địa phương, của tỉnh, đảm bảo an ninh trật tự, xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền trong sạch, vững mạnh.

Nhân dịp này, Liên đoàn Lao động tỉnh Hưng Yên đã trao Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp xây dựng tổ chức Công đoàn” của Tổng LĐLĐ Việt Nam cho 05 cán bộ công đoàn có nhiều đóng góp cho tổ chức Công đoàn.

Đ/c Phạm Huy Bình - Bí thư Thành uỷ Hưng Yên trao giấy khen biểu dương 05 tập thể có thành tích xuất sắc trong hoạt động Công đoàn.

Ghi nhận các kết quả, thành tích các cấp công đoàn thành phố đã đạt được trong phong trào thi đua chào mừng kỷ niệm 95 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam: Tổng LĐLĐ Việt Nam biểu dương khen thưởng đồng chí Chủ tịch CĐCS Công ty CP may Hưng Long II; Ban Chấp hành LĐLĐ tỉnh Hưng Yên tặng Giấy khen cho 03 cá nhân; Ban Thường vụ Thành ủy Hưng Yên tặng Giấy khen cho 05 tập thể và 9 cá nhân; Chủ tịch UBND tỉnh tặng Giấy khen cho 03 cá nhân; Chủ tịch UBND thành phố tặng Giấy khen cho 08 tập thể và 13 cá nhân; Ban Chấp hành LĐLĐ thành phố Hưng Yên tặng Giấy khen cho 09 tập thể và 16 cá nhân. 

Đ/c Hoàng Xuân Hào - Phó Chủ tịch Thường trực LĐLĐ tỉnh trao Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp Công đoàn” cho các cá nhân có nhiều đóng góp cho tổ chức Công đoàn.

Đ/c Lương Công Chanh - Phó Bí thư Thường trực Thành uỷ Hưng Yên trao Giấy khen biểu dương các cá nhân có thành tích xuất sắc trong hoạt động công đoàn.

Đ/c Bùi Tuấn Anh - Phó Chủ tịch UBND thành phố trao Giấy khen biểu dương các cá nhân có thành tích xuất sắc trong hoạt động công đoàn.

 

Đ/c Nguyễn Trọng Bình - Chủ tịch LĐLĐ Thành phố Hưng Yên trao Giấy khen biểu dương các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong hoạt động công đoàn.

Các đại biểu trao quà hỗ trợ các đoàn viên, NLĐ có hoàn cảnh khó khăn.

Cũng tại Hội nghị, Liên đoàn Lao động thành phố đã trao 176 suất quà hỗ trợ cho các đoàn viên, người lao động có hoàn cảnh khó khăn, mỗi suất quà là 500.000đ tiền mặt và một phần quà.

          Th/h: Quang Long