Liên đoàn Lao động huyện Yên Mỹ tích cực chăm lo Cho Đoàn Viên, Người Lao động bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid - 19.

Đăng ngày 27/08/2021
Lượt xem: 25825
100%

Đ/c Vũ Văn phương Chủ tịch Liên đoàn Lao động huyện trao hỗ trợ và tặng quà cho CNLĐ công ty TNHH AOCC Việt Nam

Thực hiện Công văn số 763a/LĐLĐ ngày 21/5/2021 của Liên đoàn Lao động tỉnh v/v chi hỗ trợ cho đoàn viên, người lao động bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19, Liên đoàn Lao động huyện chỉ đạo và hướng dẫn các công đoàn cơ sở rà soát tổng hợp, tiến hành xét và lập hồ sơ đề nghị hỗ trợ gửi về Liên đoàn lao động huyện để xét hỗ trợ kịp thời cho đoàn viên và người lao động. Với mục tiêu “không để CNLĐ bị bỏ lại phía sau”, qua các đợt bùng phát của dịch Covid-19 Liên đoàn lao động huyện luôn chỉ đạo các công đoàn cơ sở quan tâm, chăm lo tốt cho đoàn viên và công nhân lao động, chủ động thực hiện các biện pháp phòng chống dịch để chung tay cùng chính quyền các cấp ngăn chặn và đẩy lùi dịch bệnh. Qua 2 đợt dịch sảy ra trên địa bàn huyện, Liên đoàn Lao động huyện đã tổ chức đi thăm hỗ trợ 158 xuất quà với tổng trị giá 153.500.000đ cho 158 đoàn viên, công nhân lao động tại các công đoàn cơ sở trực thuộc(9 đối tượng F0, 52 đối tượng F1 và 97 đốitượng F2, trong khu vực phong toả có hoàn cảnh khó khăn).

Tại buổi thăm và trao hỗ trợ, Đồng chí Vũ văn Phương – chủ tịch Liên đoàn lao động huyện đã ân cần hỏi thăm sức khoẻ của đoàn viên, công nhân lao động,mong các đồng chí đoàn viên, CNLĐ luôn giữ gìn sức khoẻ, đảm bảo an toàn để lao động sản xuất. Đồng thời đồng chí cũng ghi nhận sự đoàn kết, nỗ lực của các đồng chí trong công tác đảm bảo an toàn, chung tay phòng, chống dịch bệnh. Đồng chí mong muốn trong thời gian tới, mỗi đoàn viên, người lao động tiếp tục thực hiện tốt các chỉ đạo của cơ quan chức năng cùng doanh nghiệp vượt qua giai đoạn khó khăn. Công đoàn phối hợp với Lãnh đạo doanh nghiệp tích cực tuyên truyền, thực hiện mục tiêu kép vừa phòng dịch, vừa sản xuất, quan tâm, chăm lo tốt cho đoàn viên và người lao động. kịp thời hỗ trợ, động viên và đề xuất lên Công đoàn cấp trên hỗ trợ không để đoàn viên, người lao động bị bỏ lại phía sau. Trong thời gian tới Liên đoàn lao động huyện sẽ tiếp tục thực hiện hỗ trợ kịp thời cho đoàn viên, CNLĐ.

Đối với lãnh đạo doanh nghiệp đồng chí đề xuất quan tâm hơn nữa, đảm bảo việc làm, thu nhập cho người lao động cùng Công đoàn quan tâm, chăm lo, hỗ trợ cho đoàn viên, người lao động bị ảnh hưởng của dịch bệnh, người lao động có hoàn cảnh khó khăn cải thiện điều kiện làm việc và trang bị đầy đủ thiết bị, bảo hộ  cho công tác phòng dịch./.

                                                                  T/h: Nguyễn Thị Hằng – LĐLĐ huyện Yên Mỹ