Liên đoàn lao động huyện Yên Mỹ tổng kết phong trào CNVCLĐ và hoạt động công đoàn năm 2018

Đăng ngày 22/01/2019
Lượt xem: 4378
100%

Đ/c Hoàng Xuân Hào, phó Chủ tịch LĐLĐ tỉnh phát biểu tại Hội nghị

Liên đoàn lao động huyện Yên Mỹ hiện quản lý 147 công đoàn cơ sở với hơn 12.000 đoàn viên. Trong năm qua, thực hiện chủ đề “ Năm vì lợi ích đoàn viên” , với mục tiêu hướng về cơ sở, lấy cơ sở làm địa bàn hoạt động chủ yếu, lấy CNLĐ làm đối tượng vận động với phương châm ở đâu có công nhân lao động, ở đó có tổ chức công đoàn, LĐLĐ huyện Yên Mỹ đã chỉ đạo các cấp công đoàn cơ sở có nhiều việc làm thiết thực quan tâm đến đoàn viên và người lao động. Chỉ đạo công đoàn cơ sở phối hợp với thủ trưởng, cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp tổ chức Hội nghị cán bộ công chức và Hội nghị người lao động đảm bảo đúng thời gian quy định, 100% công đoàn khối doanh nghiệp tổ chức Hội nghị cán bộ công chức; gần 64% công đoàn khối ngoài quốc doanh tổ chức Hội nghị người lao động. Liên đoàn lao động huyện đã phối hợp với các ngành chức năng kiểm tra, giám sát 46 cuộc, việc thực hiện chế độ chính sách đối với người lao động của các doanh nghiệp, cùng Ban quy chế dân chủ kiểm tra 05 đơn vị thực hiện Quy chế dân chủ ở cơ sở. Giải quyết đơn thư, khiếu nại của đòan viên, CNVCLĐ kịp thời, hạn chế thấp nhất trường hợp tranh chấp lao động, đình công xảy ra. Nhân dịp Tết Nguyên đán Mậu Tuất 2018, LĐLĐ huyện đề xuất với LĐLĐ tỉnh, chỉ đạo công đoàn cơ sở tổ chức thăm, tặng quà công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn với số tiền gần 200 triệu đồng. Các công đoàn cơ sở đã tham mưu, đề nghị lãnh đạo doanh nghiệp quan tâm đối với người lao động, khuyến khích, động viên kịp thời CNLĐ dịp Tết với mức thưởng từ 4 đến 5 triệu đồng, nhiều doanh nghiệp có mức thưởng cao tới 30 triệu đồng như Cty TNHH giày Ngọc Tề. Các hoạt động nhân đạo, từ thiện LĐLĐ huyện đã vận động đoàn viên, CNLĐ tham gia ủng hộ với số tiền gần 800 triệu đồng. Công tác tuyên truyền, giáo dục đoàn viên, CNVCLĐ được LĐLĐ huyện tập trung chỉ đạo, tuyên truyền Đại hội công đoàn các cấp, tổ chức thành công Đại hội Công đoàn huyện lần thứ XI. Triển khai thực hiện Chỉ thị 05 – CT/TW của Bộ chính trị; tích cực tuyên truyền chỉ thị Nghị quyết của Đảng, Chính sách pháp luật của nhà nước, tuyên truyền Luật công đoàn, Luật BHXH, BHYT, BHTN và một số vấn đề có liên quan trực tiếp đến CNVCLĐ. Tham mưu với Ban chỉ đạo phong trào Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa, đã có 94/95 đơn vị, doanh nghiệp đạt chuẩn văn hóa. Công tác phát triển đoàn viên, xây dựng tổ chức công đoàn vững mạnh; nâng cao chất lượng và hiệu quả của đội ngũ cán bộ công đoàn đã thành lập 08 công đoàn cơ sở, phát triển được 640 đoàn viên đạt tỷ lệ 128%.

Đ/c Hoàng Xuân Hào, phó Chủ tịch LĐLĐ tỉnh tặng bằng khen của LĐLĐ tỉnh cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc phong trào CNVCLĐ và hoạt động công đoàn năm 2018.

Với kết quả đạt được, Liên đoàn lao động huyện Yên Mỹ đã được UBND tỉnh tặng bằng khen vì có thành tích xuất sắc trong phong trào CNVCLĐ và hoạt động công đoàn năm 2018, LĐLĐ tỉnh tặng bằng khen có thành tích tổ chức tốt Đại hội; 3 công đoàn cơ sở được nhận bằng khen của Tổng LĐLĐ Việt Nam; 5 tập thể và 03 cá nhân được tặng bằng khen của LĐLĐ tỉnh; nhiều tập thể và cá nhân được LĐLĐ huyện tặng giấy khen.

Đ/c Vũ Văn Phương, Chủ tịch LĐLĐ huyện Yên Mỹ trao giấy khen cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào CNVCLĐ và hoạt động công đoàn năm 2018.

Phát biểu tại hội nghị đồng chí Hoàng Xuân Hào, phó Chủ tịch LĐLĐ tỉnh và đ/c Nguyễn Xuân Quý phó bí thư Thường trực huyện ủy đã biểu dương ghi nhận những kết quả mà LĐLĐ huyện đã đạt được trong năm qua, đồng thời giao nhiệm vụ trong năm tới các cấp công đoàn huyện Yên Mỹ cần đổi mới hình thức, nội dung công tác tuyên truyền, giáo dục đoàn viên, CNVCLĐ phù hợp với điều kiện làm việc của người lao động và tình hình thực tế của cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp; Liên đoàn lao động huyện cần phát huy vai trò bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp chính đáng cho đoàn viên và người lao động, là chỗ dựa vững chắc của công nhân lao động. Cần quan tâm hơn nữa tới công tác phát triển đoàn viên, đảng viên, thành lập công đoàn cơ sở, nhất là các doanh nghiệp ngoài quốc doanh; năm 2019 là năm có nhiều sự kiện, LĐLĐ huyện phát động sâu rộng các đợt thi đua chào mừng 90 năm thành lập công đoàn; 20 năm tái lập huyện. Đặc biệt nhân dịp Tết cổ truyền dân tộc, các cấp công đoàn cần tham mưu với lãnh đạo doanh nghiệp quan tâm tới công nhân lao động tiền lương, tiền thưởng, quà tặng dịp tết, với phương châm không để đoàn viên nào không có tết.
Tại Hội nghị tổng kết phong trào CNLĐ và hoạt động công đoàn năm 2018, phương hướng hoạt động năm 2019, Ban chấp hành Liên đoàn lao động huyện Yên Mỹ đã kiện toàn bầu bổ sung 01 đồng chí vào Ban chấp hành, miễn nhiễm 01 đồng chí vì lý do chuyển công tác. Ban chấp hành LĐLĐ huyện cũng tổ chức lấy phiếu tín nhiệm đối với chức danh chủ tịch và phó chủ tịch LĐLĐ huyện, khóa XI với số phiếu tín nhiệm cao./.
                                                                                                                                                                            Tin và ảnh: Ngọc Ánh