Liên đoàn Lao động Thành phố Hưng Yên kỷ niệm 90 năm ngày thành lập công đoàn Việt Nam (28/7/1929 - 28/7/2019)

Đăng ngày 02/08/2019
Lượt xem: 1197
100%

Đ/c Nguyễn Thị Thanh Tuyết, Chủ tịch LĐLĐ tỉnh; đ/c Vũ Văn Thuần, phó Chủ tịch UBND thành phố trao Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp công đoàn” cho các cá nhân có đóng góp trong phong trào CNVCLĐ và hoạt động công đoàn.

Thời gian qua, phong trào công nhân, viên chức, lao động và hoạt động Công đoàn thành phố Hưng Yên đã có những bước phát triển với nhiều đổi mới nội dung và phương thức hoạt động. Thành lập mới nhiều tổ chức công đoàn trong khối doanh nghiệp, nâng tổng số công đoàn cơ sở trực thuộc LĐLĐ thành phố lên 67 tổ chức công đoàn. Các đoàn viên hăng hái tham gia các phong trào thi đua “Lao động giỏi, lao động sáng tạo”, đóng góp hàng trăm sáng kiến kinh nghiệm mỗi năm, làm lợi hàng tỷ đồng cho cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp. Nhiều đoàn viên đã vinh dự được nhận các phần thưởng cao quý của Nhà nước, Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, của tỉnh và thành phố.
Phát biểu tại buổi lễ, Bí thư Thành ủy Tạ Hồng Quảng và đồng chí Chủ tịch LĐLĐ tỉnh nêu rõ, kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam là dịp để cán bộ, đoàn viên, người lao động và nhân dân cả nước nói chung, thành phố Hưng Yên nói riêng ôn lại truyền thống vẻ vang của giai cấp công nhân và tổ chức Công đoàn Việt Nam, từ đó phát huy và ra sức thi đua, quyết tâm thực hiện thắng lợi nhiệm vụ cách mạng thời kỳ mới. Đề nghị Công đoàn các cấp của thành phố tiếp tục tuyên truyền, vận động đoàn viên, công nhân, viên chức, lao động các đơn vị học tập nâng cao kỹ năng nghề nghiệp, kỷ luật lao động, tác phong công nghiệp, kiến thức pháp luật, phấn đấu hoàn thành các chỉ tiêu, nhiệm vụ đề ra, góp phần thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của thành phố. Đồng thời cần tiếp tục đổi mới nội dung, phương thức hoạt động; tích cực quan tâm chăm lo bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp chính đáng của người lao động; phối hợp với các cơ quan chức năng tham gia kiểm tra, giám sát việc thực thi pháp luật và các chế độ chính sách đối với người lao động, kịp thời kiến nghị với cơ quan pháp luật và cấp trên để nghiên cứu, đề xuất nhằm tháo gỡ, giải quyết kịp thời những vướng mắc, tranh chấp lao động tập thể, xây dựng mối quan hệ hài hòa trong các doanh nghiệp. Đề nghị, cấp ủy, chính quyền các cấp tiếp tục quan tâm hơn nữa tới tổ chức Công đoàn và phong trào công nhân, viên chức, lao động; quan tâm xây dựng đội ngũ công nhân, viên chức, lao động; xây dựng, củng cố, phát huy tốt vai trò của tổ chức Công đoàn trong hệ thống chính trị, đáp ứng yêu cầu trong tình hình mới.
Tại Chương trình kỷ niệm đã biểu dương 50 tập thể và cá nhân tiêu biểu, xuất sắc năm 2019 và trao kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp công đoàn” của Tổng LĐLĐ Việt Nam cho 9 cá nhân có đóng góp trong phong trào công nhân, viên chức, lao động và hoạt động công đoàn trong thời gian qua./.
                                                                                                                      T/h: Thùy Linh – Đài phát thanh thành phố