Liên đoàn Lao động Khoái Châu biểu dương lao động tiên tiến xuất sắc 2013 – 2015

Đăng ngày 28/04/2015
Lượt xem: 1001
100%

Đồng chí Cao Xuân Hồng , Chủ tịch LĐLĐ tỉnh tặng bằng khen của LĐLĐ tỉnh
cho các tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua (2013 - 2015)

 
Hưởng ứng lời kêu gọi của Bác Hồ “ Thi đua là yêu nước, yêu nước thì phải thi đua”, trong những năm qua, Liên đoàn Lao động huyện Khoái Châu đã tổ chức tốt các phong trào thi đua yêu nước trong công nhân viên chức Lao động: Phong trào thi đua “Dạy tốt, học tốt” được đẩy mạnh trong các trường học gắn với các cuộc vận động “Mỗi thầy cô giáo là một tấm gương đạo đức tự học và sáng tạo”, “Kỷ cương, tình thương, trách nhiệm” toàn huyện đã có 374 lượt giáo viên giỏi cấp huyện, 22 lượt giáo viên giỏi cấp tỉnh. Có 1650 lượt sáng kiến kinh nghiệm được xếp loại các cấp trong đó có 80 lượt sáng kiến được xếp loại cấp tỉnh. Tiêu biểu như sáng kiến sử dụng bài tập nhận thức, sáng kiến vẽ và sử dụng hình vẽ mô phỏng trong dạy học sinh học của đồng chí Đào Thanh Tuấn, giáo viên trường THCS Nhuế Dương; sáng kiến khắc phục tình trạng học sinh vẽ theo mẫu không đúng mẫu của đồng chí An Xuân Mười – giáo viên trường Tiểu học Đại Hưng…Phong trào “Luyện tay nghề, thi thợ giỏi”; “Kinh doanh giỏi, quản lý tốt”, trong các doanh nghiệp ngoài nhà nước được đông đảo CNVCLĐ hưởng ứng tham gia. Nhiều cá nhân có đề tài sáng kiến cải tiến kỹ thuật được đưa vào sản xuất kinh doanh đạt hiệu quả cao như: Cải tiến tiêu chuẩn hóa cấp phát mực và hóa chất trên truyền; nâng cao chất lượng của máy sau khi đã được bảo dưỡng của đồng chí Phạm Công Tân – đoàn viên công đoàn công ty TNHH Hanesbrands Việt Nam.     Phong trào “Thi đua liên kết phục vụ sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa nông nghiệp, nông thôn” Liên đoàn Lao động huyện đã phối hợp với Phòng nông nghiệp và phát triển nông thôn huyện triển khai tuyên truyền, giáo dục đội ngũ cán bộ viên chức và người lao động nâng cao nhận thức về công nghiệp hóa, hiện đại hóa nông nghiệp nông thôn, xây dựng nông thông mới. Các cấp công đoàn trong huyện còn thường xuyên phát động phong trào “Xanh – sạch – đẹp, đảm bảo an toàn vệ sinh lao động” với nhiều hình thức, biện pháp phong phú. Thường xuyên duy trì hoạt động của mạng lưới an toàn vệ sinh viên; hàng năm chỉ đạo công đoàn trong các doanh nghiệp tổ chức Hội thi an toàn vệ sinh viên giỏi; tích cực tham gia hưởng ứng Tuần lễ Quốc gia ATVSLĐ – PCCN. Tiêu biểu công đoàn công ty cổ phần dinh dưỡng quốc tế Đài Loan, công đoàn công ty TNHH Hanesbrands Việt Nam.
Liên đoàn Lao động huyện đã triển khai, hướng dẫn các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp trên địa bàn thực hiện tốt việc xây dựng cơ quan đơn vị đạt chuẩn văn hóa. Trong 3 năm qua có 240 lượt cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp được công nhận đạt danh hiệu. Tiêu biểu như xí nghiệp may Hưng Yên; công ty TNHH một thành viên dệt kim Đông Xuân. Phong trào văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao: Được các cấp công đoàn trong huyện chú trọng, trong 3 năm đã tổ chức được 160 cuộc văn hóa văn nghệ; 155 cuộc thi đấu thể thao.
Phong trào “Lao động giỏi, lao động sáng tạo” trong các cơ quan Đảng, Nhà nước, đoàn thể đã vận động cán bộ, công chức, viên chức thi đua hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, tích cực tham gia cuộc vận động xây dựng người cán bộ công chức, viên chức “Trung thành, sáng tạo, tận tụy, gương mẫu” đã có nhiều tập thể, cá nhân điển hình được các ngành các cấp ghi nhận. Toàn huyện có 8.100 lượt CNVCLĐ được bình xét đạt danh hiệu lao động tiên tiến, 462 chiến sĩ thi đua các cấp. Phong trào thi đua yêu nước trong CNVCLĐ và tổ chức công đoàn luôn gắn liền với các cuộc vận động có ý nghĩa xã hội sâu sắc. Tích cực tham gia hưởng ứng các cuộc vận động ủng hộ quỹ như “Quỹ đền ơn đáp nghĩa”, “Quỹ ngày vì người nghèo”, “Quỹ bảo trợ nạn nhân chất độc da cam”, ủng hộ “Chương trình nghĩa tình Hoàng Sa, Trường Sa”,ủng hộ quỹ “Mái ấm công đoàn”  tổng số được 1 tỷ 500 triệu đồng.  
Với những thành tích đạt được trong phong trào thi đua, 3 năm qua Liên đoàn Lao động huyện Khoái Châu đã có: 558 lượt tập thể, cá nhân được các cấp, ngành khen thưởng. Tập thể Liên đoàn Lao động huyện 3 năm liên tục được tặng Cờ thi đua xuất sắc; năm 2014 được Ủy ban nhân dân tỉnh tặng Bằng khen và đề nghị Thủ tướng Chính phủ tặng Bằng khen.
Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Chủ tịch LĐLĐ tỉnh và đồng chí Phó Bí thư Thường trực huyện ủy đã ghi nhận và biểu dương những thành tích mà các tập thể và cá nhân của huyện Khoái Châu đã đạt được trong phong trào thi đua thời gian qua, đồng thời giao nhiệm vụ cho các cấp Công đoàn toàn huyện thời gian tới cần phát huy trí tuệ, năng động sáng tạo, luôn tìm ra cách làm mới, sáng kiến kinh nghiệm góp phần vào sự phát triển kinh tế xã hội của huyện, của tỉnh , bản lĩnh của giai cấp công nhân trong thời kỳ đổi mới./.

Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm với các tập thể và cá nhân được khen thưởng

Giao lưu, trò chuyện tại hội nghị biểu dương điển hình tiên tiến huyện Khoái Châu